X

DSI ส่งสำนวนฟ้อง ‘แก๊งโจรกรรมรถยนต์หรูข้ามชาติ’ 35 คัน

กรุงเทพฯ : DSI ส่งสำนวนสั่งฟ้องผู้ต้องหา แก๊งโจรกรรมรถยนต์หรูจากอังกฤษ 35 คัน ความผิดหนักหลายข้อหา ความเสียหายกว่า 300 ล้านบาท

สืบเนื่องจากกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้รับคำร้องขอความร่วมมือระหว่างประเทศ ในเรื่องทางอาญา (MLAT) จากหน่วยงานปราบปรามอาชญากรรมแห่งชาติ ของสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษ ประจำกรุงเทพฯ NCA : Nationanl Crime Agency ขอให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ ทำการสืบสวนสอบสวน กรณี ขบวนการโจรกรรมรถยนต์ราคาสูงจากประเทศอังกฤษ จำนวน 35 คัน และนำเข้ามาในประเทศไทย โดยให้ช่วยสืบสวนและยึดรถยนต์ เพื่อส่งคืนผู้เสียหายที่แท้จริงในอังกฤษ และดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด

กรมสอบสวนคดีพิเศษจึงได้รับไว้เป็นคดีพิเศษที่ 78/2561 ซึ่งคดีนี้เป็นคดีความผิดซึ่งมีโทษตามกฎหมายไทยที่ได้กระทำลงนอกราชอาณาจักร และอัยการสูงสุดได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษทำการสอบสวน โดยให้พนักงานอัยการร่วมกันสอบสวน โดยมี พันตำรวจโท พเยาว์ ทองเสน รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน เมื่อเดือน กันยายน 2565

จากการสืบสวนสอบสวน ได้ติดตามยึดรถยนต์หรูได้ทั้งสิ้น 30 คัน พบผู้กระทำความผิดที่เป็นนิติบุคคล และบุคคล 13 ราย การสอบสวนเสร็จสิ้นแล้วคณะพนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 13 ราย ในข้อหา ‘ร่วมกันลักทรัพย์ หรือร่วมกันรับของโจรเพื่อค้ากำไรฯ ร่วมกันปลอมเอกสาร และใช้เอกสารปลอมฯ ร่วมกันนำของที่ผ่านหรือกำลังผ่านพิธีการศุลกากรเข้ามาในราชอาณาจักรโดยหลีกเลี่ยงข้อจำกัดฯ และร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ โดยเป็นสมาชิกหรือเครือข่ายดำเนินงานขององค์กรอาชญากรรมข้ามชาติฯ

โดยวานนี้ (4 เม.ย.67) พันตำรวจโท พเยาว์ ทองเสน รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน ได้มอบหมายให้ นางสาวปริมณ์ สาริยา ผู้อำนวยการส่วนคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ 2 และคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ นำสำนวนการสอบสวนคดีพิเศษ ทั้งสิ้น 5 ลัง (31 แฟ้ม) พร้อมตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ เพื่อพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ