X

‘ราเชน’ ชี้ อนาคต รบ.สั่นคลอน ตะเพิด ‘ทักษิณ’ อยู่บ้านเลี้ยงหลานนิ่งๆ

นครราชสีมา : หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ ประกาศสู้ในทุกมิติ ทำนายอนาคตรัฐบาลเศรษฐา ไร้เอกภาพ เพราะมีคนคอยชักใย แนะ นายทักษิณวางตัวอยู่นิ่ง ๆ ปล่อยให้คนรุ่นใหม่บริหารบ้านเมือง

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 นายราเชน ตระกูลเวียง หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ (ทลม.) ให้ความเห็นถึงเรื่องสำคัญ ที่เกิดขึ้นในวันนี้ กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับการพักโทษ และกลับไปพักอยู่ที่บ้าน ว่า เชื่อว่านายทักษิณป่วยทิพย์ ไม่ได้ป่วยจริง เขาดูถูกคนไทยทั้งแผ่นดิน ว่ากินหญ้ากินฟาง ป่วยขั้นวิกฤติจนต้องนอนโรงพยาบาลห้ามเยี่ยม แต่วันนี้ ได้รับอภัยโทษกลับบ้านได้ทันที ขอใช้คำพูดที่ไม่ควรจะพูดว่า “เลวระยำสิ้นดี”

พี่น้องอาจจะมองว่า นายทักษิณ ทำคุณงามความดีกับบ้านเมืองไว้มาก แต่เขาก็ทำความเลวระยำกับบ้านเมืองไว้เยอะเช่นกัน นายทักษิณ ไม่มีหนี้บุญคุณอะไรกับคนไทยทั้งแผ่นดินอีกต่อไป ถือว่าหายกัน เพราะวันนี้เขาทำเพื่อตัวเอง โดยเข้ามาทำลายกระบวนการยุติธรรมของประเทศ

เดินหน้าปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม หลังถูก ‘ทักษิณ’ บ่อนทำลาย

“นับตั้งแต่วินาทีนี้ พรรคทางเลือกใหม่จะสู้ในทุกมิติ ไม่เกรงกลัวใคร ผมได้ประกาศอุดมการณ์ของพรรคมาตั้งแต่ก่อตั้งพรรค และเดินมาระยะหนึ่งแล้ว ด้วยความประนีประนอม ด้วยความออมชอม ไม่อยากสร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้นบนผืนแผ่นดินไทย แต่วันนี้ สิ่งที่อยู่ในสภาฯ 500 คน มันซูเอี๋ยกันหมดแล้ว รัฐบาลชุดนี้ ภายใต้การบริหารงานของนายเศรษฐา ทวีสิน ถือว่าล้มเหลว ไม่สามารถบังคับใช้กฎหมายให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของกฎหมายได้ชัดเจนได้ดำเนินการใด ๆ บ้าง เกี่ยวกับกรณีของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่เข้ามาทำลายกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย ทำลายระบบนิติรัฐ นิติธรรม เราจะทนอยู่ได้อย่างไร หากมีใครบางคนอยู่เหนือกฎหมาย หากเกิดพฤติกรรมเลียนแบบทำตาม ยกตัวอย่างคดีแป้งนาโหนด ที่ไม่ได้รับความยุติธรรมจากกระบวนการยุติธรรมจากภาครัฐเช่นกัน จึงจำเป็นที่จะต้องปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมทั้งระบบ ที่นายทักษิณยังลอยนวลอยู่ได้ เพราะราชทัณฑ์สั่งให้ไปอยู่โรงพยาบาล หมอก็สูญเสียความเป็นหมอ สูญเสียจรรยาบรรณทางวิชาชีพ ไม่ป่วยบอกป่วย ประจักษ์ชัดแล้วว่าไม่มีความเท่าเทียมในสังคม”

ยกตัวอย่างคุณบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.กระทรวงพานิชย์ ป่วยต้องผ่าตัดกระดูกสันหลัง มาอยู่ รพ. เชื่อว่าแผลยังไม่ทันหายดี ก็ต้องกลับเข้าไปอยู่ในเรือนจำ แต่วันนี้คุณทักษิณ เข้าไปในเรือนจำแค่ไม่กี่ ชม.หลังจากนั้นมาอยู่ รพ.ตลอด อย่างนี้มันไม่แฟร์ ไม่ยุติธรรม

แนะ ‘ทักษิณ’ อยู่นิ่ง ๆ ให้คนรุ่นใหม่บริหารประเทศ
หัวหน้าพรรค ทลม.กล่าวด้วยว่า การออกมาของนายทักษิณ จะทำให้รัฐบาลเศรษฐา ไม่มีเอกภาพในการทำงาน เพราะมีคนคอยชักใยอยู่ด้านหลัง และรัฐบาลต้องคอยรับฟัง จีงขอแนะนำนายทักษิณ ควรวางตัวอยู่นิ่ง ๆ อยู่บ้านรักษาตัวและเลี้ยงหลาน เหมือนอย่างที่เคยบอกไว้ก่อนกลับประเทศ ควรปล่อยให้คนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถบริหารบ้านเมือง ซึ่งหากทักษิณ ทำได้ บ้านเมืองก็จะเดินหน้าไปได้อย่างธรรมชาติ และประชาชนก็จะอโหสิกรรมให้

หากรัฐบาลไม่บังคับใช้กฎหมาย จะมีผลต่อการบริหารราชการแผ่นดิน การบังคับใช้กฎหมาย คือการทำให้สังคมเกิดความเท่าเทียมและเสมอภาค ทุกรัฐบาลไม่สามารถทำให้คนไทยทุกคน ร่ำรวยเหมือนกันหมดได้ แต่รัฐบาลต้องทำให้คนไทยทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน ทักษิณ คืออภิสิทธิ์ชน เหตุการณีวันนี้ นายเศรษฐา ควรจะลาออกไปเสีย เพราะไม่มีความชอบธรรมในการเป็นผู้นำของบ้านนี้เมืองนี้แล้ว

: อ่านข่าวก่อนหน้าได้ที่ลิงกืด้านล่างนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ