X

นิเทศฯมสธ. 36 ปีก้าวเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ยุคใหม่

ภาพกิจกรรมการทำบุญ วันที่ 16 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมาซึ่งมากกว่ากิจกรรมคล้ายวันจัดตั้งสาขาวิชานิเทศศาสตร์ มสธ. ครบรอบ 36 ปี คือพลังร่วมของทีมคณาจารย์ และบุคคลากรที่มีความมุ่งมุ่นตั้งใจพัฒนาการเรียนการสอนเพื่อตอบสนองการเรียนรู้ในโลกยุคใหม่ แรงขับเคลื่อนที่ส่งผลต่อการปรับตัวของสาขาและมหาวิทยาลัย  ความคาดหวังจากตลาดแรงงานยุคใหม่ การเรียนรู้ผ่านช่องทางออนไลน์ แพลตฟอร์มการศึกษาที่มีคุณภาพ เป็นทั้งโอกาส และความท้าทายภายใต้การบริหารของ ผศ.ดร.สุภาภรณ์ ศรีดี ประธานสาขาวิชา (คณบดี)  พร้อมทีมคณาจารย์รุ่นใหม่-ก่อน

การพัฒนาด้วยหลักสูตรที่เป็นไปตามมาตรฐานทางการศึกษาของคณะกรรมการอุดมศึกษา ได้ปรับปรุงหลักสูตรให้มีความทันสมัยและสอดรับกับความเปลี่ยนแปลงในด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่้องพรั่งพร้อมด้วยทีมคณาจารย์ที่เชี่ยวชาญมากด้วยความรู้ ความสามารถ พร้อมสื่อการเรียนรู้ พัฒนารูปแบบการเรียนการสอนเพื่อตอบความต้องการของสังคมในโลกยุคใหม่ที่ทันสมัย

หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต  แขนงวิชา นวัตกรรมการสื่อสารทางการเมืองและการปกครองท้องถิ่น หลักสูตรที่มีรูปแบบการเรียนการสอนตอบโจทย์การยกระดับทักษะ และปรับเปลี่ยนทักษะสำหรับช่วงวัยทำงานเพื่อรองรับการเรียนรู้ตลอดชีวิต สร้างประสบการณ์การการเรียนรู้ให้กับนักศึกษาพร้อมรองรับกับยุคดิจิทัล ด้วยความยืดหยุ่นของหลักสูตร และช่องทางการเรียนรู้ด้วยสื่อใหม่ผสมผสานแพลตฟอร์มออนไลน์ การสร้างงานวิจัย พัฒนาและนวัตกรรมที่ตอบความต้องการของสังคมและชุมชนท้องถิ่น ประธานคณะกรรมการบริหารหลักสูตร รศ.ดร.วิทยาธร ท่อแก้ว พร้อมทีมพัฒนาและบริหารหลักสูตรที่มีความมุ่งมั่นด้วยองค์ความรู้ ที่ถูกค้นคว้า  พัฒนา จากงานวิจัยของคณาจารย์ในสาขาวิชาที่เรียน  ระบบการจัดการ การเรียนการสอนของมหาวิทยาลัย ด้วย นวัตกรรมการเรียนการสอน Applications ที่ล้ำหน้า ทันสมัย ทันยุค ที่อำนวยความสะดวก และง่ายต่อการเรียนรู้ของสาขาวิชานิเทศศาสตร์ที่พัฒนาขึ้นมา

มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชเป็นมหาวิทยาลัยเปิดที่ใช้ ระบบการเรียนการสอนทางไกล ซึ่งเป็นระบบการเรียนการสอนที่ไม่มีชั้นเรียน ผู้เรียนและผู้สอนอยู่ไกลกัน แต่สามารถมีกิจกรรมการเรียนการสอนร่วมกันได้โดยอาศัยสื่อประสม สื่อทางไปรษณีย์ วิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ การสอนเสริม และผู้เรียนผู้สอนมีโอกาสพบกันอยู่บ้าง ณ ศูนย์บริการการศึกษาเท่าที่จำเป็น ผู้เรียนจะใช้วิธีการเรียนด้วยตนเองในเวลาและสถานที่ที่สะดวก

เรียนรู้อย่างมีความสุข เรียนรู้แบบมีส่วนร่วม เรียนรู้เพื่อพัฒนากระบวนการคิด เรียนรู้ผ่านโครงงานและการวิจัย มุ่งพัฒนาความเชี่ยวชาญตนเองเพื่อรับใช้สังคม

    

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

korphai ริมภู

korphai ริมภู

* นักเขียนอิสระ * นักข่าวอิสระ