X

“จุรินทร์” นำทีม ปชป. ช่วยผู้สมัคร ส.ส. สมุทรสาคร หาเสียง

สมุทรสาคร – หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ตลาดมหาชัย ช่วยผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 3 เขต รับเรื่องแก้ต่างด้าวแย่งอาชีพคนไทย สานนโยบายประกันรายได้เกษตรกร

เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 2566 เวลา 11.00 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมด้วย นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ประธานคณะกรรมการส่งเสริมสิทธิมนุษยชนและความเท่าเทียมระหว่างเพศ พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ณ ตลาดมหาชัย เพื่อช่วยขอคะแนนเสียงให้ผู้สมัคร ส.ส. สมุทรสาคร เบอร์ 5 ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง ได้แก่ เขต 1 นายชวพล วัฒนพรมงคล, เขต 2 นายธนวัฒน์ ทองโต และเขต 3 นายนิติรัฐ สุนทรวร รวมถึง นายภูดิส แก้วตระกูลโชติ ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 53 พรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 โดยนายจุรินทร์ พร้อมคณะ ได้เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ก่อนเดินพบปะประชาชนภายในตลาดมหาชัย โดยได้รับความสนใจและให้การตอบรับจากชาวมหาชัยเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ น.ส.ชิดชนก กวินเฉลิมชัย อายุ 47 ปี เจ้าของธุรกิจในตลาดมหาชัย ได้เข้ายื่นหนังสือเพื่อเรียกร้องให้ช่วยเหลือ เรื่องของคนต่างด้าวแย่งอาชีพสงวนของคนไทย มีการเปิดร้านขายของ ร้านตัดผม ทำให้ชาวสมุทรสาครได้รับความเสียหาย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า สำหรับสมุทรสาครเที่ยวนี้ มี 3 เขต โดยทางพรรคฯ มีผู้สมัครครบถ้วนตั้งแต่ต้น รวมกันเป็นหนึ่งและสามัคคีกัน เป็นเอกภาพในการรณรงค์หาเสียง ก่อนหน้านี้ตนก็มาเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. สมุทรสาคร หลายครั้ง และช่วยมารณรงค์หาเสียงตลอด ดังนั้นเที่ยวนี้ทั้ง 3 เขตเสียงตอบรับดีขึ้นมาก เราสู้ทุกเขต มั่นใจว่าเที่ยวนี้เราจะได้รับเลือกตั้ง ขอความกรุณาพี่น้องประชาชนช่วยสนับสนุนให้เต็มกำลัง ส่วนที่ได้รับการร้องเรียนเรื่องปัญหาแรงงานต่างด้าวแย่งอาชีพคนไทย นายจุรินทร์ กล่าวว่า นโยบายของพรรคฯ ไม่ปฏิเสธแรงงานต่างด้าว เพราะเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับการมาช่วยพัฒนาเศรษฐกิจของบ้านเรา ประเทศไทยขาดแคลนแรงงาน ไม่เช่นนั้นเอสเอ็มอี อุตสาหกรรมต่าง ๆ เดินหน้าไม่ได้ แต่ว่าก็ต้องมีข้อจำกัด จะมาทำอะไรผิดกฎหมาย โดยเฉพาะมาทำธุรกิจเสียเองเหมือนคนไทยทำไม่ได้ ดังนั้นเราไม่สนับสนุน ตนจึงยินดีรับเรื่องไว้และก็เข้าใจ จะช่วยแก้ปัญหาต่อไป

และจากผลโพลล์สำรวจคะแนนของพรรคประชาธิปัตย์ ถือว่าดีขึ้นมากเป็นลำดับ ภาพจำสำคัญของพรรคฯ คือนโยบายประกันรายได้เกษตรกร ข้าว มัน ยาง ปาล์ม ข้าวโพด ช่วง 4 ปีที่ผ่านมาเราทำมากกว่านั้น ถือเป็นความสำเร็จของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งถ้าเป็นรัฐบาลจะเดินหน้าต่ออย่างแน่นอน รวมถึงการแก้ปัญหาผลไม้ ทำให้ผลไม้มีราคาพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยเฉพาะทุเรียน และปีนี้จะดีขึ้นอีก เพราะว่าตนลงไปแก้ปัญหาเชิงลึกและเชิงรุกมาตลอด นอกจากนี้ เรื่องที่ดินทำกิน ส่วนที่ดินทำกินที่ประชาชนเข้าอยู่แล้ว มี สค.1 หรือ นส.3 แต่ไปออกโฉนดไม่ได้อาจเพราะไม่มีเส้นสาย ที่ผ่านมาทางพรรคฯ โดยนายนิพนธ์ บุญญามณี อดีต รมช.มหาดไทย ขับเคลื่อนทำให้ออกโฉนดแก่ประชาชนกว่า 3 แสนแปลง ถ้าตนเป็นนายกรัฐมนตรี พรรคประชาธิปัตย์เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล จะผลักดันให้ออกโฉนดถึง 1 ล้านแปลงภายใน 4 ปี ส่วนที่ดินที่ประชาชนทำกินอยู่ในที่ดินของรัฐ เช่น นิคมสร้างตนเอง ป่าสงวน อุทยานแห่งชาติ ก็จะเข้าไปแก้ปัญหาโดยการออกกรรมสิทธิ์ทำกินให้กับผู้ที่ทำกินอยู่ในที่ดินของรัฐต่อไป

นายจุรินทร์ กล่าวปิดท้ายว่า ความซื่อสัตย์สุจริตเป็นสิ่งที่เรายึดมั่นมาตลอด และเป็นอุดมการณ์สำคัญข้อนึงของพรรคประชาธิปัตย์ตั้งแต่ก่อตั้งพรรค และหัวหน้าพรรคทุกคนก็รักษาสิ่งนี้ด้วยชีวิตตั้งแต่อดีตจนถึงหัวหน้าพรรคฯ คนที่ 8 ไม่เปลี่ยนแปลง และพิสูจน์ให้คนเห็นว่าในยามที่เรามีอำนาจ เรามีโอกาส เราไม่โกง เพราะว่าเรารู้ว่าทางรอดประเทศไทยถัดจากนี้ไปมีทางเดียว นอกจากเป็นประชาธิปไตยเต็มใบ ก็จะต้องเป็นประชาธิปไตยไม่โกงเท่านั้น ถ้าได้คนโกงมาอีกเมื่อไร บ้านเมืองไปไม่รอดอีก เพราะฉะนั้นตนอยากให้พี่น้องประชาชนช่วยกันตระหนักถึงเรื่องนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก