X

นครฯ – ‘พระ-เณร’ ติดโควิดหนัก วัดเมืองคอน ต้องปิด งดเผาศพ!

นครศรีธรรมราช : โควิดเป็นเหตุ ทั้งพระ ทั้งเณร วัดบุญนารอบ ติดเชื้อระนาว เจ้าอาวาสต้องสั่งปิดวัด 7 วัน และให้นำศพผู้ติดเชื้อไปฌาปนกิจ ที่วัดคงคาเลียบแทน ขณะที่ยอดติดเชื้อรายวันอยู่ที่ 880 ราย 

วันที่ 28 มีนาคม 2565 สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังคงวิกฤต ยอดติดเชื้อรายวันยังพุ่งสูง ติดอันดับต้น ๆ ของประเทศ แม้กระทั่งพระสงฆ์ สามเณร ในวัด

ล่าสุด ที่วัดบุญนารอบ ต.ในเมือง อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นสถานที่ฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 พระมหาบวร ปวรธมฺโม เจ้าอาวาสวัดบุญนารอบ ได้สั่งปิดวัด พร้อมงดการทำกิจกรรมทั้งหมด โดยเฉพาะการฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 หลังจากพระสงฆ์ สามเณร และบุคคลากรของวัด พากันติดเชื้อโควิด ไม่เว้นแม้แต่เจ้าอาวาส ซึ่งได้เข้ารับการรักษาอาการ ที่ รพ.นครคริสเตียน เนื่องจากเกรงว่าหากมีการรวมตัวทำศาสนกิจทางศาสนาในวัดตามปกติต่อไป อาจจะทำให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อได้ จึงต้องปิดวัด เป็นเวลา 7 วันในเบื้องต้น ตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค.65 เป็นต้นไป เพื่อไม่ให้เชื้อลุกลามไปมากกว่านี้ แต่ถ้ายังมีผู้ติดเชื้ออีก ก็จะปิดต่อ

สำหรับการฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 นั้น ทางวัดได้แจ้งให้ไปทำพิธี ที่วัดคงคาเลียบ หมู่ 3 ต.ท่าซัก อ.เมือง แทน

อย่างไรก็ตาม ทางวัดยังได้จัดเต็นท์และวางโต๊ะไว้บริเวณทางเข้าวัด เพื่อเป็นสถานที่รับภัตตาหารจากญาติโยมที่นำมาถวายด้วย  นอกจากนี้ ยังมีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทั่วทุกอาคารภายในวัดบุญนารอบ เพื่อความปลอดภัยและความสบายใจ โดยคณะศิษย์จิตอาสา วัดคงคาเลียบ ที่มาให้บริการ

และจากการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชนบางสำนัก ที่ระบุว่า การที่ทางวัดต้องสั่งปิดวัดและงดศาสนกิจต่าง ๆ สืบเนื่องจากการเผาศพโควิด ทำให้พระติดเชื้อหลายรูปนั้น เจ้าอาวาสวัดบุญนารอบ ชี้แจงว่าไม่เป็นความจริง ไม่ได้เป็นไปตามที่สื่อนำเสนอข่าว เชื้อโควิดมาจากงานศพปกติ ทั้งนี้ ทางวัดไม่โทษว่าใครนำเชื้อมาติด แต่เมื่อเกิดเหตุขึ้นแล้ว ก็ต้องรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยการกักตัวและงดกิจกรรมต่าง ๆ

ขณะที่ยอดติดเชื้อจากการตรวจ RT-PCR วันนี้ (28 มี.ค.) เพิ่ม 880 ราย ยอดตรวจ ATK 745 ราย ทำให้มียอดผู้ติดเชื้อสะสม 55,295 ราย รักษาตัวใน รพ. 29,705 ราย รักษาหายกลับบ้านสะสม 20,951 ราย และมีผู้เสียชีวิต 5 ราย สะสม 427 ราย (ตั้งแต่เกิดการระบาด ปี 2564)
ผู้เสียชีวิตรายที่ 1 เพศชาย อายุ 77 ปี อยู่ อ.จุฬาภรณ์
รายที่ 2 เพศชาย อายุ 85 ปี อยู่ อ.พระพรหม
รายที่ 3 เพศชาย อายุ 78 ปี อยู่ อ.ร่อนพิบูลย์
รายที่ 4 เพศชาย อายุ 92 ปี
รายที่ 5 เพศชาย อายุ 45 ปี อยู่ อ.พิปูน

ซึ่งทุกรายมีโรคประจำตัว และรายสุดท้ายไม่ได้รับวัคซีนด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ