X

เลือกตั้ง66 : ‘ชัชชาติ’ ลั่น! วางตัวเป็นกลางทางการเมือง สั่ง ผอ.ทุกเขต อย่าฝักใฝ่ฝ่ายใด

กรุงเทพฯ – ผู้ว่าฯ กทม. ยืนยันความเป็นกลาง พร้อมดูแลการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ยุติธรรม โปร่งใส ให้ความยุติธรรมเท่าเทียมแก่ทุกคน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

: ภาพประกอบข่าว

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการเลือกตั้ง ส.ส. ที่จะถึงนี้ ซึ่งถือเป็นการกำหนดอนาคตการเมืองไทย ว่า ขอทำหน้าที่ผู้ว่าฯ กทม. แค่นี้ก็หนักพอแล้ว ไม่ขอแสดงความคิดเห็นใด ๆ หน้าที่ตอนนี้คือดูแลเมือง ดูแลการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ยุติธรรม ให้โปร่งใสที่สุด ในส่วนที่ กทม.รับผิดชอบ ต้องดูแลทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน กทม.โชคดีที่เป็นอิสระ ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองใด เชื่อว่าหากสร้างความมั่นใจให้การเลือกตั้งให้โปร่งใส่ยุติธรรมได้ ก็จะส่งผลต่อรัฐบาลที่จะจัดตั้งได้อีกอย่างมากมาย ผู้คนก็จะมีความมั่นใจ ประเทศไปได้ กทม.ก็จะไปได้ เพราะต้องร่วมมือทำงานกับรัฐบาลอยู่แล้ว หากทุกคนมั่นใจในผลการเลือกตั้งที่จะออกมา ว่าบริสุทธิ์ยุติธรรม ก็จะมีผลในระยะยาวที่จะเดินก้าวต่อไปอย่างมั่นคง แต่หากทุกคนมีข้อกังขาว่า เลือกตั้งไม่โปร่งใส ก็จะมีผลในระยะยาวเช่นกัน

นายชัชชาติ ยังยืนยันในความเป็นกลาง และให้ความยุติธรรมกับทุกคน พร้อมกำชับให้ผู้อำนวยการเขตทุกคน ต้องวางตัวเป็นกลางอย่าไปฝักใฝ่ฝ่ายใดเช่นกัน ต้องดูแลทุกคน และให้มีผู้สังเกตการณ์การเลือกตั้ง ต้องทำอย่างเต็มที่ เพื่อให้ทุกคนมั่นใจว่า อย่างน้อย กทม.ได้ทำหน้าที่อย่างโปร่งใส ก็ต้องพยายามทำตรงนั้นให้ดีที่สุด

เมื่อถามว่า พอจะมีนโยบายไหนของพรรคการเมืองใดบ้าง ที่จะสามารถสอดรับการทำงานในอนาคตกับ กทม. นายชัชชาติ ระบุว่า ทุกพรรคก็ดีหมด ยิ่งหากพรรคใดที่ให้สวัสดิการกับคน ให้ประชาชนมีรายได้ดี กทม.ก็ยินดีด้วย เพราะ กทม.ก็จะจัดเก็บภาษีรายได้ดีขึ้น เห็นว่าทุกนโยบายที่จะทำให้ประเทศชาติดีขึ้น ก็ดีกับ กทม.ทั้งนั้น

ทั้งนี้ วานนี้ (29 มี.ค.66) ผู้ว่าฯ กทม. ได้เป็นประธานการประชุมอบรม ซักซ้อมเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ให้แก่บุคลากรภาครัฐสังกัดกรุงเทพมหานคร และสังกัดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการบริหารจัดการเลือกตั้งให้เป็นมืออาชีพ ทั้ง 33 เขตเลือกตั้ง และ 50 สำนักงานเขตปกครอง

โดยได้ย้ำ ถึงการเข้าใจกฎระเบียบ ขั้นตอน วันเวลา สถานที่ เน้นความโปร่งใสยุติธรรม ไม่เลือกข้างช่วยเหลือผู้สมัครฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เพราะหน้าที่นี้สำคัญต่อระบอบประชาธิปไตย หากจุดเริ่มต้นของระบอบประชาธิปไตยอย่างการเลือกตั้งประชาชนเริ่มต้นด้วยความรู้สึกไม่ไว้ใจ ประชาชนจะเกิดคำถามได้ว่าผลการเลือกตั้งโปร่งใสหรือไม่ ถ้าสามารถจัดการเลือกตั้งได้อย่างโปร่งใสและมีประสิทธิภาพ จะเป็นก้าวที่สำคัญ

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ