X

ยิ่งใหญ่อลังการงาน”มหกรรมวิชาการมัธยมศึกษา ครั้งที่ 28″ ณ รร.เบญจมราชูทิศ

นครศรีธรรมราช สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 12 จัดกิจกรรม “งานมหกรรมวิชาการมัธยมศึกษา”ยิ่งใหญ่อลังการ การแสดงโชว์ความสามารถของนักเรียนจากหลายสถาบัน ดึงดูดความสนใจจากผู้เข้าชมอย่างล้นหลาม

ที่หอประชุมธัชมุนี โรงเรียนเบญจมราชูทิศ อ.เมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้จัดพิธีเปิด”งานมหากรรมวิชาการมัธยมศึกษา” ครั้งที่ 28 ปีการศึกษา 2561 โดยมีนายสมนึก พรหมเขียว ปลัดจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานในพิธี พร้อมทั้งผู้บริหารจากมหาวิทยาลัยในจังหวัด สถาบันศึกษา คณาจารย์ เหล่านักเรียน ผู้ปกครอง ร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

งานมหกรรมวิชาการมัธยมศึกษาดังกล่าว ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 12 ร่วมกับเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการมัธยมศึกษาจังหวัดนครศรีธรรมราชจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 5-7 กันยายน 2561 ณ โรงเรียนเบญจมราชูทิศ โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย นครศรีธรรมราช และโรงเรียนเมืองนครศรีธรรมราช ภายใต้คำขวัญที่ว่า “เด็กไทยใจมุ่งมั่น สร้างสรรค์ด้วยปัญญา พัฒนาสู่สากล”

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนายกระดับ ส่งเสริม สนับสนุนการแข่งขันทักษะทางวิชาการ และการสร้างความเข้มแข็งในการบริหารคุณภาพการศึกษาสู่ศูนย์พัฒนาวิชาการกลุ่มสาระการเรียนรู้ ทั้งในระดับจังหวัด ระดับภาค และระดับชาติ ให้ครู นักเรียน ได้รับการพัฒนาทักษะด้านวิชาการ วิชาชีพ และเป็นการเปิดเวทีให้นักเรียนได้แสดงออกตามความสามารถ ศักยภาพของตนเองอย่างอิสระ สร้างสรรค์ อีกทั้งเพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติสถานศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ครู และบุคลากรทางการศึกษา ในด้านต่างๆ สร้างขวัญกำลังใจ และประกาศเกียรติคุณเป็นแบบอย่างในการจัดการศึกษาให้มีความก้าวหน้าต่อไปในอนาคต

พิธีเปิดได้สร้างความประทับใจให้กับประธาน รวมไปถึงแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมพิธีเป็นอย่างมาก เนื่องจากการแสดงบนเวทีเป็นการแสดงที่มากไปด้วยความสามารถของเหล่านักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ โดยเฉพาะการแสดงของนักเรียoจากโรงเรียนวัดกุฏิ ต.ท่าเรือ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ในโชว์ชุด “พ่อของแผ่นดิน” รวมไปถึงการแสดงโชว์วงโยธวาทิตที่ขึ้นชื่อของจังหวัดนครศรีธรรมราชจากกลุ่มนักเรียน รร.โยธินบำรุง พร้อมทั้งการร้องเพลงประสานเสียงจากโรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช และที่ขาดไม่ได้การแสดงโชว์สุดยอดดรัมเมเยอร์ จากโรงเรียนชะอวดวิทยาคาร ที่ได้รับความนิยมชมชอบและโด่งดังไปไกลระดับโลกอยู่ในขณะนี้ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ที่เข้าร่วมรับชมเป็นอย่างมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ