X

‘พลอยทะเล’ ห่วงชีวิตคนภูเก็ต ฝาก สตช.-รบ. เพิ่มมาตรการป้องกันเหตุคุมต่างชาติกร่าง

กรุงเทพฯ : ‘พลอยทะเล’ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ห่วงชีวิตคนภูเก็ต ส่งเสียงสะท้อนปัญหา นทท.ต่างชาติ ทำร้ายร่างกายคนไทย ไม่ใช่เพิ่งเคยเกิดขึ้น ฝาก สตช.- รบ.อย่าแก้ที่ปลายเหตุ ควรมีมาตรการป้องกันเหตุที่เข้มงวดรัดกุม

วันที่ 18 มีนาคม 2567 นางสาวพลอยทะเล ลักษมีแสงจันทร์ รองโฆษก และกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงเหตุการณ์ที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าทำร้ายและแย่งอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ตำรวจในจังหวัดภูเก็ตว่า ในฐานะที่ตนเองเป็นคนจังหวัดภูเก็ต รู้สึกเป็นห่วงความปลอดภัยของชาวภูเก็ต เพราะในเกาะภูเก็ตไม่ได้มีเฉพาะคนภูเก็ตเท่านั้น แต่ยังมีพี่น้องประชาชนจากหลายจังหวัดเข้ามาทำงานและพักอาศัยอยู่กว่าล้านคน ดังนั้นมีเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกทำร้ายร่างกาย ขณะที่ใน 2 สัปดาห์ก่อน ก็มีคุณหมอถูกชาวต่างชาติทำร้ายร่างกายกลายเป็นข่าวดัง แม้ชาวต่างชาติคนดังกล่าวถูกเพิกถอนวีซ่าไปแล้ว แต่ต้องถือว่าการลงโทษลักษณะนี้เป็นเพียงการรับมือที่ปลายเหตุ

“เรื่องเหล่านี้ควรมองไปที่ต้นเหตุ พร้อมกับหาสาเหตุว่า ทำไมชาวต่างชาติจึงกล้าก่อเหตุลักษณะเช่นนี้ และเมื่อพวกเขากล้าทำ เหตุใดจึงไม่มีหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้าแก้ไข จัดการเรื่องนี้ให้เป็นรูปธรรม ข่าวชาวต่างชาติทำร้ายร่างกายคนไทยไม่ได้เกิดขึ้นเมื่อวาน แต่มีมานานแล้ว และไม่ได้มีการดำเนินคดีหรือจัดการเรื่องนี้ให้มีความชัดเจน และจริงจัง จึงอยากฝากไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และรัฐบาลชุดนี้ให้เข้ามาจัดการเรื่องนี้ให้ชัดเจน ไม่เพียงแต่เฉพาะพี่น้องที่อยู่ที่จังหวัดภูเก็ตเท่านั้น แต่ยังรวมถึงพัทยา เชียงใหม่ เมืองท่องเที่ยวทั่วประเทศ ที่มีนักท่องเที่ยวไปแออัดอยู่ เพื่อให้พ่อแม่พี่น้องทั้งประเทศได้รับรู้ถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ