X

เริ่มแล้ว! “พิธีไหว้เจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร” ตั้งแต่ 27 มิ.ย. – 1 ก.ค. 63

สมุทรสาคร – เริ่มวันแรก “พิธีไหว้เจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร” ปชช. ทยอยเข้ามาสักการะตลอดทั้งวัน พร้อมมาตรการคัดกรองอย่างเข้มงวด

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ได้จัดงานพิธีไหว้เจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาครเป็นวันแรก แทนการจัดงานประเพณีแห่เจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาครที่ได้ยกเลิกไป เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ซึ่งบรรยากาศในภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประชาชนที่มีความศรัทธาและเคารพในองค์เจ้าพ่อหลักเมืองฯ ทยอยเข้ามาสักการะอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

สำหรับการจัดงานดังกล่าว มีการเปิดศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ให้ประชาชนได้มีโอกาสเข้าไปสักการะได้ตลอดทั้งวันคืน รวมถึงมีงิ้วสมโภชตลอด 5 วัน ในเวลา 19.00 – 23.00 น. สำหรับไฮไลท์สำคัญของงาน คือ พิธีไหว้วันเกิดเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในวันสุดท้ายของงาน โดยในปีนี้ตรงกับวันที่ 1 ก.ค. 2563 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครเป็นประธาน พร้อมคณะกรรมการบริหารศาลเจ้าพ่อหลักเมืองฯ แขกผู้มีเกียรติ และประชาชนเข้าร่วมพิธี

ทั้งนี้ ในการจัดงานตลอดทั้ง 5 วัน ทางศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ได้วางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยขอความร่วมมือให้ผู้ที่จะเข้ามาสักการะต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า มีการวัดอุณหภูมิ บริการเจลล้างมือแอลกอฮอล์ ให้ถอดรองเท้าเดินเข้าไปในศาลเจ้าพ่อหลักเมืองฯ เพื่อเป็นการเคารพสถานที่ เปิดพื้นที่อาคารอเนกประสงค์หลังคาโค้งไว้ให้ประชาชนได้จัดเตรียมของไหว้ จำกัดจำนวนให้คนเข้าไปสักการะภายในศาลเจ้าพ่อหลักเมืองฯ ครั้งละไม่เกิน 30 คน งดการจุดธูป-เทียน โดยให้ตั้งจิตอธิษฐาน และปิดทององค์เจ้าพ่อหลักเมืองฯ

ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ขอเชิญชวนประชาชนที่มีความศรัทธาในองค์เจ้าพ่อหลักเมืองฯ เข้าร่วมงาน เพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิตและการประกอบอาชีพให้เจริญรุ่งเรือง เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจช่วงวิกฤตโรคโควิด-19 ระบาด ดังคำกล่าวขานที่ว่า “เจ้าพ่อหลักเมือง เสมือนหลักชัย รวมนำชัย ให้เจริญรุ่งเรือง” ซึ่งงานจะมีไปจนถึงวันที่ 1 ก.ค. 2563

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก