X

นครฯ – แห่มองหา”เลขเด็ด”บนแผ่นทองคำพันปี

นครศรีธรรมราช : ชาวพุทธแห่ชมทองคำแผ่นอายุกว่าพันปี พร้อมจ้องหาเลขเด็ด หลังเจ้าของชาวพัทลุงขุดพบในที่ดินตนเองเมื่อปี 57 นำมาถวายคืนพระธาตุทองคำเมืองคอน อุทิศบุญให้บรรพบุรุษเจ้าของเดิม ตามความเชื่อส่วนตัว
ภายหลังที่ นายวิ ทับแสง อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 หมู่ 6 ต.เขาชัยสน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ได้เดินทางมาพร้อมกับครอบครัวและญาติพี่น้อง โดยนำทองคำแผ่นโบราณอายุราว 1,152 ปี ที่ขุดพบได้ในแปลงที่ดินสวนปาล์มของตนเอง เมื่อปี 2557 ที่ผ่านมา เพื่อมอบถวายให้วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหารเก็บรักษาไว้ นำไปบูรณะปลียอดพระธาตุทองคำ พระบรมธาตุเจดีย์ ตามความเชื่อส่วนบุคคล ที่ขอเป็นผู้นำทองของบรรพบุรุษในอดีต เจ้าของทองเดิมที่ล่วงลับไปแล้ว มาส่งให้ถึงยอดพระธาตุ ตามเจตนารมณ์เดิม ที่ต้องการนำมาถวายสร้างพระบรมธาตุเจดีย์ยอดทองคำครั้งในอดีต หรือไม่ว่าด้วยเหตุผลใด ที่ทำให้ทองคำเหล่านี้ถูกฝังอยู่ใต้ดินมานานนับพันปีก็ตาม

อ่านข่าวก่อนหน้า : นครฯ – ชาวพัทลุงนำทองคำพันปี ถวายองค์พระธาตุเมืองคอน
https://www.77kaoded.com/news/kitdanai/2026984

ก่อนที่นายวิ ทับแสง จะทำพิธีถวายทองคำแผ่นที่นำมาถ่ายแด่ พระเทพวินยาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร เหล่าพุทธศาสนิกชนที่เข้าร่วม ได้พากันห้อมล้อมขอชมแผ่นทองคำกันอย่างใกล้ชิด และพากันขนลุกขนพอง หลังจากที่ได้สัมผัสแผ่นทองคำโบราณ ทองคำแผ่นที่มีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์มากว่าพันปี สมบัติล้ำค่าที่หาดูไม่ได้อีกแล้ว นับเป็นบุญกุศลครั้งยิ่งใหญ่ที่ได้สัมผัสและชื่นชมในบารมีของทองคำแผ่นโบราณด้วยตนเอง

ทั้งนี้ ทุกคนพากันยกมือประณมขึ้นเหนือศีรษะท่องอนุโมทนาสาธุ แผ่บุญแผ่กุศลถึงบรรพบุรุษเจ้าของทองเดิมที่ได้ล่วงลับไปแล้ว ซึ่งเชื่อว่าได้มารอรับอยู่ ให้ได้รับผลบุญกุศลในครั้งนี้ และอธิษฐานขอพร ขอโชคลาภ โดยร่วมกันจับจ้องเพ่งพิจารณาไปที่ร่องรอยและลวดลายความเก่าแก่ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ หลังผ่านกาลเวลามากว่าพันปีในแผ่นทอง รวมถึงอักษร ตราประทับ ที่ปรากฏบนแผ่นทองคำ พลิกหน้าหลังตรวจสอบดูอย่างละเอียด เพื่อส่องมองหาตัวเลข นำไปเสี่ยงดวง ผลสลากกินแบ่งรัฐบาลในงวดประจำวันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 นี้ อีกด้วย

สำหรับตัวเลขที่ปรากฏให้เห็นมีทั้ง 152,115 หรือแม้แต่เลขป้ายทะเบียนรถที่นายวิ ทับแสง ขับนำแผ่นทองคำมาถวายให้วัดพระธาตุ จากจังหวัดพัทลุง คือ เลขทะเบียน กจ 1105 พัทลุง รวมถึงอายุความเก่าแก่ของแผ่นทองคำที่ขุดพบ หลังผ่านการตรวจสอบพิสูจน์ออกมาแล้วว่า มีอายุราวประมาณ 1,152 ปี ซึ่งเป็นตัวเลขที่สัมพันธ์และสอดคล้องกันทั้งหมด ยิ่งสร้างความน่าเชื่อถือให้กับทุกคนที่ร่วมในพิธีมากยิ่งขึ้นไปอีก เนื่องจากเชื่อว่าบุญกุศลจะต้องบังเกิดขึ้นอย่างแน่นอน เพราะน้อยคนที่จะได้มาร่วมบุญกุศลครั้งใหญ่ในครั้งนี้ ที่บรรพบุรุษกำลังรอรับอยู่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ