X

เลือกตั้ง66 : ‘ลุงตู่’ อ้อนขอคะแนนชาวนครฯ สัญญาจะดูแลคนไทยทั้ง 70 ล้านคน (มีคลิป)

นครศรีธรรมราช – คนเมืองคอน แห่ฟัง พล.อ.ประยุทธ์ นำทีมพรรครวมไทยสร้างชาติ ปราศรัยยิ่งใหญ่ เสียงเชียร์กระหึ่ม ให้สัญญา ลดความเหลื่อมล้ำ จะดูแลคนทั้งประเทศให้มีชีวิตที่ดีขึ้น รายได้สูงขึ้น ด้วยการทำสิ่งใหม่ ๆ ขอให้จับมือไปด้วยกัน

วันที่ 11 พฤษภาคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วย นายพีระพันธุ์ สารีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค, นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค และคณะผู้บริหารพรรค ลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียง่ให้แก่ผู้สมัคร ส.ส. จ.นครศรีธรรมราช ของพรรคทั้ง 10 เขตเลือกตั้ง รวม 5 จุด 5 อำเภอ ประกอบด้วย อ.ปากพนัง ชะอวด ร่อนพิบูลย์ ทุ่งสง และปิดท้ายเวทีที่ อ.เมืองนครศรีธรรมราช ณ สนามหน้าเมือง ซึ่งทุกจุดมีประชาชนไปรอต้อนรับและฟังการปราศรัยกันอย่างคับคั่ง พร้อมส่งเสียงเชียร์ และร้องเพลง “ลุงตู่อยู่ไหน” กันกระหึ่ม

โดยเฉพาะที่สนามหน้าเมือง อ.เมืองนครศรีธรรมราช มีชาวนครศรีธรรมราช ร่วมฟังการปราศรัยอย่างล้นหลาม กว่า 50,000 คน จนแน่นลานสนามหน้าเมือง

ก่อนการปราศรัย พล.อ.ประยุทธ์ ได้สักการะศาลหลักเมือง จ.นครศรีธรรมราช และองค์จตุคามรามเทพ เพื่อความเป็นสิริมงคล

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวบนเวทีปราศรัย ว่า รู้สึกประทับใจจริง ๆ ที่มาภาคใต้ครั้งนี้ ปลื้มใจ ไม่รู้ว่าจะนอนหลับหรือไม่ วันนี้ มากันมืดฟ้ามัวดิน ไม่เสียชื่อนครศรีธรรมราช ดีใจที่รักกัน จริงใจต่อกัน ไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ของตัวเอง นี่คือพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่จะทำเพื่อชาติ จะเดินหน้าเพื่อให้ประเทศไทยอยู่แถวหน้าในเวทีโลก ตอนนี้ประเทศไทยได้รับความเชื่อมั่น จะมีการลงทุนมากกว่า 6 แสนล้านบาท มีคนพูดว่าจะให้นั่นให้นี่ แต่ไม่เคยพูดถึงวิธีการหาเงิน ในฐานะที่เคยบริหารมาแล้ว ทุกอย่างอยู่ในหัว มาสัญญากันว่าเราจะจับมือไปด้วยกัน ถ้าไม่ร่วมมือกันก็แก้ปัญหาไม่ได้ อย่าไปทะเลาะเบาะแว้ง อย่าไปว่าใคร ขอให้จับมือเดินไปข้างหน้าด้วยกัน

“แผ่นดินนี้เป็นแผ่นดินของทุกคน อย่าทะเลาะกัน รักกัน อย่าหลอกลวงกัน หัวใจมี 4 ห้อง ผมมอบให้คนนครฯ และให้คนไทยทั้งชาติด้วย ขอหัวใจคนนครฯ ให้ ส.ส.เขตของผมได้ไหม สัญญาคือสัญญา รักแล้ว รักอยู่ รักต่อ รักแรง รักมากขึ้นทุกวัน ทั้งที่เต็มหัวใจอยู่แล้วก็ยังรักอีก หัวใจที่ยิ่งใหญ่ต้องรักคนให้ได้มากๆ ผมจำเป็นที่จะต้องดูแลคน 70 ล้านคน เราขอสัญญาว่า พรรคของเราจะดูแลคนทั้ง 70 ล้านคนให้ดีขึ้น มีรายได้ที่สูงขึ้น ลดความเหลื่อมล้ำ ด้วยการทำสิ่งใหม่ ๆ ให้เพิ่มขึ้น” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

สุดท้าย พล.อ.ประยุทธ์ ขอให้ชาวนครศรีธรรมราช ช่วยเลือกผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทั้ง 10 เขต และขอให้เลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ เบอร์ 22 เพื่อให้มีโอกาสได้เป็นรัฐบาล เพื่อตนเองจะได้กลับมาสานต่อทำงานเพื่อประชาชนในฐานะนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหนึ่ง

ผู้สมัคร ส.ส.จ.นครศรีธรรมราช รสทช. ประกอบด้วย
เขต 1 นายพูน แก้วภราดัย เบอร์ 8
เขต 2 นายสายันห์ ยุติธรรม เบอร์ 7
เขต 3 นายนนทิวรรธน์ นนทภักดิ์ เบอร์ 3
เขต 4 นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ เบอร์ 10
เขต 5 นายสนั่น พิบูลย์ เบอร์ 1
เขต 6 นายฉัตรชัย ธนาวุฒิ เบอร์ 10
เขต 7 นายธีรพงษ์ เพิ่มไกรนรา เบอร์ 2
เขต 8 น.ส.เรขา ปรีชาวัย เบอร์ 7
เขต 9 นายอำนวย ยุติธรรม เบอร์ 8
เขต 10 น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล เบอร์ 11

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ