X

จับ ‘อ.เอก’ ตัวการสำคัญ คดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

กรุงเทพฯ – ตำรวจ ปปป. ร่วม ป.ป.ช. ป.ป.ท. ตามรวบอีก 2 ผู้ต้องหา แก๊ง ‘ศรีสุวรรณ-เจ๋ง ดอกจิก’ ร่วมตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ‘อ.เอก’ ยังปากแข็ง ไม่ตอบคำถามสื่อ ทีมงาน ‘เจ๋ง ดอกจิก’ ช่วยให้คำปรึกษาทางกฎหมาย

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ร่วมกันนำหมายจับ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤมิชอบกลาง บุกเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ในซอยนิมิตรใหม่ 25 เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร และจับกุม ายเอกลักษณ์ วารีชล หรือ อ.เอก ผู้ต้องหาตามหมายจับ ในคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ร่วมกับ นายศรีสุวรรณ จรรยา นักร้องเรียน และนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก

หลังมีข้อมูลว่า ผู้ต้องหารายนี้ ทำหน้าที่เป็นตัวการวางแผนชี้เป้า และจัดทำข้อมูลการร้องเรียนให้ ขบวนการดังกล่าว รวมถึงเป็นตัวกลางประสานงาน

จากการตรวจค้นบ้าน พบพยานหลักฐานในคดีเพิ่มเติม เป็นอุปกรณ์สื่อสาร เครื่องคอมพิวเตอร์ เอกสาร และสิ่งของอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง จึงตรวจยึดไว้เพื่อนำไปตรวจสอบ พร้อมนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน บก.ปปป. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังเข้าจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับอีก 1 คน ที่บ้านพักใน จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นคนใกล้ชิด เจ๋ง ดอกจิก

ต่อมา ช่วงบ่าย ตำรวจ ปปป.ควบคุมตัว นายเอกลักษณ์ หรือ อ.เอก มาสอบปากคำที่ บก.ปปป. กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งนายเอกลักษณ์ มีสีหน้าเรียบเฉย และไม่ยอมตอบคำถามกับผู้สื่อข่าว

ทีมงาน ‘เจ๋ง ดอกจิก’ มาดูแลผู้ต้องหาคนล่าสุด
ระหว่างการสอบปากคำนายเอกลักษณ์ อยู่นั้น มีหญิง-ชาย 2 คน เดินเข้าไปยังห้องสอบปากคำ โดยผู้หญิงให้ข้อมูลว่า เป็นทีมงานของ เจ๋ง ดอกจิก

ส่วนผู้ชายให้ข้อมูลว่า มาให้คำปรึกษาทางกฎหมายแก่นายเอกลักษณ์ เนื่องจากเคยเป็นลูกความของตนเองในคดีอื่นมาก่อน พร้อมยอมรับว่า รู้จักกับ เจ๋ง ดอกจิก มานานแล้ว แต่ไม่ตอบว่า รู้จักนายศรีสุวรรณ หรือไม่

อย่่างไรก็ตาม ชายคนดังกล่าว ไม่ยอมตอบคำถามว่า นายเอกลักษณ์ต้องให้ปากคำในประเด็นใดบ้าง พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาแล้วหรือไม่ และนายเอกลักษณ์ เข้าร่วมขบวนการของนายศรีสุวรรณจริงหรือไม่ โดยบอกเพียงว่า ขอให้การทีเดียว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ