X

นครฯ – 3 วันสงกรานต์เมืองคอน เกิดอุบัติเหตุ 33 ครั้ง (สูงสุดของประเทศ) ตาย 1 เจ็บ 36 คน

นครศรีธรรมราช : รองผู้ว่าฯ ย้ำ กวดขันการใช้รถใช้ถนนใน อบต. ชุมชน และบังคับใช้กฎหมายเคร่งครัด ตามมาตรการ 10 รสขม หลังผ่านไป 3 วัน เกิดอุบัติเหตุ 33 ครั้ง เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 36 คน

วันที่ 14 เมษายน 2565 คณะทำงานติดตามสถานการณ์ประจำวัน การดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2565 รายงานสถิติอุบัติเหตุทางถนน จังหวัดนครศรีธรรมราช ประจำวันที่ 13 เมษายน 2565 เกิดอุบัติเหตุ 10 ครั้ง บาดเจ็บ 10 คน ไม่มีผู้เสียชีวิต พฤติกรรมเสี่ยงไม่สวมหมวกนิรภัย ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ขับรถย้อนศร สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ ตัดหน้ากระชั้นชิด ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด รถจักรยานยนต์ ถนนที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด เป็นถนน อบต.ในหมู่บ้าน

ผลการเรียกตรวจยานพาหนะชนิดต่าง ๆ ของตำรวจ เรียกตรวจ 6,401 คัน เป็นรถจักรยานยนต์ 2,096 คัน ที่เหลือเป็นรถยนต์ มีผู้ถูกดำเนินคดี 4,129 คน สูงสุดไม่สวมหมวกนิรภัย ขับรถเร็ว ไม่มีใบขับขี่ ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย รถจักรยานยนต์ไม่ปลอดภัย

ส่วนอุบัติเหตุสะสม วันที่ 11-13 เมษายน 2565 เกิดอุบัติเหตุ 33 ครั้ง (สูงสุดของประเทศ) มีผู้บาดเจ็บ 36 คน เป็นชาย 22 คน หญิง 14 คน มีผู้เสียชีวิต 1 คน มี 7 อำเภอที่ยังไม่เกิดอุบัติเหตุ ได้แก่ อ.ช้างกลาง นบพิตำ นาบอน พระพรหม ลานสกา หัวไทร และ อ.เฉลิมพระเกียรติ

นายสมพงษ์ มากมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เน้นย้ำ ฝากคณะทำงานทุกฝ่าย ทุกคน ช่วยกันดำเนินการในส่วนที่รับผิดชอบกวดขัน เรื่องเส้นทางการสัญจรบนท้องถนน ทั้งทางหลวงชนบท แขวงต่าง ๆ ถนน อบต.เส้นในท้องถิ่น ในชุมชน เน้นบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ตามมาตรการ 10 รสขม (1ร 2ส 3ข 4 ม) โดยเฉพาะถนน อบต.ในชุมชน เนื่องจากประชาชนที่ใช้เส้นทางกลับจากการเลี้ยงสังสรรค์ หรือกลับจากการเดินทางไปรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ขอให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนให้ระมัดระวังในการเดินทาง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ