X

เลือกตั้ง66 สถานที่พร้อม แล้วกองเชียร์ พร้อมหรือยัง?

กรุงเทพฯ – กกต.กทม. จัดเตรียมทุกสรรพกำลัง ตั้งรับการเปิดรับสมัคร ส.ส.เขต ทั้ง 33 เขตของ กทม. ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพฯ (ไทย-ญี่ปุ่น) พร้อมเปิดทางให้เหล่ากองเชียร์เข้าได้ คาดอัฒจันทร์แตก!

พร้อมมาก! สำหรับสถานที่รับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ของ กทม.ทั้ง 33 เขต ที่จะเริ่มเปิดรับสมัคร พรุ่งนี้ 3 เม.ย.66 เป็นวันแรก ไปจนถึง 7 เม.ย.66 ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น.

ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) พร้อมทั้งกรุงเทพมหานคร ได้จัดเตรียมความพร้อมไว้หมดทุกด้าน โดยเฉพาะสถานที่รับสมัคร ซึ่งจะใช้ยิมเนเซียม ของอาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพฯ (ไทย-ญี่ปุ่น) ซึ่งมีอัฒจันทร์ที่นั่งไว้เพื่อรองรับเหล่าบรรดาแฟนคลับ กองเชียร์ ที่จะสามารถเข้ามาร่วมส่งกำลังแรงใจให้แก่ผู้สมัครและพรรคการเมืองที่ชื่นชอบ ได้นับพันคน

รวมถึงมีการจัดสถานที่ไว้รองรับสำหรับสื่อมวลชนที่จะเข้าร่วมทำข่าว ซึ่งตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา สื่อมวลชนพากันไปรับบัตรเพื่อเข้าทำข่าว

นอกจากนี้ ยังพบว่า สื่อโทรทัศน์ช่องต่าง ๆ ทยอยเข้ามาจับจองและจัดเตรียมพื้นที่กันไว้ก่อนล่วงหน้าแล้ว เพื่อถ่ายภาพและรายงานสด รวมถึงการนำรถส่งสัญญาณถ่ายทอดสด (OB) มาตั้งสแตนด์บายตระเตรียมไว้รายงานและจัดรายการสดในวันพรุ่งนี้

อย่างไรก็ตาม คาดว่าวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดรับสมัคร บรรดาหัวหน้าพรรคการเมืองต่าง ๆ โดยเฉพาะพรรคใหญ่ ๆ จะนำทีมผู้สมัครเดินทางมาด้วยตัวเองตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อมารอรับบัตรคิวจับฉลากหมายเลขผู้สมัคร พร้อมเหล่าแฟนคลับและกองเชียร์ของแต่ละพรรค ที่จะขนกันมาอย่างเนืองแน่น เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้สมัครของตัวเอง และข่มขวัญคู่แข่ง ซึ่งดูจากสถานที่แล้วคงจะล้น ไม่พอรองรับแน่นอน

ทั้งนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง กำหนดวันรับสมัครไว้ ดังนี้

♦ วันที่ 3-7 เม.ย. ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. เป็นวันรับสมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ณ สถานที่ที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งกำหนด

♦ วันที่ 4-7 เม.ย. ตั้งแต่เวลา 08.30-16.00 น. เป็นวันสมัครรับเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อ และแจ้งรายชื่อบุคคล ที่พรรคการเมืองมีมติจะเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ณ ห้องบางกอก อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร แขวงดินแดง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ