X

รทสช. เตรียมเปิดตัวทีมนโยบายเศรษฐกิจ ‘ไตรรงค์’ ลั่น! พร้อมสู้ศึก ส่งผู้สมัครลงครบ 400 เขต

กรุงเทพฯ – พรรครวมไทยสร้างชาติ เตรียมลั่นฆ้อง เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.400 เขต แคนดิเดตนายกฯ และทีมเศรษกิจ นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ประกาศ พรรคพร้อมสู้ศึก วางหมาก หลังจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะลงพื้นที่ช่วยหาเสียงให้ถี่ขึ้น หลังประชาชนตอบรับดี

พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) มีกำหนดจะเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทั่วประเทศ ในวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2566 ที่อิมแพค เมืองทองธานี โดยจะมีกิจกรรมสัมมนา พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้งระบบบัญชีรายชื่อ และแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง การสัมมนาว่าที่ผู้สมัคร ต่อจากนั้น ในช่วงบ่าย เวลา 13.00-14.00 น. จะเป็นการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค รทสช. เปิดเผยว่า ในวันดังกล่าวจะมีการเปิดรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีด้วย ส่วนจะเป็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือไม่นั้น ขอยังไม่ตอบ ไว้รอดูกันในวันที่ 25 มี.ค.นี้ ซึ่้ง พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา จะเข้าร่วมด้วย

ด้านนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ พูดถึงการเตรียมความพร้อมในการสู้ศึกสนามเลือกตั้งครั้งนี้ว่า ตนเองได้รับมอบหมายจากพรรค ให้เป็นที่ปรึกษาคณะกรรมการสรรหาตัวผู้สมัคร ส.ส. จากการร่วมประชุม พบว่าทุกภาคมีผู้เสนอตัวจะลงสมัครล้นทุกจังหวัด ดังนั้น พรรคจึงมีความพร้อมมาก ซึ่งในวันที่ 25 มี.ค.นี้ พรรคจะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครอย่างเป็นทางการทั้ง 400 เขตทั่วประเทศ เช่นเดียวกับผู้สมัครปาร์ตี้ลิสต์ก็ล้น แต่จะเลือกให้เหลือเพียง 100 คน ขณะนี้ยังไม่ได้จัดลำดับ ส่วนนโยบายพรรคจะสรุปกันในวันพฤหัสบดีที่ 23 มี.ค.นี้ และจะประกาศให้ประชาชนทราบ พร้อมทีมเศรษฐกิจ ว่าจะมีใครบ้าง

นายไตรรงค์ เปิดเผยต่อว่า ได้เสนอคณะกรรมการบริหารพรรคว่า ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี ที่รักษาการอยู่ในขณะนี้ จำเป็นจะต้องลงพื้นที่ให้ถี่ขึ้น เพื่อไปปราศรัยช่วยผู้สมัครหาเสียง

“วิธีที่ดีที่สุด คือ ตัดปัญหา ให้นายกฯ ลาราชการบ้าง การหาเสียงจะได้ทำอย่างเต็มตัว โดยไม่จำเป็นต้องลาเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ วันธรรมดาก็ลาได้ งานที่เป็นราชการสามารถมอบหมายรัฐมนตรี หรือรองนายกฯ ทำหน้าที่แทนได้ เพราะใกล้เลือกตั้งแล้ว ต้องหาเสียงสู้กับพรรคการเมืองอื่นด้วย เพราะนายกฯ ไปปรากฏตัวที่ไหนได้คะแนนเสียงที่นั่น ดังนั้น ต้องปรากฏตัวบ่อย ๆ ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ในส่วนภาคใต้หลังจากนี้ จะพยายามพา ลุงตู่ไปปราศรัย ไปพบประชาชนให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้” นายไตรรงค์ กล่าว

สำหรับการเปิดตัวทีมเศรษฐกิจของ รทสช. ในวันพรุ่งนี้ (23 มี.ค.) นั้น บุคคลที่ได้รับการคาดหมายว่า จะมาเป็นคณะทำงานให้พรรค คือ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และ ม.ล.ชโยทิต กฤดากร ผู้แทนการค้าไทย และหัวหน้าทีมปฏิบัติการเชิงรุก ซึ่งทั้ง 2 คน เป็นคณะทำงานด้านเศรษฐกิจของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่แล้ว

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี จะลากิจในช่วงบ่าย เพื่อเข้าร่วมประชุม กำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค ในฐานะเป็นประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคด้วย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ