X

นครฯ – รวบตัว เมนี่ น้องสาว “บังบัส” เหยื่อวิสามัญ พัวพันยาเสพติด

นครศรีธรรมราช : ตร.นำหมายศาล เข้าจับกุมตัวน.ส.เมนี่ น้องสาว “บังบัส” ผู้ต้องหาคดียาเสพติด หลังถูกวิสามัญฯ ขณะรอเวลาขึ้นศาลไต่สวนในคดีพี่ชายนัดแรก

เมื่อวันที่ 25 ม.ค. 2564 ที่ผ่านมา ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช และบก.สส.ภ.8 ได้นำหมายจับศาลจ.นครศรีธรรมราช เลขที่ 16/2564 เข้าจับกุมตัว น.ส.เมนี่ รัชพูมาด อายุ 26 ปี น้องสาวของนายเจริญศักดิ์ รัชพูมาด หรือ “บังบัส” ที่ถูก เจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญฆาตกรรมไปเมื่อต้นเดือน พ.ย. 63 ที่ผ่านมา ที่บริเวณด้านหน้าศาลจังหวัดทุ่งสง อ.ทุ่งสง หลังพบการกระทำความผิดฐานเกี่ยวกับยาเสพติด

รายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น.ขณะที่ น.ส.เมนี่ ได้เดินออกมาจากศาลจังหวัดทุ่งสง พร้อมญาติ หลังมาตามหมายนัดของศาล เพื่อเข้ารับฟังการไต่สวนมูลฟ้องต่อศาล นัดครั้งแรก ในคดีที่ได้ยื่นฟ้อง ด.ต.วิทยา เอกบุตร พร้อมพวกอีก 12 คน ที่ร่วมกันกระทำการวิสามัญนายเจริญศักดิ์ หรือบังบัส พี่ชายแต่ศาลได้มีคำสั่งขอเลื่อนวันออกไปก่อน เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้มีชายซึ่งอ้างว่าเป็นนักข่าวจากช่อง อมรินทร์ทีวี จะขอสัมภาษณ์ โดยนัดให้ไปพบที่บริเวณหน้าศาล เมื่อ น.ส.เมนี่ออกไปถึง จนท.ทั้งในและนอกเครื่องแบบร่วม 10 นาย ได้กรูกันเข้าล็อคตัว น.ส.เมนี่โดยไม่ทันตั้งตัว พร้อมแสดง หมายจับ และแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ ก่อนมีการโต้เถียงกันไปมาระหว่าง จนท.กับ น.ส.เมนี่ นานนับชั่วโมง ถึงการกระทำของ จนท.นับสิบนายที่เข้าล็อคตัวตนเองจนได้รับบาดเจ็บปวดเมื่อยตามร่างกาย ก่อนยินยอมให้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ชะอวด เพื่อสอบปากคำต่อไป

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก จนท. ตร.ชุดสืบสวน ได้ขยายผลในคดียาเสพติดของบังบัส จนพบข้อมูลเครือข่ายโดยมีหลักฐานที่เชื่อมโยงไปถึงตัว น.ส.เมนี่ กับบังบัสผู้เป็นพี่ชาย และเชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องเข้าข่ายการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ในพื้นที่สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช จึงสรุปสำนวนการสอบสวน เพื่อยื่นขออนุมัติหมายจับ จากศาล จ.นครศรีธรรมราช ลงวันที่ 16 ม.ค.64 ในข้อหา “สมคบกับผู้อื่นกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด”

อย่างไรก็ตาม หลัง จนท.สอบปากคำเพิ่มเติมเสร็จ น.ส.เมนี่ได้ถูกนำตัวไปคุมขังต่อภายในห้องขัง สภ.ชะอวด เพื่อรอส่งฟ้องศาลในช่วงสายของวันนี้ 26 ม.ค.64 ขณะที่ญาติของ น.ส.เมนี่ได้พยายามติดต่อขอเข้าประกันตัว แต่พนักงานสอบสวนไม่อนุญาติให้ เนื่องจากเป็นคดียาเสพติด พร้อมแนะนำให้เตรียมหลักทรัพย์ไปขอรับการประกันตัวในชั้นศาล

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=3376646462439642&id=100002829656327

ด้าน น.ส.เมนี่ ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวก่อนถูกคุมขังว่า ตนเองถูก ตร.เล่นงานด้วยวิธีที่ไม่สะอาด เนื่องจากอาจเกิดการไม่พอใจที่ตนเองยืนกระต่ายขาเดียว เดินหน้าต่อสู้คดีเพื่อเอาผิดกับตำรวจที่ฆ่าพี่ชายให้ได้ โดยไม่สนเงินทอง ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการใช้ความพยายามให้บุคคลใกล้ชิดเข้ามาพูดคุยขอเคลียร์ โดยจะมอบเงินให้เพื่อแลกกับคดีให้จบลงโดยเร็ว ซึ่งมองว่าตนเองกำลังถูกกลั่นแกล้งในทุกรูปแบบ พร้อมกับกล่าวหาว่าตนเองไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพกับพี่ชาย และมีเงินหมุนเวียนใน บช.หลายล้านบาท น.ส.เมนี่กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ