X

‘เอ้-สุชัชวีร์’ เร่งรับฟังปัญหาจาก ‘ไรเดอร์-วิน จยย.’ ผู้ถูกมองข้าม

กรุงเทพฯ – ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ลงพื้นที่เจาะคะแนนกลุ่มคนใช้รถจักรยานยนต์ทำมาหากิน พบหลายปัญหา ทั้งสภาพถนน ความไม่ปลอดภัย แต่ไร้สวัสดิการ-ค่ารักษาพยาบาล

วันที่ 2 พฤษภาคม 2565 หลังลงพื้นที่พบปะประชาชนและหาเสียงในย่านชุมชน ของเขตคลองสามวา ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 4 พรรคประชาธิปัตย์ เข้าพบปะเพื่อรับฟังปัญหาและเรียกคะแนน จากตัวแทนกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์ในการประกอบอาชีพ ทั้งวินรถจักรยานยนต์รับจ้างและไรเดอร์ส่งอาหาร-เครื่่องดื่ม ในเขตคลองสามวา ที่จอห์น ไรเดอร์ shop ถนนเลียบคลอง 2 เขตคลองสามวา นำโดย นายอริยะพงษ์ เจริญสุข ผู้บริหาร จอห์น ไรเดอร์ SHOP

โดยตัวแทนผู้ขับขี่ จยย. ได้ถ่ายทอดปัญหาที่ประสบพบเจอทุกวัน ทั้งเรื่องสภาพถนนที่ไม่เอื้ออำนวย การก่อสร้าง-ซ่อมแซมบนท้องถนน ฝาท่อบนถนน ที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย อีกทั้งยังเป็นหลุม เป็นบ่อ ขรุขระ น้ำท่วม ทำให้ไม่มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เมื่อเกิดอุบัติเหตุก็ต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลด้วยตัวเอง เนื่องจากไม่มีสวัสดิการจากรัฐ อีกทั้งยังต้องเป็นพลเมืองชั้นสอง เพราะมีกฎหมายห้ามไม่ให้ จยย.ขึ้นสะพาน

ซึ่ง ศ.ดร.สุชัชวีร์ ได้รับฟังปัญหาและแลกเปลี่ยนความเห็น พร้อมนำเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ให้แก่กลุ่มไรเดอร์และวิน จยย. โดยเฉพาะด้านคุณภาพชีวิต ถนน และความปลอดภัยในการประกอบอาชีพ ให้เป็นมาตรฐาน โดยการใช้เทคโนโลยีและแอปพลิเคชั่นเข้ามาช่วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ