X

ครูชลธีและทนายไม่ทนเข้าแจ้งความครูปุ้มหมิ่นประมาทดูถูกเหยียดหยาม

เวลา 15.00 น. วันที่ 24 ส.ค. 63 นายสมนึก ทองมา หรือครูชลธี ธารทอง อายุ 83 ปี ศิลปินแห่งชาติ พร้อมด้วยนายดนุเดช ศิริวงษ์ตระกูล ทนายส่วนตัว และนายนาคราช ธารทอง ลูกน้องคนสนิท ได้มาพบกับ ร.ต.อ.สมัย จำปาทอง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมือง ลพบุรี ว่ามีผู้ ใช้เฟชบุ๊กชื่อ”ศศิวิมล ครูปุ้ม รัตนอำพันธ์” โพสต์ข้อความทางเฟชบุ๊ก หมิ่นประมาทตนเองให้ได้รับความเสียหาย ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง โดยมีข้อความระบุคำดูถูกเหยียดหยามกว่า 20 หน้ากระดาษ “เช่นครูคือเรือจ้างที่ต้องพายเรือส่งลูกศิษย์ให้ถึงฝั่ง ครูคือคนสร้างคน ตราบใดที่ครูทำลายศิษย์…ไม่ใช่ครูและไม่ใช่คน

ในเวลาเดียวกัน นายดนุเดช ศิริวงษ์ตระกูล ทนายความ ก็ร้องทุกข์แจ้งความเช่นเดียวกัน เนื่องจาก เฟซบุ๊กชื่อ”ศศิวิมล ครูปุ้ม รัตนอำพันธ์” ได้โพสต์ลงข้อความหมิ่นประมาทตนเองได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง โดยระบุว่าเป็นพวกทนายหิวเงิน ทนายไร้วุฒิภาวะ ยุให้ลูกความฟ้องๆๆๆ เพื่อจะได้เงิน เป็นทนายค้าความ ซึ่งนายดนุเดช ศิริวงษ์ตระกูล ได้มอบคดีให้กับพนักงานสอบสวน ให้ดำเนินคดีกับ” ศศิวิมล หรือครูปุ้ม รัตนอำพันธ์ ที่ใช้เฟชบุ๊กดังกล่าวนำความเท็จลงสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ให้ดำเนินคดีตามกฎหมายจนกว่าคดีจะถึงที่สุด


ทั้งนี้ครูชลธี ธารทอง หลังจากพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวน และลงบันทึกประจำวันเสร็จ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวด้วยท่าทีเอือมระอา ที่มาแจ้งความในวันนี้เนื่องจากตนเองและทนายถูกหมิ่นประมาทต่างๆนาๆ โดย “ศศิวิมล ครูปุ้ม รัตนอำพันธ์” โพสต์ข้อความอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ตลอดระยะและรุนแรงมากขึ้นเกินที่จะรับได้ โพสต์ว่า (ตนเองไม่ใช่ครู ไม่ใช่คน) จนมีลูกศิษย์หลายต่อหลายคนทนไม่ได้ ส่งข้อความ ดังกล่าวมาให้ดูมากกว่า 20 หน้ากระดาษล้วนแล้วแต่เป็นถ้อยคำที่สร้างความเสื่อมเสียให้กับตนเองอย่างมาก และยังลุกลามไปถึงทนายส่วนตัวจนรับไม่ได้ จึงได้เดินทางมาเพื่อแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

สำหรับนายสมนึก ทองมา หรือครูชลธี ธารทอง ศิลปินแห่งชาติ เป็นนักแต่งเพลงลูกทุ่งชื่อดังระดับตำนาน อยู่ในวงการเพลงมานานกว่า 40 ปี แต่งเพลงมามากกว่า 5,000 เพลง โดยมีค่ายเพลงมาซื้อ และนำไปให้ศิลปินนักร้องนำไปร้องจนมีชื่อเสียงโด่งดังเป็นจำนวนมาก เช่น สายันต์ สัญญา ยอดรัก สลักใจ เสรี รุ่งสว่าง สุนารี ราชสีมา เป็นต้นโดยมีผลงานเป็นที่รู้จัก และคุ้นหูคนไทยมากมาย และได้สร้างนักร้องชื่อดังหลายคนประดับวงการลูกทุ่งไทย ครูชลธี ธารทอง ได้รับการประกาศ ให้เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (นักแต่งเพลงลูกทุ่ง) ปี 2542

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน