X

ไฟไหม้ชุมชนแออัด ลุกลามบ้านข้างเคียง วอด 4 หลังเสียหาย กว่า 1 ล้านบาท

เกิดเหตุเพลิงไหม้กลางชุมชนแออัดในเขตอำเภอโคกสำโรงทำให้บ้านเรือนถูกไฟไหม้จำนวน 4 หลังคาเรือน ค่าเสียหายในเบื้องต้นกว่า 1 ล้านบาท ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบถึงสาเหตุในครั้งนี้

วันที่ 10 เม.ย.63 พ.ต.ท.ณัฐพล พงษ์ษานุวัฒน์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.โคกสำโรง ลพบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนซอยกำแพงประชาราม ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่บ้านเลขที่ 68 ตำบลโคกสำโรง หลังจากที่ได้รับแจ้ง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งได้ประสานขอรับการสนับสนุนรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลโคกสำโรง และพื้นที่ใกล้เคียง ไห้รีบเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุเนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ และอยู่ในชุมชนแออัด มีบ้านเรือนราษฎรจำนวนมากอาศัยรวมกันอยู่เป็นจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และสามคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ ได้ช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปติดบ้านข้างเคียง จนสามมารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ ไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง ซึ่งได้ใช้เวลาในการควบคุมเพลิงนานเกือบ 1 ชั่วโมง จากการตรวจสอบและสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่าได้เกิดเพลิงไหม้จากบ้านเลขที่ 68 ซอยประชาราม ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านร้างไม่มีผู้อาศัยอยู่ ซึ่งเจ้าของบ้านชื่อนายธวัชชัย จานุกูล อายุ 49 ปี ซึ่งไม่ได้อาศัยอยู่มานานหลายปีแล้ว จากนั้นเพลิงได้ไหม้ลุกลามไปติดบ้าน เลขที่ 72 และเลขที่ 72/1 จำนวน 2 หลังติดกัน อย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีกระแสลมกรรโชกมาช่วงไฟไหม้ ซึ่งบ้านทั้ง 4 หลังที่ถูกไฟไหม้นั้นเป็นเครือญาติกันทั้งหมด

น.ส.ศิริรัตน์ ชัยโสภา อายุ 18 ปี บ้านหลังที่ 2 ที่ถูกไฟไหม้ เล่าว่าช่วงเกิดเหตุได้ยินเสียงคนร้องตะโกนไฟไหม้ จึงได้วิ่งออกมากจากบ้าน พร้อมกับเครือญาติ และเพื่อนบ้าน โดยทั้งหมดที่พักอาศัยอยู่ในบ้านต่างวิ่งหนีออกจากบ้านเอาตัวรอด ไม่สามารถนำของมีค่าออกมาได้ แม้แต่ชิ้นเดียว ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เร่งทำการควบคุมเพลิงอย่างเต็มความสามารถแต่เป็นชุมชนแออัดทำให้การควบคุมเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบาก ซึ่งในเบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต้องรอเจ้าหน้าที่วิทยาการมาทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต โดยในเบื้องต้นค่าเสียหายประมาณ 1.5 ล้านบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน