X

‘จ่าคิงส์ สะพานใหม่’ ฝากถึง หมอชลน่าน ให้ตรวจคลินิกศัลยกรรม หลังสาว MC เสริมหน้าผากเน่า!

กรุงเทพฯ : จ่าคิงส์ สะพานใหม่ พาสาว MC รถหรู และสาวพนักงานบริษัท เข้าร้อง ปคบ.หลังโดนคลีนิคดังย่านปากเกร็ด ทำศัลยกรรมหน้าผาก-จมูก เสริมโหงวเฮ้ง เนื้อตายเป็นแผลเน่า จ่าคิงส์ ฝากถึง รมว.สธ.ควรเข้มสถานที่ให้บริการ มี 3 จว.ให้เร่งเข้าตรวจสอบ

วันที่ 21 พ.ย.66 ที่ศูนย์รับแจ้งความ บช.ก.จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ อดีต สห.ทอ.พาผู้เสียหาย 2 รายประกอบด้วย น.ส.แยม (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี พริตตี้ MC รถหรู และ น.ส.วีวี่ อายุ 26 ปี พนักงานบริษัทเอกชนย่านปากเกร็ด เข้าพบ พ.ต.อ.สุพจน์ แหยมพุ่ม ผกก.4 บก.ปคบ. และพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เพื่อแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับคลีนิคชื่อดังย่านปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังตกเป็นผู้เสียหาย หลังเข้ารับบริการทำศัลยกรรมหน้าผาก และ จมูก แต่เกิดการผิดรูป และติดเชื้อ

น.ส.แยม เปิดเผยว่า ตนเองมีอาชีพเป็น MC ซึ่งต้องใช้หน้าตา โดยตัดสินใจไปทำหน้าผาก เพื่อเสริมโหงวเฮ้งให้กับตัวเอง ที่คลินิคกล่าว ตามความเชื่อ เงินทองจะได้ไหลมาเทมา การงานจะได้เจริญรุ่งเรือง หลังจากเห็นโฆษณาใน Facebook เพราะมีโปรโมชั่นที่น่าสนใจ จึงตัดสินใจเข้าไปใช้บริการ เมื่อวันที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา ด้วยการผ่าตัดเสริมหน้าผาก ในราคา 60,000 บาท แต่หลังการผ่าตัดไม่นาน แผลเกิดภาวะติดเชื้อ จึงติดต่อกลับไปยังที่คลินิก และทำการสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น ทางแพทย์ให้คำตอบว่า เกิดจากอาการแพ้ผ้าพันแผล จึงกลับไปรักษาตามสภาพ

กระทั่งบาดแผลเริ่มเน่าเปื่อย จึงพยายามไปหาที่รักษา เนื่องจากทางคลินิกนิ่งเฉย ไม่รับผิดชอบ ในที่สุดทางโรงพยาบาลเฉพาะทาง ด้านผิวหนัง แจ้งผลการตรวจให้ทราบ โดยยืนยันตรงกันว่า เป็นแผลเน่าเนื่องจากภาวะเนื้อตาย ต้องเข้ารับการรักษาด้วยการฉายเลเซอร์ อย่างน้อย 2 ปี และไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ จึงต้องการร้องขอความเป็นธรรม ไปยังคลินิกให้แสดงความรับผิดชอบ สุดท้ายทางคลินิก ติดต่อขอจ่ายเงินค่าเยียวยามาให้เพียงแค่ 15,000 บาทเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มองว่าไม่คุ้มกับค่ารักษาพยาบาล ที่จะต้องใช้จ่ายอีกไม่ต่ำกว่าล้านบาท กระทั่งไม่สามารถติดต่อกับทางคลินิคได้อีกเลย

ที่ผ่านมา ต้องสูญเสียรายได้ไปตลอดทั้งปี ซึ่งคิดเป็นรายได้ไม่รวมค่ารักษา หลายแสนบาท มองว่าทางแพทย์ และคลินิกควรจะต้องออกมารับผิดชอบในสิ่งที่ทำลงไป ไม่ใช่มาปัดความรับผิดชอบเช่นนี้

ด้าน น.ส.วีวี้ เปิดเผยว่า ตนเองเป็นผู้เสียหายอีกราย ที่ได้เข้าไปใช้บริการทำศัลยกรรมจมูก ที่คลินิกดังกล่าว เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ก่อนจะมีอาการจมูกผิดรูป ซึ่งทางคลีนิคไม่รับผิดชอบแก้ไขให้ ความเสียหายที่เกิดขึ้น ทำให้ไม่สามารถรอได้ ตนเองจึงไปแก้ที่คลีนิคอื่น ภายหลังทราบว่ามี น้องแยม เป็นผู้เสียหาย ไปใช้บริการที่คลินิกเดียวกัน ต้องการร้องขอความเป็นธรรม จึงตัดสินใจ เข้าปรึกษากับ จ่าคิงส์ เพื่อให้หาหนทางช่วยเหลือดังกล่าว

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหาย เพื่อรวบรวมข้อมูลหลักฐาน พร้อมจะตรวจสอบคลีนิคดังกล่าว เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ด้าน จ่าคิงส์ สะพานใหม่ กล่าวว่า มีผู้เสียหายในลักษณะเช่นนี้หลายราย ร้องขอให้ตนเองช่วยเหลือ ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบ แต่เรื่องดังกล่าวนี้ ต้องขอฝากไปถึง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณะสุข ให้ช่วยเข้มงวดในเรื่องสถานที่ให้บริการ อย่างคลินิก ที่มีจำนวนมาก ให้ตรวจสอบว่าแต่ละที่ ที่เปิดให้บริการนั้น ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ เป็นคลินิกเถื่อนหรือเปล่า โดยเฉพาะ ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร สมุทรปราการ และ จ.นนทบุรี ที่มีผู้เสียหายร้องเรียนเข้ามามาก ขอให้มีการตรวจสอบใบอนุญาต ทั้งสถานที่ และใบประกอบวิชาชีพของผู้ให้บริการด้วย 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ