X

‘พปชร.’ พร้อมถกงบปี 67 ย้ำ! ไม่โจมตีทางการเมือง

กรุงเทพฯ : ‘พปชร.’ พร้อมถกงบปี 67 วาระ 2-3 ย้ำ ไม่มีการอภิปรายโจมตีทางการเมือง ด้าน ‘พล.อ. ประวิตร’ กำชับใช้งบให้ตรงจุด เพื่อขับเคลื่อนประเทศให้ก้าวไปข้างหน้า

วันที่ 19 มีนาคม 2567 นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 2 ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ และ นายอัคร ทองใจสด ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต 6 เปิดเผยถึงความพร้อมในการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี งบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้ ว่า ในการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ในครั้งนี้ ส.ส.หลายคนให้ความสนใจ เพราะเป็นการพิจารณางบครั้งแรกของ ส.ส.ชุดที่ 26 ซึ่งมีกรรมาธิการสงวนความเห็น จำนวน 26 คน และมี ส.ส.แปรญัตติ จำนวน 220 คน ดังนั้นต้องใช้เวลาพอสมควร

นายอรรถกร กล่าวว่า พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค รับทราบดีถึงความจำเป็นของประเทศชาติที่จะต้องใช้งบประมาณในการผลักดันโครงการต่าง ๆ เพื่อใช้ในการขับเคลื่อนประเทศให้ก้าวไปข้างหน้า ซึ่งเปิดให้สมาชิกทุกคนแสดงความเห็นเต็มที่ในกฎหมายกว่า 40 มาตรา ซึ่ง ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ จะมีแต่ละคนอภิปรายหลากหลายในด้านเศรษฐกิจ สังคมหรือด้านบุคลากร ทั้งนี้เราเคารพในส่วนของวิปสามฝ่าย ที่ได้ตกลงเวลากันเอาไว้ในเบื้องต้น ซึ่งใช้ทั้งหมด 3 วัน โดยวันที่ 22 มี.ค.นี้ จะไม่เกินเวลา 18.00 น. ซึ่งเรายึดมั่นในการใช้เงินให้ตรงจุด โดยจะไม่มีการอภิปรายโจมตีทางการเมือง หรือโจมตีใครคนใดคนหนึ่ง หรือใครก็ตาม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ