X

“พ่อเมืองคอน” แก้เกี้ยว ส่ง”นิติกรจังหวัด”แจ้งความกลับ “วรา”

นครศรีธรรมราช:พ่อเมืองคอน “แก่เกี้ยว”ส่งนิติกร แจ้งความกลับ นายวรา จันทร์มณี ตัวแทนเครือข่ายชาวบ้าน”คัดค้านคลองผันน้ำเมืองนครฯ”ฐานหมิ่นประมาท

วันนี้กลุ่มเครือข่ายภาคประชาชน ผู้คัดค้านการดำเนินโครงการ “บรรเทาอุทกภัยเมืองนครศรีธรรมราช อันเนื่องมาจากพระราชดำริ”จังหวัดนครศรีธรรมราช (คลองผันน้ำเมืองนครฯ) กว่า 100 คน ได้รวมตัวกันแสดงพลังต่อต้านคัดค้านการดำเนินโครงการดังกล่าว ด้วยการพร้อมใจกันสวมเสื้อสีเหลือง และเข้ากราบไหว้ขอพรจากองค์พระธาตุ รวมถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในจังหวัด ก่อนเดินทางไปที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ตรวจสอบ นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัด กรณีการนำโครงการพระราชดำริ ของ”พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” (ในหลวงรัชกาลที่ 9) มาทำการบิดเบือนแอบอ้างในตัวโครงการหรือไม่อย่างไร หลังประชาชนผู้ที่ซึ่งจะได้รับผลกระทบเกิดความหวาดกลัวไม่กล้าที่จะออกมาปกป้องสิทธิ์ของตนเอง โดยมีนายวรา จันทร์มณี ตัวแทนชาวบ้าน นำข้อมูลเอกสารคำแถลงการณ์ และหลักฐานประกอบการแจ้งความมามอบให้กับ ร.ต.อ.อภินันท์ พลศร รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมกับลงบันทึกประจำวัน

โดยหลักฐานประกอบการแจ้งความที่ตัวแทนได้นำมามอบให้กับเจ้าพนักงานนั้นประกอบด้วย 1) เอกสารแถลงการณ์แจ้งความถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผ่านสถานีตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช 2) จดหมายเปิดผนึกถึงนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อเรียกร้องให้ทบทวนโครงการคลองผันน้ำดังกล่าว 3) คลิปวีดีโอโครงการบรรเทาอุทกภัยเมืองนครศรีธรรมราช อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ของงานประชาสัมพันธ์ และสารสนเทศ สชป.15 กรมชลประทาน และ 4) คลิปวิดีโอการสัมภาษณ์ นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดในรายการสวัสดีเมืองนครฯ ของสวท.นครศรีธรรมราช กรมประชาสัมพันธ์

ภายหลังจากที่ตัวแทนได้เข้าทำการแจ้งความแล้วเสร็จ กลุ่มเครือข่ายภาคประชาชนทั้งหมดได้ร่วมกันอ่านคำแถลงการณ์ยังบริเวณด้านหน้า สภ.เมืองนครศรีธรรมราชต่อสื่อมวลชนจากหลายสำนักที่ให้ความสำคัญในการเฝ้าติดตามข้อมูลปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านในครั้งนี้อย่างใกล้ชิด พร้อมไปด้วยการเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวและควบคุมความสงบเรียบร้อยจากเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ทั้งในและนอกเครื่องแบบ รวมถึงเจ้าหน้าที่สันติบาลหลายสิบนาย

นายวรา จันทร์มณี ตัวแทนเครือข่าย ได้นำเอกสารสำคัญมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชน 1 ฉบับ หลังจากที่ได้แจ้งความแล้วเสร็จ ตนกลับได้รับหนังสือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเช่นกัน ซึ่งเป็นหนังสือหมายเรียกตัวผู้ต้องหาครั้งที่ 1 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกโดย สถานีตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช ลงวันที่ 1 ต.ค.61 และในหมายเรียกตัวนั้นมีตนตกเป็นผู้ต้องหา โดยมีนายษฎา ขาวขำ เป็นผู้กล่าวหา ว่าตน”หมิ่นประมาทโดยการโฆษณาด้วยเอกสาร” ลงชื่อ พ.ต.ท.สุริยน แกมทอง สว.สส.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ผู้ออกหมาย และให้เข้าพบกับเจ้าพนักงานในวันที่ 2 ต.ค.61 ซึ่งทำให้ตนรู้สึกมึนงงอย่างมากกับความผิดดังกล่าว เนื่องจากไม่เคยรู้จักบุคคลผู้ที่กล่าวหาความผิดตนมาก่อน แต่คาดเดาว่าน่าจะมีผลมาจากที่ตนพร้อมกับเครือข่ายชาวบ้านทุกคนออกมาเคลื่อนไหวในการต่อต้านโครงการผันน้ำในครั้งนี้อย่างแน่นอน สาเหตุจากผู้แจ้งข้อกล่าวหาได้เข้ามาแจ้งความในวันเดียวกัน เลยทำการตรวจสอบไปตามรายชื่อบุคคลดังกล่าว จึงทราบว่าบุคคลผู้นี้เป็นเจ้าหน้าที่กฎหมายของทางจังหวัด(นิติกร)ที่ถูกส่งมาให้ทำการแจ้งความตนเพื่อเป็นการแก้เกี้ยว ซึ่งตนมองว่าเป็นเรื่องที่ดีเสียอีกที่มีการออกมาตอบโต้กันในลักษณเช่นนี้ เพราะประชาชนก็จะได้รับรู้ว่าผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ได้กลั่นแกล้งรังแกประชาชน นายวรา กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ