X

สาวทอมรอดหวุดหวิด ร้องปวีณา ถูกแก๊งคอลฯ หลอกไปทำงาน ทุบตีปางตาย

กรุงเทพฯ : สาวทอมเชียงราย นำร่างสะบักสะบอมร้อง ‘ปวีณา’ หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกไปทำงาน ตุบตีทำร้ายร่างกาย เพราะไม่อยากหลอกคนไทยด้วยกันเอง รอดหวุดหวิด ชิ่งหนีตาย จังหวะตำรวจบุกตรวจค้น ร้องขอให้กวาดล้างขบวนการคอลเซ็นเตอร์ให้หมดสิ้น ช่วยคนไทยอีกกว่า 70 ชีวิตที่ยังถูกกักขังบังคับให้ทำงานได้กลับบ้าน

วันที่ 17 มีนาคม 2567 ที่มูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี นางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี ชาว จ.เชียงราย เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เพื่อขอความช่วยเหลือ หลังคนรู้จักหลอกไปทำงานคอลเซ็นเตอร์ที่ปอยเปต ประเทศกัมพูชา ก่อนถูกทำร้ายทุบตีทรมาน ใช้ไฟฟ้าช็อต เก้าอี้ฟาด ให้อดอาหาร ให้แบกเก้าอี้ยืนตากแดด เพราะปฏิเสธการทำงานไม่อยากหลอกใคร ต้องทนทุกข์ทรมานตกนรกอยู่ 13 วันเต็ม ก่อนจะหนีตายกลับมาได้พร้อมเพื่อนรวม 5 คน

นางสาวเอ กล่าวว่า ตนเองเป็นทอม ช่วงเดือน ธ.ค.66 ได้รู้จักกับเพื่อนทอมอีกคน ชื่อ นัท ที่ขนส่งเชียงราย และคุยกันตลอดทางระหว่างเดินทางเข้ากรุงเทพฯ มาหาแฟน ก่อนจะแยกกับนัท หลังจากนั้นก็ยังติดต่อพูดคุยกันเรื่องหางาน โดยนัท แนะนำให้รู้จักคนชื่อ แจง ชวนไปทำงานเป็นแอดมินที่ปอตเปต บอกว่ารายได้ดี ก่อนจะตัดสินใจ ได้เดินทางไปเที่ยวปอยเปต 2 ครั้ง เพื่อดูลาดเลาและพบกับแจง จากนั้นจึงตัดสินใจเดินทางไปทำงานเมื่อวันที่ 4 มี.ค.67

ตนเองเดินทางโดยรถทัวร์จาก จ.เชียงราย ไปลงที่โรงเกลือ จ.สระแก้ว แล้วมีรถมารับพาเดินข้ามไปทางช่องทางธรรมชาติ เมื่อถึงที่หมายเป็นอาคาร 6 ชั้น นายทุนจีน และคนไทย ที่คุมอยู่บังคับให้ทำงานท่องบท และทำหน้าที่โทรศัพท์สาย 1 ถ้าทำผิดก็ถูกลงโทษให้แบกเก้าอี้ยืนตากแดด ตากลมทั้งกลางวันกลางคืนให้อดอาหาร และถ้าไม่ยอมทำงานก็ทุบตีทำร้าย ใช้กระบองไฟฟ้าช็อต เก้าอี้ฟาดจนน่วมไปทั้งตัว จังหวะวันที่ 16 มี.ค.67 มีตำรวจทหารเข้ามาตรวจค้น นายทุนจีนจึงให้ย้ายโรงแรม โดยตนเองอยู่โรมแรม 3 ย้ายมาโรงแรม 2 และย้ายมาโรงแรม 1 โดยรถตู้ สามารถจำทางได้ว่าไม่ไกลจากชายแดนจึงชักชวนให้เพื่อนที่มาด้วยกันรวม 5 คน ลงจากรถแล้วพากันวิ่งหนีรอดมาได้ บริเวณหน้าด่านช่องจอม

จากนั้นตนเองกับเพื่อนได้โทรศัพท์หาคนรู้จักที่คาสิโน เพื่อหารถพาข้ามแดนเพราะกลัวแก๊งคอลเซ็นเตอร์จะตามมา โดยมีค่าใช้จ่ายทั้งหมด 7,500 บาท เมื่อรอดชีวิตกลับมาได้จึงตัดสินใจเดินทางมาขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ เพื่อติดตามจับกุมกลุ่มขบวนการหลอกคนไปทำงานคอลเซ็นเตอร์ และช่วยเหลือคนไทยที่ยังถูกบังคับให้ทำงานอยู่ที่นั่นทั้งชายและหญิงอีกกว่า 70 ชีวิต

นางปวีณา กล่าวว่า เป็นเรื่องที่เตือนกันมาตลอด ว่า งานสบายรายได้ดีไม่มีจริง กรณีชวนไปทำงานคอลเซ็นเตอร์ที่ประเทศเพื่นบ้านก็เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นที่ปอตเปต ประเทศกัมพูชา หรือที่ เล้าก์ก่าย ประเทศเมียนมา มีคนไทยถูกหลอกไปทำงานคอลเซ็นเตอร์เป้นจำนวนมาก เมื่อไม่ยอมทำ หรือทำไม่ได้ตามเป้าก็จะถูกทำร้ายทุบตี หลังจากนี้จะประสานตำรวจในการขยายผลจับกุมขบวนการดังกล่าว และขอเตือนว่า การไปทำงานต่างประเทศทั้งคอลเซ็นเตอร์และงานพีอาร์ ไม่ใช่ว่าจะได้เงินง่ายดาย บางคนต้องเสียทั้งเงิน ติดยา ถูกทำร้ายทรมาน ถูกเรียกค่าไถ่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็อาจจะช่วยเหลือไม่ได้ทุกคน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ