X

“จุรินทร์” เปิดงาน “เทศกาลกินกุ้งสมุทรสาคร” ครั้งที่ 2

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ เปิดงาน “เทศกาลกินกุ้งสมุทรสาคร” ครั้งที่ 2 ที่ตลาดทะเลไทย สมุทรสาคร ถึง 2 ก.ย. นี้

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 30 ส.ค. 2562 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “เทศกาลกินกุ้งสมุทรสาคร” ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 30 ส.ค. – 2 ก.ย. 2562 ที่ตลาดทะเลไทย จ.สมุทรสาคร โดยมี นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นางอำไพ หาญไกรวิไลย์ ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร รวมถึง หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ นายกสมาคมประมงแห่งประเทศไทย ประธานและคณะกรรมการหอการค้ากลุ่มจังหวัดภาคกลาง หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ในปี 2561 ภาพรวมผลผลิตกุ้งทะเล (กุ้งขาวแวนนาไม และกุ้งกุลาดำ) ของจังหวัดสมุทรสาคร โดยจากการเพาะเลี้ยงแบบพัฒนามีผลผลิตรวม 11,976 ตัน ประกอบด้วยกุ้งขาวแวนนาไม 10,080 ตัน และกุ้งกุลาดำ 1,896 ตัน ซึ่งในปี 2562 จังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และกลุ่มเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงกุ้ง จึงได้กำหนดจัดงาน “เทศกาลกินกุ้งสมุทรสาคร ครั้งที่ 2” ขึ้น เพื่อสร้างรายได้ให้กลุ่มเกษตรกร ผู้เพาะเลี้ยงกุ้งภายในจังหวัดสมุทรสาคร

ทางด้านประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า ด้วยในปีที่ผ่านมา จังหวัดสมุทรสาครและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแก้ไขปัญหาราคากุ้งตกต่ำจนเกินไป โดยได้ระดมความคิดและจัดงานเทศกาลกินกุ้ง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกร ซึ่งผลตอบรับจากการจัดงานในครั้งนั้นประสบผลสำเร็จเป็นอย่างสูง มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาเที่ยวงานเป็นจำนวนมาก และเรียกร้องให้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้ชื่อตอนว่า “อร่อย สุด…สุด @ สมุทรสาคร” ซึ่งภายในงานจะมีเมนูกุ้งกว่า 20 เมนู ราคาเมนูละ 59 บาทเท่านั้น อาทิ กุ้งเผา น้ำพริกกุ้งสด กุ้งชาววัง เป็นต้น รวมถึงมีการจำหน่ายกุ้งสดเป็น ๆ จากเกษตรกรฟาร์มกุ้งที่ได้มาตรฐาน GAP

นอกจากนี้ ยังมีการจำหน่ายสินค้าจากโรงงานอุตสาหกรรมจากผู้ผลิตโดยตรง ซึ่งเป็นสมาชิกหอการค้าฯ และสภาอุตสาหกรรมฯ มารวมตัวกันจำหน่ายโดยตรงสู่ผู้บริโภค รวมถึงสินค้าธงฟ้าราคาประหยัด และพบกับกิจกรรมการแข่งขันกินกุ้งภายในงาน พร้อมรับของรางวัลมากมาย เพื่อสร้างความสนุกสนานให้กับพี่น้องประชาชนที่มาร่วมงาน

งานเทศกาลกินกุ้งสมุทรสาคร ตอน “อร่อย สุด…สุด @ สมุทรสาคร” จะมีไปจนถึงวันที่ 2 ก.ย. ตั้งแต่เวลา 09.00 – 21.00 น. ที่ตลาดทะเลไทย ต.ท่าจีน อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก