X

สมุทรสาคร เลือกตั้ง อบต. 22 แห่งคึกคัก คาด ปชช. มาใช้สิทธิกว่า 70 เปอร์เซ็นต์

สมุทรสาคร – เปิดหีบเลือกตั้ง อบต. ทั้ง 22 แห่งคึกคัก ผู้ว่าฯ เผยภาพรวมเป็นไปอย่างเรียบร้อย คาดผู้มาใช้สิทธิเกิน 70 เปอร์เซ็นต์

เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 2564 ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล หรือเลือกตั้ง อบต. ทั่วประเทศ สำหรับจังหวัดสมุทรสาครมีจัดการเลือกตั้ง อบต. ทั้งหมด 22 แห่ง โดยในช่วงเช้า นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายณัฐวรรธน์ วงศ์อิสรภาพ ผอ.กกต.จว.สมุทรสาคร รวมถึงปลัดจังหวัดฯ ท้องถิ่นจังหวัดฯ นายอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งใน 3 อำเภอ ได้แก่ อบต.ท่าทราย ที่ศาลาวัดทองธรรมิการาม หมู่ 7 ต.ท่าทราย อ.เมืองฯ, อบต.ท่าเสา ที่โรงเรียนวัดท่าเสา หมู่ 1 ต.ท่าเสา อ.กระทุ่มแบน และ อบต.อำแพง ที่ลานหน้าวัดสุนทรสถิต หมู่ 2 ต.อำแพง อ.บ้านแพ้ว

นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ภาพรวมของการเลือกตั้ง อบต. เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีผู้กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง อีกทั้งแต่ละหน่วยที่ตนไปตรวจเยี่ยมก็ได้สอบถามประธานหน่วยเลือกตั้งก็บอกว่าไม่มีปัญหาใด ๆ ผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งทุกคนก็ปฏิบัติตามกฎหมายด้วยดี คาดว่ามีผู้มาใช้สิทธิเป็นจำนวนมาก แต่ละหน่วยที่ตนสุ่มตรวจมาประมาณ 60-70 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งตนได้เน้นย้ำเรื่องการอำนวยความสะดวกให้กับผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง เนื่องจากอยู่ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 เพราะฉะนั้นเรื่องของการจัดหน่วยเลือกตั้งก็ต้องให้สอดคล้องกับแนวทางปฏิบัติที่ทาง กกต. กลางกำหนดมาในเรื่องของนิวนอร์มัล ทั้งนี้ ตนขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ให้ออกมาใช้สิทธิอย่างพร้อมเพรียงกัน เพราะว่าการใช้สิทธิของท่านเป็นการแสดงเจตนารมณ์ในการที่จะให้คนเข้ามาบริหารท้องถิ่น ว่าต้องการบุคคลประเภทใดที่จะทำงานให้พี่น้องประชาชน

 

ทางด้านนายณัฐวรรธน์ วงศ์อิสรภาพ ผอ.กกต.จว.สมุทรสาคร เปิดเผยว่า จากการตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งทั้ง 3 อำเภอ ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีปัญหาและอุปสรรคใด ๆ แต่ก็มีข้อบกพร่องบ้างเล็กน้อย ซึ่งเราก็ได้แนะนำและแก้ไขแล้ว ส่วนมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ในหน่วยเลือกตั้ง ก็อยากให้พี่น้องประชาชนมั่นใจ เพราะ กกต. ได้ออกแบบมาพร้อมกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เพื่อที่จะป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 โดยมีมาตรการตั้งแต่การจัดหน่วยเลือกตั้ง กำหนดให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งเหลือประมาณ 600 คน จากเดิม 1,000 คนต่อหน่วย เพื่อลดความแออัด

และก่อนเข้าไปใช้สิทธิเลือกตั้งมีการตรวจวัดอุณหภูมิ ถ้าเกิน 37.5 องศาเซลเซียส ก็จะให้นั่งพักคอยก่อนที่จะตรวจอีกครั้ง ถ้าอุณหภูมิยังเกินอยู่ ก็จะมีหน่วยเลือกตั้งช่องทางพิเศษให้เข้าไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้โดยไม่ปะปนกับคนที่มีอุณหภูมิปกติทั่วไป รวมถึงขอให้คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ช่วยจัดการเว้นระยะห่างผู้มาใช้สิทธิ และให้ผู้มาใช้สิทธิล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ทั้งนี้ คาดว่าผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง อบต. ทั้ง 22 แห่งของ จ.สมุทรสาคร จะไม่ต่ำกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ และผลคะแนนเลือกตั้ง เนื่องจากเป็นการนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้ง ก็น่าจะทราบผลไม่เกิน 20.00 น.

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก