X

น้ำใจพี่น้อง ‘คนคอน’ ช่วยเหลือพี่น้องชาวอุบลราชธานี

นครศรีธรรมราช:เศรษฐีใจบุญ “จิมมี่ ชวาลา”ควัก 1 แสนบาท ร่วมบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม พื้นที่ จ.อุบลราชธานี ในกิจกรรมงาน”ดนตรีเปิดหมวกช่วยน้ำท่วมอุบล”ที่ลานกิจกรรมชั้น 2 ห้างเซ็นทรัลพลาซ่า จ.นครศรีธรรมราช ผศ.ดร.ฆนัท ธาตุทอง อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎนครศรีธรรมราช ได้เป็นประธานเปิดการแสดงดนตรีเปิดหมวก“น้ำใจคอน…ไหลสู่อุบล”เพื่อระดมเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จ.อุบลราชธานี โดยมีการแสดงของวงดนตรีหลายคณะนำโดยวง The Tehcers 321 จากมหาวิทยาลัยราชภัฎนครศรีธรรมราช ท่ามกลางความสนใจของประชาชนที่เดินทางมาจับจ่ายใช้สอยได้ร่วมกันบริจาคเงินช่วยเหลือชาวอุบลราชธานีที่ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง พร้อมด้วยตัวแทนจากฝ่ายต่างๆมาเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

ผศ.ดร.ฆนัท ธาตุทอง เปิดเผยว่า การแสดงดนตรีเปิดหมวก“น้ำใจคอน…ไหลสู่อุบล” ในครั้งนี้ทางมหาวิทยาลัยราชภัฎนครศรีธรรมราช ร่วมกับสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช สโมสรโรตารี่นครศรีธรรมราช ห้างเซ็นทรัลพลาซ่านครศรีธรรมราช กลุ่มอาเซียนโรงเรียนเมืองนครศรีธรรมราช และสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นเพื่อระดมเงินบริจาคไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งได้รับความร่วมมือจากนักดนตรีหลายวงสลับกันร้องรำทำเพลงในช่วงระหว่างวันที่ 21-22 ก.ย. 2562 ตั้งแต่เวลา 15.00 น.เป็นต้นไป และในวันที่ 23 ก.ย.- 1 ต.ค.2562 นักดนตรีที่ทำการแสดงทั้งหมดจะยกทัพกันไปทำการแสดงเปิดหมวกเพื่อขอรับบริจาคเงินสมทบทุนในงานนิทรรศการประกวดหุ่นเปรต พาเหรดเปรตเดือนสิบเมืองนคร ณ บริเวณตลาดน้ำ สนามหน้าเมืองนครศรีธรรมราชต่อไป ซึ่งตนต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นอย่างมากที่ต่างคนก็ต่างที่จะแสดงน้ำจิตน้ำใจเทเงินในกระเป๋าออกมาบริจาคเพื่อช่วยเหลือพี่น้องที่กำลังประสบกับปัญหาน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้กันอย่างคึกคัก“ที่ผ่านมาจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เคยเกิดเหตุการณ์ร้ายแรงต่อการดำรงชีวิตเช่นนี้มาแล้วหลายครั้ง แทบทุกปีเลยก็ว่าได้ ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ม.ค. ง62 ที่ผ่านมา นครศรีธรรมราชต้องประสบกับปัญหาภัยธรรมชาติอย่างหนัก ด้วยฤทธิ์ของ”พายุปาบึก”ที่พัดถล่มอย่างหนักสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง ประชาชนได้รับความเดือดร้อนหลายอำเภอ ซึ่งในครั้งนั้นชาวนครศรีธรรมราชได้รับธารน้ำใจจากพี่น้องประชาชนชาวอุบลราชธานีและจังหวัดต่างๆทั่วทุกภูมิภาค มาครั้งนี้พี่น้องชาวจังหวดนครศรีธรรมราช ได้ถือโอกาสตอบแทนพี่น้องชาวอุบลราชธานีด้วยการระดมเงินเพื่อนำไปเยียวยาช่วยเหลือตอบแทนน้ำใจของพี่น้องชาวอุบลราชธานี ซึ่งถือเป็นการแสดงออกถึงน้ำใจของคนไทยที่ไม่ว่าจะอยู่ภูมิภาคไหน เราพี่น้องกันจะไม่เคยทอดทิ้งกัน”

ทั้งนี้ขณะที่นักดนตรีกำลังแสดงและมีผู้ร่วมบริจาคกันอย่างต่อเนื่องได้มีนายจิมมี่ ชวาลา เศรษฐีใจบุญเจ้าของห้างผ้า “จิมมี่นคร” ที่ได้เคยบริจาคเงินเพื่อสังคมส่วนรวมอย่างต่อเนื่องในช่วงกว่า 5 ปีที่ผ่านมารวมกว่า 100 ล้าน ได้เข้ามาร่วมกิจกรรมด้วย โดยได้ควักเงินสดร่วมบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครังนี้ เป็นเงิน 1,000 บาท พร้อมกับประกาศว่าตนจะขอบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยชาวอุบลราชธานีจำนวน 1 แสนบาทโดยที่เหลืออีก 99,000 บาท ขอให้นายสุรินทร์ สิริชยานนท์ ประธานบริษัทประชารัฐรักสามัคคี นครศรีธรรมราชเป็นตัวแทนไปรับเงินจำนวนดังกล่าวที่ห้างจิมมี่นครมามอบให้กับคณะกรรมการโครงการจัดแสดงดนตรีเปิดหมวก“น้ำใจคอน…ไหลสู่อุบล”ต่อไป และนอกจากนี้นายจิมมี่ ยังรับหน้าที่ช่วยถือกล่องรับบริจาคตลอดกิจกรรมทั้ง 2 วัน ทำให้ประชาชนที่พบเห็น ให้ความสนอกสนใจแห่แหนเข้ามาร่วมกันบริจาคเงินใส่ลงภายในกล่องที่นายจิมมี่ถือกันอย่างคึกคักนายจิมมี่ กล่าวว่า ตนขอเชิญชวนให้ชาวนครศรีธรรมราชได้รวมกันบริจาคเงินสมทบทุนช่วยเหลือพี่น้องชาวอุบลราชธานีคนละเล็กคนละน้อย โดยให้นำเงินส่วนเหลือที่มาร่วมบริจาคอย่าให้กระทบกับการดำรงชีพของครอบครัวตัวเอง หากมีเงินเหลือ 100 ก็บริจาค 10 บาท มีเงินเหลือ 1,000 ก็บริจาค 100 เงินเหลือ 10,000 ก็บริจาค 1,000 เงินเหลือ 100,000 ก็บริจาค 10,000 เงินเหลือ 1,000,000 ก็บริจาค 100,000 บาท ซึ่งในช่วงที่ชาวนครศรีธรรมราชประสบภัยพายุปาบึกตนประทับใจที่พี่น้องประชาชนจากทั่วประเทศร่วมกันบริจาคช่วยเหลือพี่น้องชาวนครศรีธรรมราชมาจนสามารถเยียวยาสภาพจิตใจของพี่น้องชาวนครศรีธรรมราชจนสามารถพลิกฟื้นกลับมาดำรงชีวิตเป็นปกติได้จนถึงปัจจุบัน

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ