X

ปปป. ร่วม ปปท. เข้ารวบ พนักงาน ทน.แม่สอด ข้อหาทุจริต

กรุงเทพฯ : ปปป และ ปปท. นำหมายศาล เข้ารวบตัว พนักงานพัสดุ 5 สังกัดเทศบาลนครแม่สอด จ.ตาก ข้อหาโกงเงินค้ำประกันสัญญาจ้าง เข้ากระเป๋าตนเอง

วันที่ 8 มกราคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและพระพฤติมิชอบในวงราชการ (บก.ปปป.) และเจ้าหน้าที่ ป้องการและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ปปท.) ได้ร่วมกันจับกุม นาง ป.(ขอสงวนชื่อนามสกุล) ตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 ที่ จ.119/2566 ลงวันที่ 15 ธ.ค.2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “เป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการ หรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตน หรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต หรือโดยทุจริตยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์นั้นเสีย ฐานเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ”

สืบเนื่องจากเมื่อครั้งที่ นาง ป. ดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าพนักงานพัสดุ 5 สังกัดเทศบาลนครแม่สอด จังหวัดตาก โดยผู้ถูกกล่าวหามีอำนาจหน้าที่ในการจัดซื้อจัดจ้างพัสดุและจัดทำสัญญาจ้าง ได้รับเงินค้ำประกันสัญญาแล้วไม่ดำเนินการออกใบเสร็จรับเงินให้กับผู้รับจ้าง จากนั้นได้เบียดบังเงินดังกล่าวไปเป็นของตนเองโดยทุจริต อีกทั้งยังได้จัดทำเอกสารสัญญาจ้าง โดยกรอกข้อความว่าได้รับเงินจากผู้รับจ้างแล้ว อันเป็นความเท็จ เป็นเหตุให้เทศบาลนครแม่สอดได้รับความเสียหาย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 606,265 บาท เหตุเกิดระหว่างปี พ.ศ.2557 ถึง พ.ศ.2558 ณ เทศบาลนครแม่สอด จังหวัดตาก

ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายศาลดังกล่าว เข้าจับกุมตัว นาง ป. ผู้ถูกกล่าวหา ได้ที่บริเวณบ้านพัก ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ก่อนนำตัวส่งศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ