X

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงโปรดเกล้าฯรับ “น้องฟา” เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์

นครศรีธรรมราช:พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯรับ “น้องฟา”นักกีฬายกน้ำหนักเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ผู้สื่อข่าวรายงาน กรณี “น้องฟา” ณัฎฐธิดา สุชาติพงศ์ จอมพลังสาวโรงเรียนกีฬานครศรีธรรมราช วัย 15 ปี ถูกลูกเหล็กหล่นใส่หลัง ระหว่างฝึกซ้อมกับต้นสังกัด เมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยขณะนี้พักรักษาอาการที่โรงพยาบาลทุ่งสง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่ง นางสุภาภรณ์ มารดา เป็นกังวลกับลูกสาวเป็นอย่างมาก เพราะอาการค่อนข้างหนัก อยากให้ส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า แต่ทางแพทย์ไม่สามารถเคลื่อนยายผู้ป่วยโดยทารถยนต์ได้ เพราะเสี่ยงอันตรายเพิ่มมากขึ้น

จนล่าสุดนายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Anutin Charnvirakul ถึงเรื่องดังกล่าวว่า หากแพทย์อนุญาต ผมยินดีขนย้ายน้องฟามารักษาตัวที่กรุงเทพตามความปรารถนาของคุณแม่ของน้องครับ ขอเวลาประสานงานและติดต่อผู้ที่เกี่ยวข้องให้มั่นใจเรื่องความปลอดภัยแป๊ปนึงนะครับ เพราะข้อมูลจากทางข่าวแค่นี้คงไม่เพียงพอ ต้องประสานเรื่องโรงพยาบาลที่จะรับต่อเพื่อรักษาตัวน้องฟาให้หายด้วย คงใช้เวลาไม่นานครับทั้งนี้ ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา “เสี่ยหนู” อนุทิน ขับเครื่องบินขนส่งอวัยวะต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์มาแล้วหลายครั้งผู้สื่อข่าวรายงานล่าสุดว่า พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พันเอกโสรัตน์ สมุทวานิช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เป็นผู้แทนพระองค์ ไปเยี่ยมให้กำลังใจ น.ส.ณัฏฐธิดา สุชาติพงศ์ หรือ น้องฟา นักกีฬายกน้ำหนักเยาวชนหญิงของโรงเรียนกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่โรงพยาบาลทุ่งสง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราชโดยมีนายแพทย์ศักดา อัลภาชน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทุ่งสง นางลออศรี ทิพย์แก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช และนางสุภาภรณ์ สุชาติพงศ์ มารดาของน้องฟา พร้อมญาติให้การต้อนรับ พร้อมมอบพระบรมฉายาลักษณ์พระราชทานของพราทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้กับน้องปา และครอบครัวด้วย ท่ามกลางความปลาบปลื้มในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นของน้องฟา และครอบครัว
พันเอกโสรัตน์ กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีความห่วงใย หลังทรงทราบเรื่องที่เกิดขึ้น จึงมีรับสั่งให้รับ น.ส.ณัฏฐธิดา ที่ได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรง จากการฝึกซ้อมกีฬายกน้ำหนัก ไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ซึ่งได้สร้างความปลาบปลื้มยินดีกับน้องฟาและครอบครัวเป็นอย่างยิ่งในพระมหากรุณาธิคุณครั้งนี้

หลังจากนั้นได้มีการหารือร่วมกันระหว่างผู้แทนพระองค์ คณะแพทย์จากโรงพยาบาลค่ายเทพสตรีศรีสุนทร คณะแพทย์ของโรงพยาบาลทุ่งสง และครอบครัวของน้องฟา ได้ข้อสรุปในขณะนี้ว่า จะมีการเคลื่อนย้ายน้องฟา จาโรงพยาบาลทุ่งสง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ในวังอังคาร ที่ 4 มิถุนายนนี้ เวลา 09.00 น. เพื่อไปขึ้นเครื่องบินพิเศษ ที่กองบิน 7 จ.สุราษฎร์ธานี ก่อนเคลื่อนย้ายต่อไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า กรุงเทพมหานครตามความประสงค์ของครอบครัวน้องฟ้าต่อไป

สำหรับน้องฟา น.ส.ณัฏฐธิดา สุชาติพงศ์ นักเรียนชั้น ม.4 นักกีฬายกน้ำหนักเยาวชนหญิงของโรงเรียนกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับบาดเจ็บขณะฝึกซ้อม เพื่อเตรียมแข่งขัน และเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ทุ่งสง โดยทางครอบครัวอยากนำผู้ป่วยไปรักษาตัวที่รพ.พระมงกุฎเกล้า กรุงเทพฯ แต่การเคลื่อนย้ายที่ปลอดภัยที่สุด คือการเคลื่อนย้ายด้วยอากาศยานแบบพิเศษ จนความทราบถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯรับเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ