X

‘สามี’ เจ้าของโรงงานพลุ เสียใจ ขอตั้งหลัก หนี้สินล้น (มีคลิป)

สุพรรณบุรี – สามี แจง โรงงานผลิตพลุที่ระเบิด เป็นของภรรยา เหตุที่กลับมาผลิตใหม่ เพราะภาระหนี้สิน สำหรับคนงานล้วนเป็นคนละแวกใกล้เคียง ที่มาทำงานเพื่อหารายได้เสริม ขอความเห็นใจ เพราะตัวเองก็สูญเสีย

นายสุริยา วัชระพิมลมิตร อายุ 56 ปี สามีของนางแสงเดือน ปานจันทร์ เจ้าของโรงงานพลุที่เกิดระเบิดขึ้น ในตำบลศาลาขาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เปิดใจถึงความรู้สึกต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่า เสียใจเป็นอย่างมากจนไม่สามารถอธิบายเป็นคำพูดได้ การสูญเสียครั้งนี้เป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่มาก หนึ่งในนั้นก็มีทั้งลูกและภรรยาอยู่ด้วย สำหรับตนเองที่รอดมาได้ เพราะอยู่ข้างนอก แค่อีกครึ่ง ชม.ก็จะถึงที่เกิดเหตุ

นายสุริยา บอกว่า โรงงานแห่งนี้เป็นของภรรยา เพราะตนเองมีอาชีพทำนาปลูกข้าวราว 20 ไร่ จึงไม่รู้เรื่องอะไรมากมาย คนงานส่วนใหญ่ที่เข้ามาผลิตพลุ ก็เป็นชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ละแวกใกล้เคียง ทุกคนล้วนแต่มีอาชีพประจำทำกัน ส่วนใหญ่ก็ทำนา ทำสวน ทำไร่ การทำพลุเป็นเพียงอาชีพเสริม บางคนมาเที่ยง บางคนมาบ่าย แล้วแต่เวลาว่างของแต่ละคน และทำวันละไม่กี่ ชม. ก็ได้ค่าจ้างร้อย สองร้อยบาท

ที่โรงงานเปิดผลิตทุกวัน แต่จำนวนคนงานแต่ละวันจะไม่เท่ากัน ส่วนพลุที่ผลิต ยืนยันว่าขายภายในจังหวัดเท่านั้น แต่ละวันผลิตได้ 5-6,000 ลูก และมีลูกค้ามารับในวันนั้น ๆ เลย

ส่วนเหตุระเบิดที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว และเกิดการสูญเสีย เหตุใดถึงยังกลับมาเปิดอีก นายสุริยา ให้เหตุผลว่า ด้วยภาวะหนี้สินที่มี ครั้งนั้นตนเองและภรรยาเป็นหนี้สินมากมาย การผลิตพลุก็ทำให้มีรายได้ แต่ไม่มาก สำหรับสาเหตุการเกิดการระเบิด ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร แต่หากเลือกได้ ไม่อยากจะให้เกิดขึ้นเลย

“ผมขอแสดงความเสียไปยังครอบครัวของทุก ๆ คน ผมเองก็เสียใจมาก ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือลูก-เมียของผม ความเสียหาย มันเสียหายทั้งหมด ทั้งบ้าน ทั้งรถยนต์ อีกนานเท่าไหร่ที่ผมจะสามารถสร้างมันขึ้นมาได้อีก บอกตรง ๆ ผมไม่อยากให้ข้อมูลกับนักข่าวเลย เพราะนักข่าวได้ข่าว แต่ผมเองได้ความเสียใจ” นายสุริยา กล่าวด้วยน้ำเสียงอึดอัดน้อยใจ

เมื่อถามว่า ในอนาคตยังคิดที่จะเป็นโรงงานผลิตพลุอีกหรือไม่ นายสุริยา บอกว่า ตอนนี้มันยากมากที่จะกลับไปทำได้ เพราะตัวคนเดียวไม่มีคนช่วยคิดช่วยทำอีกต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในส่วนการคุ้มครองนั้น ภรรยาได้ทำประกันอุบัติเหตุไว้ แต่เป็นการประกันในรูปแบบส่วนบุคคล ไม่ได้ประกันรวม บริษัทประกันนำเงินมาจ่ายให้แล้ว วงเงิน 1 แสน 2 หมื่นบาท

ทั้งนี้ สามีของเจ้าของโรงงานพลุที่ระเบิด พร้อมด้วยลูกสาววัย 23 ปี ได้เข้าไปยังวัดโรงช้าง ซึ่งตั้งเป็นศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรณีพลุระเบิด เพื่อให้กำลังใจญาติของเหยื่อผู้เสียชีวิต

อ่านข่าวก่อนหน้านี้ ได้ที่ :

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ