X

ป้ามหาภัยอยุธยาประกาศกร้าวพรุ่งนี้เตรียมจัดหนักต้อนรับพรรคก้าวไกล

วันที่ 14 พ.ย.63 เวลา 17.00 น. ที่บริเวณรอบวงเวียนศรีสุริโยทัย (วงเวียนสระแก้ว) อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี มีประชาชนชาวจังหวัดลพบุรี และจังหวัดใกล้เคียง ประมาณ 300 คน ร่วมแต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีเหลือง พร้อมถือธงชาติไทยและพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี และพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พร้อมป้ายข้อความ แสดงพลังปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ร่วมกันร้องเพลงปลุกใจให้รักชาติ หลังจากนั้น ร่วมกันกล่าวคำปฏิญาณปกป้องสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และสนับสนุนการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพื่อธำรงไว้ซึ่งความสมัครสมานสามัคคีของคนในชาติ และเรียกร้องให้ยุติการกระทำอันไม่เหมาะสม รวมถึงการสร้างความแตกแยกในสังคมไทย

นอกจากนี้พิธีกรยังได้กล่าวเชิญ คุณป้ามหาภัยจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมพวกอีก 2 คนขึ้นปราศรัย โดยการปราศรัยมิได้แสดงเจตจำนงใดๆ นอกเหนือจากเล่าความเป็นมาของคำว่าป้ามหาภัยที่ได้รับมาจากกลุ่มเด็กๆ ที่ตนเองกล่าวจะตบ ก่อนจบป้ามหาภัยยังได้กล่าวกับกลุ่มปกป้องสถาบัน รวมถึงเจ้าหน้าที่ต่างๆ ว่าพรุ่งนี้ป้าจะรอต้อนรับ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แม่เจี๊ยบนครปฐม และคณะ รวมถึงนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่คงแอบมาสังเกตการณ์ ป้าจะขอจัดหนัก จัดเต็ม คอยต้อนรับเต็มที่ ขอให้กลุ่มปกป้องสถาบันไปรวมตัวกันที่วัดใหญ่ชัยมงคล ในวันที่ 15 พ.ย. 63 เวลา 12.00 น.เป็นต้นไป

โอกาสนี้ นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือพุทธะอิสระ แต่งกายด้วยชุดขาว มานั่งอยู่ด้านท้ายกลุ่มปกป้องสถาบัน เพื่อรอเวลาปราศรัย และยื่นหนังถือถึงผู้วาราชการจังหวัดลพบุรี โดยเนื้อหาเพื่อแสดงเจตนารมณ์ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยขอให้ดำเนินการทางกฎหมายกับผู้มีพฤติกรรมจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ และชาวลพบุรีจะร่วมกันปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยชีวิต บรรยากาศเป็นไปอย่างสงบ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ทหาร นำกำลังมาดูแลความสงบเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกการจราจรในบริเวณดังกล่าว จนเวลาประมาณ 18.30 น.จึงได้แยกย้ายกันเดินทางกลับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน