X

ตาวัย 87 ปี ไม่ทนอยู่เป็นภาระลูกหลานในยามวิกฤตขัดสน

เมื่อเวลา 19.25 น. วันที่ 26 เม.ย. 63 พ.ต.ท.ชยันต์ สีเกี๋ยง สารวัตรเวรสอบสอบสวน สภ.สระโบสถ์ อ.สระโบสถ์ ลพบุรี ได้รับแจ้งมีผู้ผูกคอตายหมู่ที่ 3 ต.ทุ่งท่าช้าง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งได้ประสานแพทย์เวร รพ.สระโบสถ์ และสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ เดินทางไปยังบ้านที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบมีชาวบ้านจับกลุ่มพูดคุยถึงเหตุการณ์อยู่จำนวนหนึ่ง ที่ชั้นล่างพบลูกหลานร้องให้ระงม ภายในห้องน้ำพบศพนายดำ เขียงลาน อายุ 87 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89 หมู่ที่ 1 ต.ทุ่งท่าช้าง อ.สระโบสถ์ จ.ลพบุรี สภาพศพ ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน นอนตะแคง มีเชือกสีขาวผูกโยงกับเสาภายในห้องน้ำ รัดคอตัวเอง ความสูงจากพื้นประมาณ 50 ซม. จึงได้แก้เชือกทำการชันสูตรพลิกศพ ในเบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลการถูกทำร้าย พื้นที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง


จากการสอบถามนายเทิง อายุ 60 ปี ลูกชาย ทราบว่าก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 18.00 น.พ่อได้เข้าไปอาบน้ำ จนเวลาล่วงเลยไปกว่า 30 นาที พ่อก็ยังไม่ออกมาจากห้องน้ำ จึงไปเคาะประตู แต่ไม่มีเสียงขานรับ จึงได้พังประตูเข้าไปพบพ่อผูกคอตายแล้ว ซึ่งลูกหลานให้การว่า ตาดำ เดินด้วยตัวเองไม่ได้จากโรคไขข้อ ปวดขา ปวดเข่า ประกอบกับอายุมาก ต้องใช้ไม้เท้าแบบ 4 ขา บ่นรำคาญตัวเอง ลูกหลานก็ได้แต่คอยให้กำลังใจ ดูแลอย่างดีมาตลอด มาระยะหลังจากมีเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือเชื้อโควิด-19 ระบาด เห็นว่าลูกหลาน ไม่ได้ออกไปทำงาน ตามปกติ เงินทองที่เก็บสะสมก็ไม่มี กลับต้องมาเป็นภาระให้ลูกหลานและครอบครัว จึงได้ตัดสินใจใช้เชือกผูกคอตายหนีจากความทุกข์ทรมานจากโรค และไม่อยากทนอยู่ให้เป็นภาระกับลูกหลาน ในยามวิกฤต ขัดสน ทั้งนี้สารวัตรเวรสอบสวนได้นำร่างตาดำส่งพิสูจน์การเสียชีวิตที่ รพ.อีกครั้ง ก่อนที่จะมอบร่างให้กับญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน