X

สสจ.สมุทรสาครกังวลโอมิครอนทำผู้สูงอายุดับ แนะฉีดวัคซีนเข็ม 3

สมุทรสาคร – นพ.สสจ. ชี้โอมิครอนระบาดพุ่ง กลุ่ม 607 มีโอกาสเสียชีวิตสูง เชิญชวน ปชช. นำผู้สูงอายุไปฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น

เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 2565 นพ.สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนในช่วงนี้ พบว่ามีการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วในกลุ่ม 607 ได้แก่ ผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรค (โรคทางเดินหายใจ โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคไตวาย โรคหลอดเลือดสมอง โรคอ้วน โรคมะเร็ง และโรคเบาหวาน) ผู้ป่วยรายใดที่ยังไม่ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 หรือได้รับวัคซีนไม่ครบ 3 เข็ม มีโอกาสที่จะเสียชีวิตสูงมาก

ซึ่งในจังหวัดสมุทรสาครนั้น ผู้ป่วยที่เสียชีวิตทุกรายเป็นกลุ่ม 607 ทั้งหมด ก็ขอเรียนพี่น้องชาวสมุทรสาครทุกคน นำผู้สูงอายุในบ้านมารับวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มที่ 3 หรือเข็มกระตุ้น ณ หน่วยบริการวัคซีนใกล้บ้าน จะได้อยู่รอดปลอดภัยอยู่กับเราไปนาน ๆ

นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ยังได้มีการรณรงค์ออกหน่วยฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้แก่ผู้สูงอายุ และกลุ่ม 607 แบบเคาะประตูบ้านอีกด้วย ซึ่งหากมีเจ้าหน้าที่ไปให้บริการแล้ว ก็ขอให้ทุกท่านเปิดประตูต้อนรับและเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้เข้มแข็งมากยิ่งขึ้น

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก