X

โควิดสมุทรสาครพุ่ง 154 ราย ผู้ว่าฯ สั่ง 3 อำเภอเตรียมรับมือ

สมุทรสาคร – สถานการณ์โควิด-19 เริ่มกลับมาเพิ่มสูงขึ้นสู่หลักร้อย ล่าสุด 154 ราย ผู้ว่าฯ สั่งการให้ทุกอำเภอเตรียมจัดตั้งสถานที่รองรับผู้ป่วย

เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 จ.สมุทรสาคร พบจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากข้อมูลของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 8 ม.ค. 2565 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 154 ราย พบจากตรวจหาเชื้อในโรงพยาบาล 148 ราย จำแนกเป็นคนในจังหวัด 71 ราย (คนไทย 68 ราย, ต่างด้าว 3 ราย) และคนนอกจังหวัด 77 ราย (คนไทย 73 ราย, ต่างด้าว 4 ราย) และพบในกลุ่ม Bubble & Sealed ในโรงงานอีก 6 ราย (คนไทย 3 ราย, ต่างด้าว 3 ราย) ด้านผู้ติดเชื้อสะสมทั้งหมดรวม 113,032 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 111,331 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 529 ราย และไม่มีผู้เสียชีวิตรายวัน สะสมอยู่ที่ 1,172 ราย

สำหรับแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ล่าสุดในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 7 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งมีนายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธาน ก็ได้สั่งการให้นายอำเภอทั้ง 3 อำเภอ จัดตั้งสถานที่รองรับผู้ป่วยเตรียมเอาไว้ แต่จะเป็นโรงพยาบาลสนามหรือเป็นศูนย์พักคอย ขึ้นอยู่กับทางอำเภอจะพิจารณา พร้อมให้ทางนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฯ เข้าไปประเมินสถานการณ์เบื้องต้นด้วย

ส่วนตามโรงงานหรือสถานประกอบการ เบื้องต้นให้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯ ทำแผนฉุกเฉินเตรียมไว้ทั้งในและนอกโรงงาน ถ้าพบผู้ติดเชื้อมากขึ้น จะต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้ฝากให้พี่น้องประชาชนดำเนินการตามมาตรการ DMHTTA โดยเฉพาะเรื่องของการเว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงสถานที่ผู้คนพลุกพล่าน และติดตามข้อมูลข่าวสารในเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนด้วย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก