X

ชาว​ ‘ไชยมนตรี’ โวย รรท.นายก​ ฯ​ อบต.”งบพัฒนาชุมชนหมู่บ้าน” หายไปไหนหมด ปล่อยต้นไม้ใบหญ้าขึ้นปกคลุมผิวถนนนานนับปี

นครศรีธรรมราช:ชาวบ้านต.ไชยมนตรี อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ต่างพากันตั้งคำถามถึง นายก​อบต. งบพัฒนาหมู่บ้านหายไปไหน ทำไมไม่เหลียวแลปัญหาพื้นที่รับผิดชอบ ปล่อยต้นไม้ใบหญ้าขนาดใหญ่ขึ้นสูง ปกคลุมพื้นผิวถนน จนหาไหล่ทางไม่เจอ เสี่ยงอันตรายต่อการสัญจรไปมา โดยเฉพาะคนเดินเท้า อีกทั้งเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์มีพิษ อย่าง งู ตะขาบ เป็นต้น1 ปีเต็มกับการใช้งานของถนนเส้นใหม่“ถนนคันคลองส่งน้ำสาย 3R-LMC ฝั่งซ้ายฝายคลองท่าดี (ถนนยางพาราสายแรกของจังหวัดนครศรีธรรมราช) ที่ได้มีการนำน้ำยางพาราจากพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยาง มาผสมกับยางมะตอยเพื่อสร้างเป็นถนน ให้กับประชาชนชาวบ้านในพื้นที่ ต.ไชยมนตรี อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช กว่า 120 ครัวเรือน ได้ใช้ประโยชน์ร่วมกันอย่างสะดวกสบายมากขึ้นกว่าเดิมที่เคยเป็นถนนลูกรังมาโดยตลอด ด้วยระยะทางความยาว 3.2 กิโลเมตร กับพื้นผิวจราจรที่เรียบเนียน ไร้ฝุ่น กว้างขวาง เส้นแนวชัดเจน ผู้ขับขี่ที่สัญจรไปมาเกิดความรู้สึกคล่องตัวและปลอดภัยในการขับขี่เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.ปี 61 ที่ผ่านมา ชาวบ้านจำนวนมากในหลายๆพื้นที่หมู่บ้าน ต่างพากันมาร่วมชื่นชมและแสดงความยินดีไปพร้อมๆกันกับหน่วยงานภาครัฐ ในพิธีเปิดใช้เส้นทางถนนยางพาราสายแรกของจังหวัดอย่างเป็นทางการ โดยมีนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดอยู่ในขณะนั้น มาเป็นประธานในพิธเปิด โดยมาพร้อมกับหัวหน้าส่วนราชการต่างๆที่เกี่ยวข้อง อาทินายศักดิ์ดา อยู่เดช ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษานครศรีธรรมราช,นายปริญญา สัคคะนายก ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 15 กำนัน,ผู้ใหญ่บ้าน,ผู้บริหารท้องที่,ท้องถิ่น มาร่วมในพิธีด้วยความภาคภูมิใจ

ภาพพิธีเปิดใช้งานถนน “ยางพารา”สายแรกของจังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อปี 2561 โดยมีนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดขณะนั้นมาเป็นประธาน และหัวหน้าส่วนราชการต่างๆที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธีด้วยความภาคภูมิใจ

ปัจจุบันตลอดสองฟากฝั่งถนน จะเห็นได้ว่าเต็มไปด้วยต้นไม้ใบหญ้าขนาดใหญ่ขึ้นสูงปกคลุมพื้นผิวจราจร กินพื้นที่ไหล่ถนนจนมองไม่เห็นแม้แต่เส้นแบ่งไหล่ทาง ยาวตลอดทั้งสาย สามารถตั้งข้อสังเกตได้ว่า ถนนสายนี้ไม่เคยได้รับการพัฒนาปรับปรุงอีกเลยหลังจากเปิดใช้งานเมื่อ ปี 61 ที่ผ่านมา ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนตำบลไชยมนตรี ที่มีนายยงยุทธ นาทะชัย ปลัดอบต.รักษาราชการแทนนายกฯอยู่

นายยงยุทธ นาทะชัย ปลัดอบต.ไชยมนตรี รรท.นายกฯ

อย่างไรก็ตามพี่น้องประชาชนชาวบ้านในพื้นที่ต่างพากันตั้งคำถามว่า งบประมาณในการพัฒนาหมู่บ้านหายไปไหนหมด แล้วผู้บริหารมัวทำอะไรกันอยู่ ทำไมถึงไม่มาดูแลพื้นที่ ดูแลทุกข์สุขความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนชาวบ้านบ้าง

สภาพถนนปัจจุบัน
ถนนหลังสร้างเสร็จ ปี 61

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ