window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

นครฯ – ชาวพุทธนับพันแห่ “ไอ้ไข่” เฉลิมฉลอง แผ่บารมี หารายได้สร้างโบสถ์สำเร็จ

นครศรีธรรมราช : แรงศรัทธาล้นหลาม พี่น้องชาวกรุงชิง อำเภอนบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช ร่วมพิธีพุทธาภิเษก วัตถุมงคล“ไอ้ไข่”เด็กวัดเจดีย์ หารายได้สบทบทุนสร้างพระอุโบสถ วัดปากลง ต.กรุงชิง พิธีแหวกแนว ชาวบ้านพร้อมใจนำ ไอ้ไข่ แห่เฉลิมฉลอง พร้อมพุ่มกฐิน

ที่วัดปากลง หมู่ 6 ต.กรุงชิง อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช พุทธศาสนิกชนหลายพันคนหลังไหลเข้าร่วมในพิธี พุทธาภิเษก วัตถุมงคล “ไอ้ไข่” ที่ทางวัดจัดสร้างขึ้นให้บูชา เพื่อหารายได้นำไปจัดสร้างพระอุโบสถหลังใหม่ให้กับวัด โดยมี พระอาจารย์สุรินทร์ ฉนทโก เจ้าอาวาสวัดปากลง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายวิโรจน์ ขวัญเกื้อ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส

บรรยากาศตลอดช่วงการประกอบพิธีกรรม ได้สร้างพลังความศรัทธาให้กับผู้เข้าร่วมมากยิ่งขึ้น เมื่อเกิดปรากฏการณ์’พระอาทิตย์ทรงกรด’ เหนือท้องฟ้า ทั้ง ๆ ที่สภาพอากาศท้องฟ้าปิด ดูมืดครึ้ม เหมือนจะมีฝนตกลงมาในขณะทำพิธี แต่ด้วยบารมีของ ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ที่ชาวบ้านนับถือ ได้แสดงอภินิหารตลอดเวลา ทำให้พิธีเป็นไปอย่างราบรื่น ปราศจากอุปสรรคใด ๆ มาขัดขวาง โดยเฉพาะฝนที่คาดว่าต้องตกลงมาอย่างแน่นอน

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1812556188897216&id=100004285561138

ภายหลังที่นายวิโรจน์ พราหมณ์เจ้าพิธี ทำพิธีเสร็จสิ้น ชาวบ้านต่างนำรูปหล่อองค์ ไอ้ไข่ เข้าร่วมขบวนแห่ ในขบวนกลองยาวรับพุ่มพระกฐินของวัด และรำถวาย เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จหลังจัดสร้างโบสถ์พระพุทธสิหิงค์ได้สำเร็จในระยะเวลาแค่ปีเดียว ด้วยพลังแรงศรัทธาของผู้คนที่มีต่อองค์ ไอ้ไข่ มอบเงินทำบุญด้วยการเช่าซื้อวัตถุมงคลไปบูชา

ขบวนกลองยาวนำชาวบ้านนับพันคนร่วมร่ายรำเดินวนรอบโบสถ์ 3 รอบ จนกระทั่งครบรอบสุดท้าย หัวขบวนแห่ ไอ้ไข่ เดินบรรจบ สายฝนได้โปรยปรายลงมาอย่างหนักในทันที ซึ่งชาวบ้านต่างพากันทึ่งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพูดกันเป็นเสียงเดียวว่า “เทวดาสิ่งศักดิ์สิทธิ์รับรู้ และโปรยน้ำมนต์ให้พรกับชาวบ้านทุกคน และด้วยบารมีของ ไอ้ไข่” ที่ชาวนครศรีธรรมราชนับถือและศรัทธา ได้แผ่ขยายไปทั่วประเทศจนมีพุทธศาสนิกชนจากหลายพื้นที่ อนุโมทนาบุญมอบเงินปัจจัยและแห่หลังไหลกันเข้ามาร่วมสมทบทุนสร้างพระอุโบสถ ด้วยการเช่าซื้อ ไอ้ไข่ ไปบูชา

📌อ่านข่าวย้อนหลังได้ที่ลิ้งก์ด้านล่าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ