X

ลุงปล่อยหลานชายหญิงสติไม่สมประกอบ ติดยา ติดเหล้า เฝ้าบ้าน ไฟไหม้บ้านวอดสองหลัง

วันที่ 22 ก.ค. 63 ร.ต.อ. อณัฐพงษ์ ลีเวียง รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองลพบุรี ได้รับแจ้งว่าได้เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนบ้านหนองแขม หมู่ที่ 1 ตำบลท่าแค อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี จึงได้ประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลตำบลท่าแค และพื้นที่ใกล้เคียงจำนวน 5 คัน เร่งเข้าทำการกสกัดเพลิงเพื่อไม่ให้ไหม้ลุกลาม เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นชุมชนขนาดใหญ่ มีบ้านเรือนประชาชนอยู่อย่างหนาแน่น

ที่เกิดเหตุพบว่าเพลิงได้โหมลุกไหม้ บริเวณชั้น 2 ของบ้านเลขที่ 71 หมู่ที่1 ตำบลท่าแค อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ซึ่งเป็นบ้านต้นเพลิงไฟได้ไหม้วอดไปหมดทั้งหลังก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะเดินทางมาถึง เนื่องจากเป็นบ้านไม้ทั้งหลังซึ่งเป็นเชื้อไฟอย่างดี ประกอบกับมีลมกรรโชกมาเป็นระยะ เพลิงได้ลุกลามติดบ้านข้างเคียงซึ่งเป็นบ้านของนายเล็ก ศรีหลั่งไพรโรจน์ อายุ74 ปี ซึ่งปลูกติดกันวอดไปอีก 1 หลัง เจ้าหน้าที่ได้ทำการสกัดเพลิงประมาณ 35 นาที ให้อยู่ในวงจำกัด ไม่ลุกลามไปติดบ้านข้างเคียงได้ในเวลาต่อมา

จากการสอบถามนายเล็ก ศรีหลั่งไพรโรจน์ เจ้าของบ้าน ที่ถูกไฟไหม้จากบ้านแรกที่ลุกลามไปยังบ้านตน เล่าว่าบ้านทั้งสองหลังที่ไฟไหม้ เป็นบ้านของตนเอง ส่วนบ้านต้นเพลิง ยกให้หลานชายและหลานสาวอยู่ ซึ่งหลานทั้งสองคน สติไม่สมประกอบ เนื่องจากติดยาเสพติด และชอบดื่มสุรา นำไปบำบัดเมื่อทุเลาก็กลับมาเสพ มาดื่มอีก จนหมดปัญญาแก้ไข ในช่วงเกิดเหตุหลานสาวนอนอยู่บนบ้านเพียงคนเดียว เดชะบุญหลานได้หนีลงมาได้ทันก่อนที่ไฟจะลุกไหม้รุนแรง

ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้บันทึกสถานที่เกิดเหตุ สอบสวนพยานผู้เห็นเหตุการณ์ สอบปากคำบ้านเกิดเหตุ ซึ่งยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเพลิงไหม้ในครั้งนี้เกิดจากสาเหตุใด ซึ่งต้องรอผลพิสูจน์หลักฐานจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ลพบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้อีกครั้ง สำหรับค่าเสียหายในเบื้องต้นประมาณ 5 แสนบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน