X

“น้องเบลล์ เมทิกา” ยืนหนึ่งคว้ามงกุฎ “เทพีสงกรานต์สมุทรสาคร 2562”

“หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร” จัดใหญ่เป็นปีที่ 2 ประกวดเทพีสงกรานต์สมุทรสาคร 2562 ตอน เสน่ห์สาวงาม สาครบุรี “น้องเบลล์” เมทิกา ลือพักตรา นักแสดงอิสระ วัย 26 ปี เอาชนะใจกรรมการคว้ามงกุฎไปครอง

เมื่อวันที่ 1 เม.ย. ที่ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย ต.นาดี อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “ประกวดเทพีสงกรานต์สมุทรสาคร” ตอน เสน่ห์สาวงาม สาครบุรี โดยมี นางอำไพ หาญไกรวิไลย์ ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร ผศ.ดร.ศศิธร จันทมฤก นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร นายภูมิกร มงคลมณีผล ประธาน YEC หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร รวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า การประกวดเทพีสงกรานต์สมุทรสาคร จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวใน จ.สมุทรสาคร อีกทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งใน จ.สมุทรสาคร มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งที่เป็นจุดเด่น ที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว และเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่ส่งเสริมในเรื่องการรักษาวัฒนธรรมประจำชาติ ไม่ว่าจะเป็นศิลปวัฒนธรรมประเพณีต่าง ๆ รวมถึงค่านิยมการแต่งกายด้วยชุดผ้าไทยย้อนยุค ที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน

 

สำหรับการประกวดเทพีสงกรานต์สมุทรสาคร โดยหอการค้าจังหวัดสมุทรสาครครั้งนี้ ถือเป็นการจัดงานครั้งที่ 2 ต่อเนื่องจากปีที่แล้ว โดยมี 28 สาวงามที่มีภูมิลำเนาหรือทำงานใน จ.สมุทรสาคร ให้ความสนใจเข้าร่วมการประกวด ซึ่งแต่ละคนแต่งกายด้วยชุดไทยจักรีประชันความสวย รวมทั้งโชว์ความสามารถพิเศษในรอบ 10 คนสุดท้าย และความเฉลียวฉลาดในรอบตอบคำถาม 5 คนสุดท้าย โดยมีคณะกรรมการตัดสิน 9 คน เป็นผู้ให้คะแนน

โดยผลการตัดสินนั้น ผู้ที่ครองตำแหน่งเทพีสงกรานต์สมุทรสาคร ประจำปี 2562 ได้แก่ “น้องเบลล์” น.ส.เมทิกา ลือพักตรา ผู้เข้าประกวดหมายเลข 6 สาวงามวัย 26 ปี จบการศึกษาจากคณะศิลปะและการออกแบบ สาขาวิชาแฟชั่นดีไซน์ ม.รังสิต ปัจจุบันเป็นนักแสดงอิสระ คว้ามงกุฎไปครองพร้อมเงินรางวัล 30,000 บาท ถ้วยรางวัลและสายสะพาย อีกทั้งยังได้มีโอกาสร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับผู้สนับสนุนรายหลักในการจัดงานประกวด รวมถึงเป็นทูตวัฒนธรรมของหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร เป็นเวลา 1 ปี

ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ “น้องแพร” น.ส.นันทวรรณ พงษ์พิทักษ์ ผู้เข้าประกวดหมายเลข 7 วัย 22 ปี รวมทั้งคว้าตำแหน่งขวัญใจสื่อมวลชนอีกหนึ่งตำแหน่ง, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ “น้องโอ๋” น.ส.พรรณวชา สิงหา ผู้เข้าประกวดหมายเลข 24 วัย 17 ปี, รางวัลชมเชย ได้แก่ “น้องเนย” น.ส.ชนัญญา วิเศษวุฒิ ผู้เข้าประกวดหมายเลข 28 วัย 18 ปี และ “น้องกวาง” น.ส.พัชริดา สุเมธาวีนันท์ ผู้เข้าประกวดหมายเลข 20 วัย 26 ปี และรางวัลขวัญใจประชาชน ได้แก่ “น้องทรีน่า” น.ส.ชัชชฎา เตชะพกาพงษ์ ผู้เข้าประกวดหมายเลข 1 วัย 22 ปี จากคะแนนโหวตด้วยการร่วมซื้อดินสอเพื่อการกุศล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก