X

พท.ปักหมุดหมายใหม่ 310 ที่นั่ง เล็งเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯคนที่ 3 หลังยุบสภาฯ

กรุงเทพฯ – เพื่อไทยประกาศแลนด์สไลด์ สู่เพื่อไทย ทั้งแผ่นดิน ยันแคนดิเดตนายกฯ มี 3 คน รอประกาศหลังยุบสภาฯ พร้อมประกาศ 2 หมุดหมายสำคัญของพรรค

วันที่ 9 มีนาคม 2566 นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดน่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงภายหลังการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 ของพรรคเพื่อไทย ว่า  นโยบายของพรรคเป็นที่ยอมรับกันว่าพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคการเมืองที่มีจุดแข็งที่สุดในการดำเนินการตามนโยบาย จนพี่น้องประชาชนทั่วประเทศบอกว่า เป็นประชาธิปไตยที่กินได้ และในการเลือกตั้งครั้งนี้ นโยบายจะเป็นเรื่องสำคัญ นโยบายที่สำเร็จในอดีต จะถูกนำมาต่อยอดด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อประชาชนและประเทศชาติ ด้วยการลดรายจ่าย สร้างรายได้ และคนไทยต้องได้รับโอกาส เราจะขยายโอกาสให้กับพี่น้องประชาชนให้ได้รับสิทธิดูแลอย่างเท่าเทียมและทั่วถึง

ประเทศไทยวันนี้ถือเป็นจุดต่ำสุด อยู่ในภาวะวิกฤต ไร้ทิศทาง ประชาชนไร้อนาคต มืดมน หมดหวัง มีแต่ความทุกข์ยาก ความยากจน เป็นหนี้ ทุกข์ เศร้า ทั้งหมดคือภาพสะท้อนของประเทศไทย ดังนั้น ต้องมีจุดเปลี่ยนจากวิกฤติเหล่านี้ ซึ่งมีความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่า พรรคเพื่อไทยเท่านั้น ที่จะสามารถเปลี่ยนแปลงได้

พร้อมประกาศ 2 หมุดหมายสำคัญของพรรคเพื่อไทย ได้แก่

“หมุดหมายแรก จากที่เคยประกาศยุทธศาสตร์และเป้าหมายชนะเลือกตั้งถล่มทลายแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน พรรคเพื่อไทยต้องได้ ส.ส. มากกว่า 250 ที่นั่งขึ้นไป เพื่อวางแนวทางชนะ ส.ว. 250 คน แต่ถึงเวลานี้ เราไม่กังวลกับหน้าที่และอำนาจของ ส.ว.อีกต่อไป เพราะเรามั่นใจว่าผ่านจุด 250 เสียงขึ้นมาแล้ว

หมุดหมายที่สอง พรรคเพื่อไทยต้องได้อำนาจจากพี่น้องประชาชน ได้ ส.ส.310 ที่นั่งขึ้นไป เพื่อกำจัดระบอบประยุทธ์ให้สิ้นซาก จัดตั้งรัฐบาลเพื่อไทย วันนี้จึงไม่มีคำว่ารักพี่เสียดายน้อง ไม่มีแบ่งคะแนน มีแต่คำว่าต้องกาเพื่อไทยสองใบ เพื่อแลนด์สไลด์เท่านั้น ต้องเลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค” นพ.ชลน่าน กล่าว

ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีนั้น หัวหน้างพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าอยู่ระหว่างดำเนินการ แต่ยืนยันว่ามี 3 คน จะประกาศเมื่อมีการยุบสภาเป็นลำดับต่อไป

สำหรับการประชุมวันนี้ เป็นการประชุมใหญ่สามัญประจำปีตามข้อบังคับของพรรค ที่กำหนดให้จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ