X

‘ราเชน’ ประกาศชัดบนเวที งานเลี้ยงวันคล้ายวันเกิด “ขอปกป้องสถาบัน ไม่ให้คนที่คิดล้มล้าง มีแผ่นดินอยู่”

นนทบุรี : ‘ราเชน ตระกูลเวียง’ รักษาการหัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ ประกาศ ขอทำการเมืองรอบสุดท้าย ก่อนส่งต่อให้ผู้มีอุดมการณ์เดียวกันขับเคลื่อนต่อ ย้ำเจตนารมณ์ ปกป้องสถาบันหลักของชาติ เดินการเมืองเข้มข้น เป้าหมายได้ ส.ส. มีรัฐมนตรี เข้าไปดูแลปากท้อง ปชช. ต่อสู้ขัดขวางพวกคิดล้มล้าง ไม่ให้มีแผ่นดินอยู่

เมื่อคืนวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา ณ ที่ทำการพรรคทางเลือกใหม่ ต.บางกรวย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี นายราเชน ตระกูลเวียง รักษาการหัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ จัดงานเลี้ยงฉลองวันคล้ายวันเกิด ครบ 61 ปี โดยมีสมาชิกพรรคจากหลายจังหวัด รวมถึงผู้หลักผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ และคนในแวดวงการเมือง ทั้งในอดีตและปัจจุบัน เข้าร่วมเป่าเค้ก อวยพร แสดงความยินดี เป็นจำนวนมาก

นายราเชน ขึ้นกล่าวขอบคุณแขกผู้มีเกียรติบนเวที โดยเปิดใจถึงทิศทางการขับเคลื่อนพรรคทางเลือกใหม่ในอนาคต ว่า พรรคทางเลือกใหม่ เริ่มต้นจากการมีสมชิกเพียง 500 คน จากพรรคการเมืองเล็ก ๆ ไม่เป็นที่รู้จักของสังคม จนค่อย ๆ เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ กระทั่งปัจจุบัน มีสมาชิกมากกว่า 34,000 คน ทั่วประเทศ จากวันนั้นจนถึงวันนี้ รวม 6 ปีเต็ม บนเส้นทางการเมือง แม้จะไม่มี ส.ส.เข้าไปทำหน้าที่ในสภาฯ แต่มีความภาคภูมิใจ ที่ได้ทำหน้าที่ มอบสิ่งดี ๆ ให้แก่พี่น้องประชาชน จนเป็นที่ยอมรับ

นายราเชน กล่าวต่อว่า จะสู้การเมืองรอบนี้เป็นรอบสุดท้าย หากพรรคยังไม่มี ส.ส.ในสภาฯ ก็พร้อมจะส่งมอบพรรคให้ผู้ที่มีอุดมการณ์ และมีจิตอาสาทางการเมือง สานต่อพรรคทางเลือกใหม่ ให้เป็นที่พึ่งที่หวังของประชาชน โดยเฉพาะเรื่องการรักษาสิทธิประโยชน์ ของประเทศชาติและประชาชน แต่อยากจะบอกกับทุกคนว่า การต่อสู้ทางการเมือง 2 ครั้งที่ผ่านมา พรรคทางเลือกใหม่ไม่เคยพ่ายแพ้เลย ครั้งแรก พรรคได้คะแนน 29,607 คะแนน จากที่มีสมาชิกทั่วประเทศกว่า 16,000 คน มีสาขาเพียง 5 สาขา เท่ากับได้คะแนนมากกว่าเท่าตัว

จากปี 2562 มาถึง ปี 2566 มีสมาชิกเพิ่มขึ้นมาเป็น 34,627 คน เป็นลำดับที่ 10 ของจำนวนพรรคการเมืองที่มีในขณะนั้นร่วมร้อยพรรค มีสาขาพรรคเพิ่มเป็น 21 สาขา

เส้นทางการเมืองจากนี้ไป พรรคทางเลือกใหม่ จะเดินแบบเข้มข้น เน้นทุกก้าวย่าง ขอฝากพรรคทางเลือกใหม่ไว้กับคณะกรรมการ และสมาชิกพรรคทุกคน หากมีสิ่งใดที่ไม่ถุกไม่ควร ไม่เหมาะสม ให้ชี้แนะ เพราะทุกคนคือ เจ้าของพรรค ช่วยกันทำให้พรรคนี้เป็นสถาบันทางการเมือง และเป็นที่พึ่งที่หวังให้กับประชาชนตราบนานเท่านาน

“อย่าให้พรรคที่คิดล้มล้างสถาบัน ได้มีแผ่นดินจะยืน บนผืนแผ่นดินของประเทศไทยอีกต่อไป พรรคทางเลือกใหม่เราจะต่อสู้ ขัดขวาง ทุกวิถีทาง ด้วยการทำให้พรรคมี ส.ส.ให้มากที่สุด และจะทำให้พรรคมีรัฐมนตรีเข้าไปบริหารจัดการ ดูแลปากท้องพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะจัดการกับพวกที่หนักแผ่นดิน ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่า สมาชิกครอบครัวพรรคทางเลือกใหม่ พรรคพวกเพือ่นฝูง จะให้การสนับสนุนพรรคทางเลือกใหม่ ได้ทำหน้าที่ตรงนี้สืบต่อไป”

นายราเชน ยังทิ้งท้ายด้วยสุภาษิต ติดตลกว่า “สิบนิ้วยังรู้พลาด นักปราชญ์ยังรู้พลั้ง กิ้งกือมีพันขายังเดินตกบ่อได้ นับประสาอะไรกับคนรูปหล่ออย่างราเชน จะไม่มีผิดพลาด” จนเรียกเสียงฮา และเสียงปรบมือจากผู้ร่วมงานดังกึกก้อง

: อ่านข่าวก่อนหน้าได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้ 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ