X

นครฯ – เมืองคอน สวดเสก “น้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์” 2,564 ขวด เตรียมแจกฟรี! ทั่ว ปท. กันโควิด-19 (คลิป)

นครศรีธรรมราช : คนคอน ร่วมทอดผ้าป่าระดมทุนบูรณะวัดที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมใหญ่ ขณะที่เจ้าพิธีปลุกเสก “ไอ้ไข่” รุ่นป้องกันภัย – “หัวนะโม” ป้องกันโควิด-19 พร้อมสวดเสกน้ำมนต์ บรรจุขวด 2564 ขวด แจกจ่ายพี่น้องคนไทยฟรี ไว้ บูชา ดื่มกิน ป้องกันโรคโควิด-19

เมื่อวันที่ 10 ม.ค.64 ที่ผ่านมา ที่มูลนิธิแสนคม อุทิศธรรม เลขที่ 5 ซ.พิศาลสุข ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายวิโรจน์ ขวัญเกื้อ ประธานมูลนิธิ พร้อมด้วยนายธนา รุ่งนิรันดรกุล รองประธาน และคณะกรรมการ รวมไปถึงพุทธศาสนิกชนจำนวนหนึ่ง ได้พร้อมใจร่วมกันประกอบพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี ระดมทุนรายได้ปัจจัย ถวายให้กับวัด ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วมใหญ่เมื่อช่วงต้นเดือน ธ.ค.63 ที่ผ่านมา 10 แห่ง ประกอบด้วย

วัดศรีสมบูรณ์ (วัดหอยราก) ปากพนังฝั่งตะวันตก

วัดป่าระกำใต้ (วัดบน) ต.ป่าระกำ

วัดสุขุม,วัดปิยราม ต.คลองกระบือ

วัดเทพสิทธิ์ธาราราม (วัดบางหมัน),วัดหมก,วัดบางคุระ,วัดบางไทร ต.บ้านใหม่

วัดโบสถ์ธาราวดี ต.เกาะทวด อ.ปากพนัง

และ วัดปากลง ต.กรงชิง อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช

เพื่อนำไปบูรณะซ่อมแซมศาสนถาน และสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ ภายในวัดวาอาราม ที่ได้รับความเสียหาย ให้กลับคืนสู่สภาพเดิม แห่งละ 2–4 หมื่นบาท ตามสภาพหลังลงพื้นที่สำรวจ เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

ในพิธีได้มีการบริกรรมคาถา สวดเสกน้ำมนต์ และวัตถุมงคลต่าง ๆ ที่ชาวบ้านเชื่อถือศรัทธา และเคารพกราบไหว้บูชา อย่าง หัวนะโม,ไอ้ไข่ รุ่นป้องกันภัยสิบทิศ รวมถึงพระพุทธสิหิงค์ และของบูชาอื่น ๆ จากพระเกจิอาจารย์ชื่อดังในจังหวัดจำนวน 10 รูป พร้อมสวดส่งขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย เสริมดวงเพิ่มพลัง ป้องกันโรคภัยให้กับผู้ร่วมพิธี และคนไทยทั้งประเทศ เพื่อให้รอดพ้นจากโรคโควิด-19 ที่แพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ ตามความเชื่อของชาวพุทธ และเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้ร่วมพิธี ซึ่งวัตถุมงคลที่ผ่านบริกรรมคาถา ได้แจกจ่ายให้ผู้ร่วมพิธี รวมถึงเปิดให้ผู้ที่มีจิตศรัทธาได้มีโอกาสนำไปบูชา โดยการร่วมกันบริจาคเงินปัจจัยตามพลังศรัทธา เพื่อรวบรวมทุนทรัพย์นำไปถวายให้วัดตามวัตถุประสงค์ดังกล่าว

นายวิโรจน์ ประธานในพิธี กล่าวถึงความศรัทธาของพี่น้องชาวใต้ ที่มีความเชื่อใน หัวนะโม หรือหัวนอโม ซึ่งเป็นวัตถุมงคลที่มีความศักดิ์สิทธิ์ด้านปกปักรักษาโรคร้ายให้รอดพ้นและหายไปจากตัวและบ้านเมืองได้ เนื่องจากในอดีตเมื่อ 100 ปีก่อน ในช่วงยุคที่มีการแพร่ระบาดของโรคที่ชื่อว่า โรคห่า เกิดขึ้น หรือที่เรียกกันว่า จับกินตับ ซึ่งเป็นโรคที่ไม่สามารถรักษาให้หายได้ เกิดแพร่ระบาดไปทั่ว ส่งผลให้มีผู้คนเจ็บป่วยล้มตายกันนับหมื่นคน ทั่วโลกกว่า 8 หมื่นคนภายใน 7 วัน ประเทศไปบ้านเราครั้งนั้น พระเจ้าศรีธรรมโศกราช ทรงจัดนิมนต์พระสงฆ์สวดเสกสร้างหัวนะโมขึ้น เพื่อใช้ปราบโรคห่าที่ระบาดอยู่อย่างหนัก โดยนำหัวนะโมแช่ในน้ำมนต์พร้อมบริกรรมคาถา ไปแจกจ่ายให้ชาวบ้าน นำไปประพรหม ดื่มกิน ใส่แหล่งน้ำ ชำระร่างกาย เพื่อขับไล่สิ่งชั่วร้าย ป้องกันโรคภัยไข้เจ็บ เพิ่มพลังศรัทธาในตัวให้เกิดความเข้มแข็ง เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ให้ต่อสู้กับโรคร้ายจนอยู่รอดปลอดภัย อย่างได้ผล ตามความเชื่อและศรัทธา มาจนถึงปัจจุบัน สำหรับหัวนะโม คือ คำบูชาพระพุทธเจ้า คือ นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุท ธัสสะ

นายวิโรจน์ เจ้าพิธี บอกต่อว่า อยากส่งมอบน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์นี้ ให้แก่คนไทยในทุกภูมิภาค ที่มีความเลื่อมใสศรัทธา และกำลังเกิดความหวาดกลัวกังวลใจกับโรคโควิด-19 ที่แพร่ระบาดอยู่นี้ เพื่อนำไปดื่มกิน ชำระร่างกาย ขจัดปัดเป่าโรคร้าย ให้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ด้วยการนำไปบูชา ควบคู่กับการป้องกันทางยา พร้อมทำตามมาตรการป้องกันของทางราชการ ซึ่งภยันอันตรายใดก็จะผ่านพ้นไปได้ในที่สุด

และหากผู้มีจิตศรัทธาต้องการจะบริจาคเงินปัจจัยส่วนตัวตามกำลัง เพื่อร่วมบุญสร้างกุศล สบทบทุนถวายให้กับวัดอีกหลายแห่งทั่วทั้งจังหวัด ที่ยังคงขาดแคลนทุนทรัพย์ เพื่อนำไปบูรณซ่อมแซมศาสนถานที่พังเสียหายจากน้ำท่วม ก็สามารถติดต่อสอบถามและสั่งจองน้ำมนต์ หรือวัตถุมงคลในราคาต้นทุนการผลิต โดยไม่ได้แสวงหาผลกำไร แต่เพื่อนำรายได้ไปช่วยเหลือวัดวาอารามที่ได้รับความเสียหาย สามารถติดต่อโดยตรงที่นายวิโรจน์ ขวัญเกื้อ โทร / ไลน์ 081-9790807,063-5860800 พร้อมบริการจัดส่งถึงบ้าน ซึ่งทางมูลนิธิจะจัดส่งวัตถุมงคลให้ไปบูชา โดยเฉพาะ “ไอ้ไข่” รุ่นป้องกันภัยสิบทิศ และ “หัวนะโม” ไว้ไปป้องกันโรคโควิด-19 นายวิโรจน์ กล่าว

https://local.77kaoded.com/south/NakhonSiThammarat/26780

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ