X

คลิปรับบริการรื้อรถให้ฟรีครับ

วันที่ 9 ม.ค. 62 รถกระบะคันหนึ่ง ที่จอดอยู่บริเวณถนนเลียบทางรถไฟติดกับสนามโรงเรียนพิบูลวิทยาลัย ใกล้กับศาลพระกาฬ ฝั่งตรงข้ามพระปรางค์สามยอด มีลิงน้อยใหญ่กว่า 20 ตัว ได้ช่วยกันรุมกัดแทะ ขอบยางทุกชนิดที่อยู่ภายนอกตัวรถ เสาอากาศวิทยุ ไม่เว้นแม้ที่ปัดน้ำฝน ทุกส่วนประกอบอุปกรณ์ของรถที่เป็นยาง ล้วนเป็นสิ่งล่อตาล่อใจพวกลิงทั้งหลายที่มักงัด กัดแทะ แงะ แกะ รื้อ เอาออกมากัดเล่น จนได้รับความเสียหาย ซึ่งกว่าเจ้าของรถจะกลับมาก็รื้อหมดทั้งคันไปแล้ว

ขณะที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ ที่เดินทางมาไหว้ศาลพระกาฬ และมาให้อาหารลิง บอกว่า มาเที่ยวที่นี่บ่อย และจะนำรถไปจอดไว้ที่จุดฝากรถดีกว่า เสียค่าจอดเพียงไม่กี่บาท มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลไม่ให้ฝูงลิงเข้ามาทำลายรถจนได้รับความเสียหายจนเสียความรู้สึก แต่นักท่องเที่ยวบางรายไม่ทราบ หรือคิดว่าแค่ไหว้เจ้าพ่อพระกาฬ เดินเซลฟี่ถ่ายรูปปรางค์สามยอดชั่วครู่ คงไม่เป็นไร ขออย่าได้คิดเช่นนั้น รับรองรถของท่านจะไม่เหลือขอบยางติดรถสักนิด ไม่ว่ารถของท่านจะราคาถูก หรือเลิศหรูราคาแพงลิบลิ่ว ขอให้มีขอบยางรับรองเขารื้อให้จนหมดทุกชิ้น

ซึ่งดูพฤติกรรมของลิงปกติจะซุกซน ขี้สงสัย โดยเฉพาะลิงในเมืองลพบุรี ที่มีจำนวนมากหลายพันตัว ที่อาจจะรับอาหารไม่เพียงพอ เมื่อเห็นรถนักท่องเที่ยวมาจอดในพื้นที่ จึงคิดว่าในรถอาจมีอาหาร จึงบุกเข้าไปรื้อขอบยาง เพื่อจะหาทางเข้าไปในรถให้ได้ ยิ่งหากเห็นว่ามีอาหารวางอยู่ในรถละก็ เขาจะช่วยกันรื้ออย่างรวดเร็ว ซึ่งหากพบลิงขึ้นไปบนรถแบบในคลิปภาพแบบนี้ ควรแจ้งเจ้าหน้าศาลพระกาฬ ที่ให้มาช่วยไล่ลิงออกไป เพราะถ้าหากไล่เอง ลิงอาจจะก้าวร้าว แสดงท่าทีดุร้าย หรืออาจทำร้ายเราได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน