X

อบจ.สงขลาช่วยชาวสวนมังคุดบุกตลาดรับมือช่วงวิกฤติโควิด-19

อบจ.สงขลา  ช่วยเหลือเกษตรกรรับซื้อผลไม้ มังคุด-เงาะ จากแหล่งปลูกในพื้นที่อำเภอนาทวี ร่วมกิจกรรม “คาราวานผลไม้อบจ.สงขลา” ส่งมอบเพื่อเป็นกำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนชาวจังหวัดสงขลา ที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 พร้อมวางแผนการตลาดมังคุดของดีสงขลา ไปยังเครือข่ายอบจ.ทั่วประเทศให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสงขลา ทางอบจ.จังหวัดสงขลาภายใต้การบริหารจัดการของนายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกอบจ. ได้ร่วมดำเนินมาตรการรับมือในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง การบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ภายใต้ตามกรอบอำนาจหน้าที่และงบประมาณ การสนับสนุนอุปกรณ์การช่วยเหลือทางการแพทย์ การช่วยเหลือประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบ

โดยเฉพาะการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชน เครือข่ายเกษตรกรผู้ปลูกไม้ผลในพื้นที่อำเภอนาทวี-จะนะ พื้นที่เขตชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน มีความสำคัญการพัฒนาให้เป็นเมืองการเกษตร เป็นพื้นที่ที่มีการปลูกไม้ผลประเภทลองกอง เงาะ มังคุดมาก เกษตรกรเดือดร้อน ผลผลิตล้นตลาด และไม่สามารถหาแหล่งระบายในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ทางกระทรวงมหาดไทย โดยายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ตระหนักและให้ความสำคัญได้ลงพื้นที่รับฟังปัญหาช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร

อบจ.ได้มอบหมายให้คณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ และบุคลากร อบจ.สงขลา รวมพลังร่วมช่วยเหลือเกษตรกร ด้วยแนวคิดสำคัญ“กระจายผลผลิตคุณภาพจากพื้นที่ปลูกของเกษตรกรสู่ผู้บริโภค” โดยเฉพาะการลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อนในช่วงฤดูผลผลิตตามศูนย์คัดแยกผลไม้ชุมชน ที่ศูนย์คัดแยกไม้ผลชุมชนนาทวี สำนักงานเกษตรอำเภอนาทวี  ศูนย์คัดแยกไม้ผลที่ตำบลน้ำขาว อำเภอจะนะ อย่างต่อเนื่อง เพื่อวางแผนช่วยเหลือเกษตรกรในการจำหน่ายผลผลิตมังคุดที่ราคาตกต่ำ ยกระดับราคาให้สูงขึ้น ด้วยการคัดเกรดสู่ผู้บริโภค

“ต้องขอบคุณทีมคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ และบุคลากร อบจ.สงขลา ตลอดจนหน่วยงานเครือข่ายที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ท้องถิ่น-ท้องที่ เกษตรจังหวัด พาณิชย์จังหวัด ร่วมมือกันช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกเงาะ มังคุด ในพื้นที่นาทวี-จะนะ ได้รับซื้อผลผลิตและส่งมอบให้แก่พี่น้องประชาชนผู้บริโภคในพื้นที่สงขลา เพื่อเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนชาวจังหวัดสงขลา ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ภายใต้กิจกรรมที่ว่า “คาราวานผลไม้อบจ. เป็นอีกแนวทางซึ่งอบจ.ได้ให้การช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบ”

การส่งมอบเงาะ-มังคุดให้กับเครือข่ายพี่น้องในจังหวัดสงขลาโดยนายปรีชัย มาละวรรณโณ ที่ปรึกษานายก อบจ.สงขลา ในฐานะตัวแทน นายก อบจ.สงขลา ได้ทำหน้าที่ส่งมอบ ไปยังเครือข่ายในพื้นที่ต่างๆ เช่นโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ณ ศูนย์บริบาลผู้สูงอายุอบจ.สงขลา วัดไทรงาม ณ โรงทานอาสา เพื่อบุคลากรทางการแพทย์ จุดบริการฉีดวัคซีนโรงพยาบาลสงขลา ณ โรงยิมเนเซี่ยมสนามกีฬาติณสูลานนท์ โรงพยาบาลสนามโรงพยาบาลสงขลา โรงพยาบาลจิตเวชสงขลาราชนครินทร์ การส่งมอบผลไม้เป็นการส่งมอบขวัญและกำลังใจแก่กันและกัน ซึ่งพวกเราจะก้าวพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกัน” การขับเคลื่อนการแก้ปัญหาให้กับเกษตรกรด้วยความมุ่งมั่นของนายกอบจ.สงขลา

 

นอกจากคาราวานผลไม้ อบจ.แล้ว ทาง อบจ.ยังมีการวางแผนช่วยเหลือเกษตรกรในการจำหน่ายผลผลิตมังคุดที่ราคาตกต่ำ เพื่อยกระดับราคาให้สูงขึ้น โดยการคัดเกรดสู่ผู้บริโภค เป็นการจำหน่ายผลผลิตดีมีคุณภาพให้กับเครือข่าย อบจ.ทั่วประเทศ โดยเฉพาะพื้นที่ที่ไม่มีการปลูกเงาะ-มังคุด และยังเป็นการประชาสัมพันธ์มังคุดรสชาดดีของดีนาทวีเมืองสงขลา ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

korphai ริมภู

korphai ริมภู

* นักเขียนอิสระ * นักข่าวอิสระ