X

กทม.เพิ่มความเข้มข้นตรวจตราศูนย์เด็ก เล็งฝึกอบรมแผนเผชิญเหตุ

กรุงเทพฯ – กทม.เตรียมฝึกอบรม ทบทวนการรับมือสถานการณ์บุกทำร้าย ศูนย์เด็กก่อนวัยเรียน พร้อมสั่งเพิ่มความเข้มข้นตรวจตรา ป้องกันเหตุไม่คาดฝัน

วันที่ 7 ตุลาคม 2565 นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร ระบุว่า เพื่อสร้างความอุ่นใจให้แก่พ่อแม่ผู้ปกครอง รวมถึงผู้ดูแลเด็ก กรุงเทพมหานครมอบหมายให้ สำนักเทศกิจประสานกับสำนักงานเขตพื้นที่ และสำนักพัฒนาสังคม จัดส่งเจ้าหน้าที่เทศกิจ ซึ่งปกติได้ออกตรวจพื้นที่เป็นประจำ ให้เพิ่มการตรวจตราดูแลความเรียบร้อยศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนให้เข้มข้นขึ้น พร้อมทั้งพูดคุยสอบถามกับผู้ดูแลศูนย์ฯ อย่างต่อเนื่อง และซักซ้อมกรณีต้องการความช่วยเหลือ ให้ติดต่อแจ้งเหตุได้ที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เทศกิจในพื้นที่

นอกจากนี้ กรุงเทพมหานครยังได้พิจารณาการฝึกอบรม ทบทวนการรับมือในสถานการณ์ต่าง ๆ รวมถึงการรับมือในสถานการณ์การบุกทำร้าย ให้ศูนย์เด็กเล็กต่อไปด้วย หลังจากเกิดเหตุโศกนาฏกรรม ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ จังหวัดหนองบัวลำภู วานนี้ ซึ่ง กทม.ขอแสดงความเสียใจ ต่อเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย

โฆษก กทม. ยังกล่าวถึงโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครว่า ปัจจุบันมีมาตรการดำเนินการด้านความปลอดภัย ดังนี้

1.มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตรวจตรารักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ทุกโรงเรียน

2.มีเวลาเปิด-ปิดโรงเรียน ในทุกวันที่มีการเปิดการเรียนการสอน มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำทางเข้าโรงเรียน เพื่อตรวจตราบุคคลที่เข้าผ่านเข้า-ออก และจะห้ามมิให้บุคคลภายนอกเข้า-ออกในช่วงมีการเรียนการสอนโดยเด็ดขาด

3.โรงเรียนที่อยู่ในการดูแลของสำนักงานเขตในปัจจุบัน จะมีเจ้าหน้าที่เทศกิจและตำรวจ คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้นักเรียน ในช่วงเวลาเช้าก่อนเข้าเรียนและเวลาหลังเลิกเรียน

4.ทุกโรงเรียนจะมีพื้นที่ปลอดภัย (Safe Zone) สำหรับกรณีมีเหตุการณ์ฉุกเฉิน ที่อาจจะต้องอพยพเคลื่อนย้ายเด็กนักเรียน

5.มีระบบการติดต่อกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในกรณีที่มีเหตุการณ์ฉุกเฉิน อาทิ สถานีตำรวจในพื้นที่ ศูนย์บริการสาธารณสุข หน่วยงานทหาร ฯลฯ ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่

6.สำนักการศึกษา ประชุมเน้นย้ำกับผู้อำนวยการโรงเรียน เรื่อง การให้การดูแลความปลอดภัยให้กับเด็กนักเรียนในสังกัดมาโดยตลอด เพื่อให้เกิดความมั่นใจให้แก่ผู้ปกครอง ที่ส่งบุตรหลานมาเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครผ


 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ