X

ผู้ว่าเมืองคอนเอาจริง! เดินหน้าปราบยาเสพติด พุ่งเป้าผู้ค้ารายใหญ่ ตัดช่องทางขยายตัว ส่งผู้เสพเข้าบำบัด

นครศรีธรรมราช:ผู้ว่าฯเอาจริง เดินหน้าปราบปรามยาเสพติด บ่อนทำลายชาติบ่อนทำลายสังคม เพิ่มความสงบสุขให้กับบ้านเมือง ตัดเนื้อร้ายออก พุ่งเป้าผู้ค้ารายใหญ่ ช่องทางแพร่ขยายของยาเสพติด พร้อมส่งผู้เสพเข้าขัดเกลาจิตใจ ในโครงการ”ค่ายบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพผู้ติดยาเสพติด”วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 นายศิริพัฒ พัฒกุล ผวจ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ พ.อ.อ.ศุภโชค พราหมพูน หน.ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองพร้อมกำลัง จนท.ในความรับผิดชอบ ออกทำการตรวจสอบเป้าหมายกลุ่มผู้ค้าและผู้เสพยาเสพติดและอาวุธปืนสงครามในพื้นที่ อ.เมืองนครศรีธรรมราช โดยสนธิกำลังร่วมกับ จนท.ทหาร จากกองทัพภาคที่ 4 ค่ายวชิราวุธ ในการเข้าปฏิบัติการตรวจค้น ซึ่งได้รับผลรายงานว่าสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามเป้าหมายได้ 3 ราย พร้อมของกลางจำนวนมาก ประกอบด้วยนายโกศล มัชมูมาท อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 หมู่ 2 ต.นาเคียน อ.เมืองนครศรีธรรมราช พร้อมยาบ้า 199 เม็ด
ส่วนอีกคดี จนท.สามารถจับกุมตัวนายธีระพงศ์ มีขวด อายุ 24 ปี และนายณัฐวุฒิ มณีโชติ อายุ 24 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 444 เม็ด ยาไอซ์ 0.5 กรัม อาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอกและทรัพย์สินอื่นๆ ที่ใช้และได้จากการจำหน่ายยาเสพติดหลายรายการจากผลการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 ได้ให้การรับสารภาพกับ จนท.ตลอดทุกข้อกล่าวหา โดยได้ทำการลงบันทึกประจำวันผลการจับกุมก่อนส่งตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พนง.สืบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อนำตัวไปดำเนินคดีตาม กม.ต่อไปนายศิริพัฒ พัฒกุล ผวจ.นครศรีธรรมราช กล่าวเป็นห่วงและตระหนักถึงปัญหาดังกล่าวเป็นอย่างมาก ซึ่งจะเห็นได้ว่าพิษภัยของยาเสพติดนั้นร้ายแรงมาก เป็น บ่อนทำลายชาติทำลายสังคม สามารถทำลายได้แม้กระทั่งคนในครอบครัวคนที่รักและตัวเอง ปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดที่ทราบกันอยู่ในปัจจุบัน สร้างความวิตกกังวลใจอย่างมากให้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชนทุกคนในสังคม หวั่นเกรงลูกหลานคนใกล้ชิดจะหลงผิด จึงได้สั่งการให้ จนท.ฝ่ายปกครองในความรับผิดชอบเพิ่มมาตรการเข้มงวดในการป้องกันและปราบปรามให้มากขึ้นเป็นเท่าตัว ออกสอดส่องตรวจสอบการกระทำความผิด เฝ้าระวังและติดตามเป้าหมายกลุ่มผู้ค้าอย่างใกล้ชิด พร้อมวางแผนจับกุม โดยมุ่งเน้นไปที่กลุ่มผู้ค้ารายใหญ่ๆ เพื่อเป็นการปิดกั้นและตัดช่องทางการแพร่ขยายของกลุ่มผู้ค้ารายย่อยอื่นๆรวมถึงผู้เสพส่วนมาตรการดูแลรักษากลุ่มผู้เสพนั้นหลังจับกุมได้จะนำตัวเข้าโครงการบำบัด โดยศูนย์อำนวยการป้องกัน และปราบปรามยาเสพติดจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ได้จัดทำโครงการขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาผู้เสพยาเสพติดในพื้นที่ และเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้เสพผู้ติดยาเสพติด ให้มีความรู้ ความเข้าใจในโทษและพิษภัยของยาเสพติดเพื่อที่จะเข้าบำบัดรักษาตามกระบวนการอย่างถูกต้องและกลับมาเป็นคนดีที่มีคุณภาพไม่หวนกลับไปใช้สารเสพติดได้อีกหลังจากการผ่านการบำบัดแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ