X

“สมยศ พลายด้วง” “ต้องรู้จัก แล้วจะรักเอง”ผู้อยู่เบื้องหลังสู่ผู้ท้าชิง สส.ปชป.สงขลาเขต 3

กว่า 20 ปี ของ “สมยศ  พลายด้วง” บนเส้นทางสายการเมืองด้วยความรู้คู่ประสบการณ์ในฐานะคณะทำงาน “นิพนธ์ บุญญามณี” ขณะดำรงตำแหน่ง ส.ส. และเมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา คณะทำงาน “เดชอิสม์ ขาวทอง” ส.ส. เขต 5 สงขลา คณะทำงาน “ไพเจน มากสุวรรณ์” นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา

เข้าใจปัญหาและมีแนวทางการแก้ไขปัญหาของประชาชนในท้องถิ่น”สมยศ พลายด้วง” หรือ “ถึก”ชื่อนี้มักถูกเรียกขานเสมอทั้งงานบุญ งานประเพณีท้องถิ่นกิจกรรมทางสังคม เพื่อสร้างการมีส่วนร่วม ร่วมคิด ร่วมวางแผน ร่วมพัฒนา และร่วมแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ด้วยแนวคิดและบุคคลิกตามสโลแกน “ต้องรู้จัก แล้วจะรักเอง” มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพชีวิต อยู่ดีมีสุข ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพบริการด้านสุขภาพที่ได้มาตรฐาน

ด้วย  4 เหตุผลขออาสาทำหน้าที่เป็นตัวแทนของประชาชน“ประการแรก ผมได้เห็นและสัมผัสอยู่เบื้องหลังการเมืองทุกระดับ ทำงานอยู่เบื้องหลังการเมืองมากกว่า 20 ปี ประการที่ 2 ผมเห็นถึงปัญหาต่อการดำรงชีพของชาวบ้าน และแนวทางการปัญหาให้ชาวบ้านอยู่ดีกินดี เพราะผมได้สัมผัสพื้นที่แห่งนี้มาโดยตลอด ประการที่ 3 มีความพร้อมในทุกด้านทั้งวัยวุฒิ คุณวุฒิ และประการที่ 4 การสนับสนุนจากทุกฝ่ายโดยเฉพาะพี่น้องประชาชนในพื้นที่” ”สมยศ พลายด้วง”

อุดมการณ์ทันสมัย 76 ปี เคียงคู่ประชาชนบนวิถีประชาธิปไตย ในด้านสาธารณสุข ขับเคลื่อนสวัสดิการประชาชน ชุมชนเข็มแข็ง ทำได้ไว ทำได้จริง รักษาฟรีคนยากจน เด็ก ผู้สูงอายุ ประกันสุขภาพครอบครัว 500 บาทต่อปี ด้วยผลงานเป็นที่ประจักษ์สอดคล้องกับความมุ่งมั่นตั้งใจของ “สมยศ พลายด้วง” แนวคิดพัฒนาสงขลาเพื่อการเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่า สวมเสื้อพรรคประชาธิปัตย์พร้อมสู้ศึกเลือกตั้งสงขลา เขต 3 รวมพลังตั้งมั่น ขยันอย่างมีกลยุทธ์ ทุ่มสุดใจเพื่อชัยชนะ

พรรคประชาธิปัตย์ขับเคลื่อนด้านประสิทธิภาพระบบการบริการสาธารณสุขเพื่อพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง จาก บัตรสุขภาพ จุดเริ่มต้น ในกลุ่มแม่และเด็ก ภายใต้ชื่อว่า “โครงการกองทุนพัฒนาอนามัยแม่และเด็กโดยใช้บัตรประกันสุขภาพ”นำร่อง 7 จังหวัด 18 หมู่บ้าน ขอนแก่น ร้อยเอ็ด ลำพูน นครสวรรค์ เพชรบุรี ราชบุรี และสงขลาพัฒนาการประกันสุขภาพภายใต้การดำเนินงานของกระทรวงสาธารณสุขและเพื่อพัฒนางานอนามัยแม่และเด็ก การส่งเสริมสุขภาพและการให้ภูมิคุ้มกันโรค รวมถึงระบบการส่งต่อผู้ป่วย พัฒนาการก้าวสู่“ศูนย์ปฏิบัติการโครงการบัตรประกันสุขภาพ” ขยายพื้นที่ดำเนินการเต็มรูปแบบทั่วประเทศ ภายใต้ชื่อ “โครงการบัตรประกันสุขภาพกระทรวงสาธารณสุข” ประกันสุขภาพครอบครัว 500 บาทต่อปี สู่รักษาฟรีทุกคนด้วยบัตรประชาชนใบเดียว

การลดความเหลื่อมล้ำ และการเข้าถึงหลักประกันสุขภาพเบื้องต้นเพื่อพี่น้องประชาชน เมื่อย้อนการจัดตั้งระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า เป็นการแก้ปัญหาความทุกข์ยากของชาวบ้านในการเข้าถึงการรักษา โดยเฉพาะคนจนที่ไม่เงินจ่ายค่ารักษาพยาบาล มุ่งมั่นขับเคลื่อนการพัฒนาจากงานวิจัยสู่นโยบายทางการเมืองจากจุดเริ่มในปี 2533 เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ ช่วงรัฐบาล นายชวน หลีกภัย ได้มีการยกร่าง พ.ร.บ.หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ

“สมยศ พลายด้วง”ต้องรู้จัก แล้วจะรักเอง” สวมเสื้อปชป. พร้อมสู้ศึกเลือกตั้งสงขลา เขต 3

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

korphai ริมภู

korphai ริมภู

* นักเขียนอิสระ * นักข่าวอิสระ