X

ทลายแหล่งผลิตปืนเถื่อน เชื่อมเหตุการณ์ยิงห้างสยาม (มีคลิป)

กรุงเทพฯ : สืบนครบาล ร่วม ตร.สน.ราษฎร์บูรณะ บุกทลายแหล่งผลิตอาวุธปืนเถื่อน เชื่อมโยงเหตุกราดยิงห้างสยามพารากอน รวบตัว ‘โอ ยี่เรือ’ ช่างผลิต ดัดแปลงอาวุธปืนแบลงค์กัน บีบีกัน ขายผ่านกลุ่มลับทางโซเชียล

วันที่ 5 ตุลาคม 2566 พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งการอย่างเร่งด่วนให้ชุดลาดตระเวนออนไลน์ กองกำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. ออกแกะรอยสืบสวนกลุ่มผลิตและขายอาวุธปืนผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นต้นตอของการก่อเหตุอาชญากรรม โดยวานนี้ (4 ต.ค.66) ผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาลราษฎร์บูรณะ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมหมายค้นศาลอาญาธนบุรี ที่ 487/2566 ลงวันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ.2566 เข้าทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ 17 (623/6) ซอยประชาอุทิศ 65 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ ซึ่งมี นายวีระยุทธ์ หรือโอ นทีธร อายุ 41 ปี ที่อยู่เลขที่ 151 ซอยริมทางรถไฟ 5 แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี กทม.อาศัยอยู่

จากการตรวจสอบภายในบ้านพบ เครื่องไม้เครื่องมือ และอุปกรณ์ดัดแปลงอาวุธปืนชนิดต่าง ๆ รวมถึงชิ้นส่วนอาวุธปืนที่ใช้สำหรับดัดแปลงปืนแบลงค์กันให้สามารถยิงกระสุนปืนจริงขนาดต่าง ๆ ได้ จำนวนมาก และยาเสพติดให้โทษประเภทหนึ่ง เมทแอมเฟตามีน (ยาไอซ์) จำนวน 2 ถุง น้ำหนักรวมถุง 6.02 กรัม รวมสิ่งของที่ตรวจยึดได้ทั้งหมด 48 รายการ 322 ชิ้น จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดไปทำการสอบสวน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ทำ ประกอบ ซ่อมแซม เปลี่ยนลักษณะ สั่ง นำเข้า มี หรือจำหน่ายซึ่งอาวุธปีนหรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต, ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทหนึ่ง เมทแอมเฟตามีน (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย เสพยาเสพติดให้โทษประเภทหนึ่ง เมทเเอมเฟตามีน (ยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย

นายวีระยุทธ์ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ตนเองเรียนจบระดับชั้น ปวส.สาขาช่างยนต์ จากสถาบันอาชีวะแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ภูเก็ต หลังเรียนจบได้เคยทำงานเป็นช่างยนต์ ก่อนจะหันมาเล่นปืนบีบีกัน เนื่องจากมีความรู้เรื่องช่างเป็นทุน บวกกับมีเพื่อนแนะนำให้ลองซ่อมดัดแปลงปืนบีบีกันให้สามารถยิงกระสุนปืนจริงได้ จึงได้ลองทำ และสามารถทำได้ดี กระทั่งยึดเป็นอาชีพ ผลิตขายทางออนไลน์ จนเริ่มเป็นที่รู้จักในวงการกลุ่มลับ พร้อมกับย้ายมาหาเช่าที่อยู่ในพื้นที่ทุ่งครุ มีรายได้ต่อเดือนไม่ต่ำกว่า 30,000 บาท ส่วนเงินที่ได้มา นำมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เช่าที่พัก และซื้อยาเสพติดมาเสพ

จากการตรวจสอบประวัติคดีอาชญากรรมของผู้ต้องหา ในฐานข้อมูลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบประวัติเคยถูกจับกุมในความผิดฐาน ตัวการมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (แอมเฟตามีน หรืออนุพันธ์แอมเฟตามีน) เมื่อ ปี 2558 ท้องที่ สน.วังทองหลาง และยังพบว่าเคยถูกจับในความผิดฐาน ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ทำ ประกอบ ซ่อมแซม เปลี่ยนลักษณะ สั่ง นำเข้า มี หรือจำหน่ายซึ่งอาวุธปีนหรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต ในพื้นที่ สน.บางยี่เรือ ในปีเดียวกัน ครั้งนั้นถูกศาลตัดสินจำคุกในเรือนจำบางบอนถึง 3 ปี ก่อนออกมากระทำความผิดซ้ำอีกครั้ง และยังพบว่าอุปกรณ์ที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้ มีลักษณะที่เชื่อมโยงกับเหตุกราดยิงที่ ห้างพารากอนอีกด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่ง พงส.สน.ราษฎร์บูรณะ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ