X

นครฯ – สาวเมืองคอนโพสต์ฉุน! ทต.หลักช้าง ปฏิเสธอ้าง’ไม่มีห้องน้ำ’ให้เข้า-ชาวเน็ตสวดยับ

นครศรีธรรมราช : หญิงสาวเมืองคอนโพสต์เฟชบุ๊ก ถูก จนท. ของเทศบาลตำบลหลักช้าง อ.ช้างกลาง ปฏิเสธไม่ให้เข้าใช้ห้องน้ำ พร้อมทวงถามแบบเหน็บ ๆ ถึงผู้บริหาร งบประมาณไปไหน จัดหาทำด่วน หรือไม่จำเป็น ใช้วิธีขุดหลุมฝังกลบกัน

กลายเป็นกระแสดราม่าขึ้นมาทันทีในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ‘Kittichai Krairabeab’ ได้โพสต์ข้อความ พร้อมภาพสถานที่ประกอบลงในเพจ ‘ประเทศคอน’ ถึงกรณีที่ตนเองได้เข้าไปขอเข้าห้องน้ำเพื่อทำธุระส่วนตัวกับเจ้าหน้าที่ภายในสำนักงานเทศบาลตำบลหลักช้าง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่ปฏิเสธ บอกเพียงว่า“ไม่มีห้องน้ำ” เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 เม.ย.64 ที่ผ่านมา

ลิ้งก์เฟชบุ๊คที่ผู้ใช้ ‘Kittichai Krairabeab’ โพสต์ลงในเพจประเทศคอน

https://www.facebook.com/groups/734923686685289/permalink/1793138250863822/?sfnsn=mo

โดยผู้โพสต์ได้ตั้งคำถามไปในลักษณะเหน็บแนมถึงผู้บริหารให้จัดหางบประมาณมาจัดทำห้องน้ำไว้ใช้ หรือเป็นเพราะที่ผ่านมาทุกคนใช้วิธีโดยการ “ขุดหลุมกัน”

หลังโพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างพากันแชร์ และแห่กันเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ พร้อมแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ไปในทางตำหนิการทำหน้าที่บริหารงานของผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ ที่ตอบปฏิเสธไปโดยไม่คิดคำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชน รวมถึงสถานที่ต่าง ๆ ของทางราชการล้วนมาจากภาษีของประชาชนทั้งสิ้น

กระทั่งล่าสุดได้มีเจ้าหน้าที่ของทางเทศบาลตำบลหลักช้าง ออกมาชี้แจงรายละเอียดข้อเท็จจริงให้ประชาชนได้รับทราบถึงเหตุผลที่มีการปฏิเสธจาก จนท.ไปในวันนั้น เนื่องด้วยเป็นวันหยุดราชการ ซึ่งตรงกับวันจักรี ไม่มีคนเข้ามาทำงาน มีเพียง จนท.เวร รักษาความปลอดภัย ที่คอยดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยเท่านั้น จึงไม่สามารถอนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าไปใช้บริการได้ เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากห้องน้ำที่บุคคลดังกล่าวจะขอเข้าใช้อยู่ภายในตัวอาคาร ทาง จนท.จึงปฏิเสธที่จะให้เข้าไปใช้ภายใน แต่ได้แนะนำให้ไปเข้าใช้ห้องน้ำที่อยู่ภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแทน อย่างไรก็ตาม จนท.ได้ทำตามหน้าที่ โดยไม่ได้มีการปฏิเสธความรับผิดชอบการให้บริการความช่วยเหลือแก่บุคคลดังกล่าวตามที่เป็นกระแสในโซเชี่ยลแต่อย่างใด

จึงขอชี้แจงข้อเท็จจริงดังกล่าวให้ประชาชนได้รับทราบอย่างทั่วถึง เพื่อไม่ให้เกิดการเข้าใจผิดต่อการทำหน้าที่ดูแลบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชน จาก อปท.ในพื้นที่ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ