X

เลือกตั้ง 66 : ‘สามสี’ ของขึ้น! เมื่อถูกถาม “หากเพื่อไทยเป็นรัฐบาล จะพาทักษิณกลับบ้าน จะเกิดอะไรขึ้นกับประเทศ”

กรุงเทพฯ – นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ถึงกับเก็บอารมณ์ไม่อยู่ วิญาณแกนนำ กปปส.เข้าสิง เมื่อถามถึงอดีต หากครั้งนี้พรรคเพื่อไทยได้กลับมาบริหารประเทศ แล้วจะเกิดอะไรขึ้น เผย คงเห็นภาพเก่ากลับมาอีกครั้ง

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกระแสของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ ในพื้นที่ภาคใต้ขณะนี้ ว่า ไม่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะลงไปในพื้นที่ไหน ก็ได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดี หลังจากนี้คงจะได้เห็นการปรากฏตัวของ พล.อ.ประยุทธ์ ถี่มากขึ้น เพื่อลงไปช่วยผู้สมัครหาเสียง ซึ่งได้เสนอไปยังหัวหน้าพรรคว่า ควรเป็นเช่นนั้น และหัวหน้าพรรคก็เห็นด้วย

“นายกฯ ควรจะลาราชการบ้าง และต้องลาเยอะ ซึ่งไม่มีกฎหมายข้อใดห้ามไว้ ส่วนงานราชการก็สามารถให้ รองนายกฯ และรัฐมนตรีต่าง ๆ ทำหน้าที่แทนได้ ตัวนายกฯ เอง ก็ต้องไปหาเสียงในเวลาที่เหลือนี้”

เมื่อถามถึงนโยบาย จะมีอะไรเซอร์ไพรส์เป็นพิเศษให้แก่พี่น้องชาวใต้หรือไม่ โดยเฉพาะเรื่องภาคการเกษตรและยางพารา นายไตรรงค์ ตอบว่ามี โดยเขียนไว้เรื่อง เขตอุตสาหกรรมยางพารา ที่ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งหมายตาที่ดินอยู่หลายหมื่นไร่ เพื่อจะแปรสภาพยางพาราให้เป็นสินค้าสำเร็จรูป ด้วยการเชิญนักลงทุนต่างชาติมาลงทุน อีกอย่าง คือ มีนโยบายที่จะสนับสนุน โครงการสะพานเศรษฐกิจเชื่อมฝั่งทะเลอันดามันและอ่าวไทย (Land bridge) มีถนน 4 เลนส์เชื่อมถึงกัน มีทางรถไฟรางคู่ มีท่อส่งน้ำมัน มีพื้นที่สำหรับตั้งโรงกลั่นน้ำมัน ทั้งหมดนี้จะอยู่ในนโยบาย ทุกอย่างหากทำได้ เศรษฐกิจก็จะเจริญรุ่งเรืองขึ้น ประเทศจะมีความมั่นคง รวมถึงเขตเศรษฐกิจการท่องเที่ยวฝั่งอันดามัน (จ.ภูเก็ต, พังงา, ตรัง, ระนอง, กระบี่) รวมกันเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษด้านการท่องเที่ยว

นอกจากนี้ ยังจะสร้างหอประชุมนานาชาติ มีระบบไอที อำนวยความสะดวก ส่วนพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง โดยเฉพาะ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จะมีเขตอุตสาหกรรมอาหารฮาลาล ที่มีตรารับรองจากประเทศซาอุดิอาระเบีย เพื่อผลิตอาหารส่งขายไปทั่วโลก

ส่วนเรื่องที่ พล.อ.ประยุทธ์ พยายามสื่อไปถึงพี่น้องประชาชน ให้มองย้อนไปในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา ถึงความสงบสุข มีนัยอะไร และหากครั้งนี้ไม่ได้บริหารประเทศต่อจะมีอะไรจะเกิดขึ้น นายไตรรงค์ บอกว่า ไม่ทราบ แต่ก็มีคำถามเหมือนกันว่า 8 ปีที่ผ่านมา ทำไมต้องยึดอำนาจ เพราะมันโกงกันใช่หรือไม่ คอรัปปชั่นกันใช่ไหม ออกกฎหมายที่ไม่ชอบด้วยหลักนิติธรรม ใครโกงใครเท่าไหร่ ใครฆ่าใครกี่คนก็ไม่มีความผิด แบบนั้นมันผิดหลักนิติธรรม ประชาชน (กปปส.) ทั้งประเทศเขาก็ไม่ยอม เขาจึงออกมา หากเปลี่ยนรัฐบาลใหม่ แล้วได้รัฐบาลเลวเหมือนเดิมอีก เรื่องเดิมก็จะย้อนกลับมาอีก ตรงนี้ก็ช่วยไม่ได้ เพราะตนเองไม่ใช่เจ้าของประเทศ

เมื่อถามว่า หากพรรคเพื่อไทยได้จัดตั้งเป็นรัฐบาล แล้วจะพา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมา นายไตรรงค์ ตอบว่า ไม่ทราบ แต่หากจะพากลับมา ก็ต้องออกกฎหมายนิรโทษกรรมแบบสุดซอยอีก ขอเตือนว่า วิกฤตการณ์ทางการเมืองแบบเก่า ๆ จะกลับมาอีกอย่างแน่นอน ซึ่งคนจำนวนหนึ่งคงไม่ยอม ไม่มีประเทศไหนในโลก ที่จะออกกฎหมายล้างคำพิพากษาของศาลฎีกา ตนเองได้ศึกษาจากต่างประเทศ ไม่เคยมีประเทศไหนเลยที่ทำได้ แม้แต่สหรัฐอเมริกาที่เคยคิดทำก็ยังทำไม่ได้ เพราะประชาชนไม่ยอม “ยิ่งพูดยิ่งของขึ้น พอแล้ว” นายไตรรงค์ กล่าวทิ้งท้าย พร้อมโบกมือ ก่อนหัวเราะร่าออกมา

ก่อนย้อนกลับมา ส่งสำเนียงใต้ฝากไปยังพี่น้องชาวใต้ว่า “คิดถึงพี่น้องชาวใต้ จะได้พบกันภายใน 1 เดือนนี้ ทางพรรควางแผนไว้แล้วช่วงวันที่ 14. 15, 16 เม.ย.นี้ จะไป จ.สงขลา และจังหวัดอื่น ๆ ผมพร้อมจะไปกับนายกฯ อยู่แล้ว”

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ