X

รวบบัญชีม้า เมียนมา กินหรู อยู่สบาย หลอกคนไทย ให้แก๊งคอล เงินหมุนเวียนกว่าร้อยล้าน

กรุงเทพฯ : ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบผู้ต้องหาสาว ชาวเมียนมา ผู้ร่วมขบวนการหลอกลวงประชาชน กลุ่มบัญชีม้า แก๊งคอลเซ็นเตอร์  1 ใน 12 รายสุดท้าย ออกอุบายให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ ลงทุนขุดเจาะน้ำมันกลางทะเล พบมีเงินหมุนเวียนในบัญชี เกือบร้อยล้าน

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้
การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.สรศักดิ์ แสงจันทร์ สว.กก.2 บก.ป.นำหมายจับของศาลจังหวัดปทุมธานี ที่ 60/2567 ลงวันที่ 2 กุมพาพันธ์ 2567 เข้ารวบตัวหญิงสาวชาวเมียนมา มีชื่อว่า Mrs.Myint Zu KoKo ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดี “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และข้อหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน” โดยสามารถจับกุมได้ คอนโดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจาก นางสาวนงค์ชาญ (สงวนนามสกุล) ซึ่งเป็นผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองปทุมธานี เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 66 ที่ผ่านมา โดยให้การ ว่า ช่วงวันที่ 16 ก.พ. 66 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งทำการเพิ่มเพื่อนเข้ามาหาตนเอง และมีการพูดคุยสื่อสารกัน จากนั้นผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ได้ขอไอดีไลน์ ตนเองจึงให้ไอดีไลน์ของน้องสาว ที่ชื่อ น.ส.จันทนา (สงวนนามสกุล) ไป โดยมีการเพิ่มเพื่อนเข้ามา และพูดคุยโปรเจ็คเกี่ยวกับงานขุดเจาะน้ำมันกลางทะเล กระทั่งผู้ใช้บัญชีไลน์ดังกล่าว ได้แจ้งให้ตนเองทราบว่า กำลังจะเดินทางไปต่างประเทศ แต่ว่าไม่สามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ เนื่องจากบัญชีถูกล็อค ต้องใช้เงินในการปลดล็อคบัญชี รวมถึงค่าขนส่งสิ่งของ เป็นเงินทั้งหมด 2,210,000 บาท ทำให้หลงเชื่อ เนื่องจากเกิดความสงสาร จึงได้โอนเงินไปให้ แต่มีข้อแม้ว่า ช่วยออกกันคนละครึ่ง ทางผู้ใช้บัญชีปลายทางจึงตอบตกลง โดยส่งเลขบัญชีธนาคารมาให้ ตนเองจึงได้โอนเงินไปทั้งหมด 16 ครั้ง เข้าบัญชีธนาคารทั้งหมด 13 บัญชี รวมเป็นเงิน 2,210,000 บาท

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนสอบสวนหาพยานหลักฐาน เพื่อให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี ออกหมายจับเจ้าของบัญชี ทั้ง 13 ราย โดยถูกจับกุมไปแล้ว 12 ราย เหลือผู้ต้องหารายนี้เพียงรายเดียว ซึ่งเป็นผู้ต้องหารายสุดท้ายของกลุ่มขบวนการนี้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหา ได้พักอาศัยอยู่ที่คอนโดดังกล่าว จึงนำกำลังเจ้าหน้าเดินทางไปพร้อมหมายค้นของศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 65/2567 เข้าทำการตรวจสอบห้องพักบริเวณ ชั้น 7 ตึกบี ภายในพบตัว Mrs.Myint ผู้ต้องหาตามหมาย จึงทำการจับกุม พร้อมตรวจยึดสิ่งของ เป็นอุปกรณ์สื่อสาร อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ สมุดบัญชีธนาคารหลายเล่ม

สอบถามผู้ต้องหา รับว่า เป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดปทุมธานี ดังกล่าวจริง และไม่เคยถูกจับตามหมายจับนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิ์ข้างต้นให้ทราบ พร้อมควบคุมตัวมาที่ กองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เพื่อทำบันทึกการจับกุมตัว ก่อนนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จากการตรวจสอบอย่างละเอียดของเจ้าหน้าที่ทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้ ใช้บัญชีของตนเองไปเกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงประชาชนในรูปแบบต่าง ๆ อีก 6 คดี ซึ่งมีเงินหมุนเวียนในบัญชี กว่าร้อยล้านบาท

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ