X

มรสุมหนัก”หนังตะลุงน้องเดียว” !โร่แจ้งจับเมีย-ญาติ คว้ารถ 2 คัน พร้อมทรัพย์สินหนีหาย

นครศรีธรรมราช:นายบัญญัติ สุวรรณแว่นทอง นายหนังตะลุงตาบอดเจ้าของคณะ “หนังน้องเดียว ลูกทุ่งวัฒนธรรม”เข้าแจ้งความตำรวจร้องขอให้ช่วยสกัดกั้นภรรยาและญาติ หลังคว้ารถ 2 คันพร้อมทรัพย์สินหนีหายออกจากบ้าน เหตุเพราะทะเลาะกันรุนแรง ปัญหาเรื้อรังในครอบครัว ญาติสองฝ่ายเข้าร่วมเคลียร์ไม่ลงตัว วอนขอคิวงานคืน หวั่นถูกฟ้อง คนสนิทน้องเดียวเผย ระยะหลังกระแสตก จนเกิดความเครียด เผยจะชี้แจงให้ทราบอีกทีเร็วๆนี้วันที่ 4 ธันวาคม 2562 พ.ต.ท.สัมพันธ์ วัฒนสงค์ สว (สอบสวน) สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า คืนวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา นายบัญญัติ สุวรรณแว่นทอง หรือน้องเดียว นายหนังตะลุงตาบอด เจ้าของคณะ “หนังน้องเดียว ลูกทุ่งวัฒนธรรม” นายหนังตะลุงชื่อดังของภาคใต้ ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อร้องขอให้ช่วยนำกำลังออกตรวจสอบติดตามและสกัดกั้นการหลบหนีของนางสุนิสา สุวรรณแว่นทอง (ภรรยา) และญาติที่ได้หนีออกจากบ้านไปพร้อมกับทรัพย์สินส่วนตัว ทั้งสมุดบัญชีเงินฝาก รถยนต์อีก 2 คัน และอื่นๆ หลังจากได้มีปากเสียงทะเลาะวิวาทกันอย่างรุนแรง ซึ่งพาหนะ 2 คันที่ใช้เป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า ยารีส สีขาว ทะเบียน กล 8007 นครศรีธรรมราช และโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ วีขาว ทะเบียน กว 3262 นครศรีธรรมราช หลังรับแจ้งจึงรีบวิทยุสื่อสารสั่งการให้ จนท.ชุดสายตรวจทำการตั้งจุดตรวจจุดสกัดตามเส้นทางต่างๆที่คาดว่าน่าจะเป็นเส้นทางที่ใช้เดินทาง โดยเฉพาะถนนสายหลัก และสายรอง สายเอเชียฝั่งขาขึ้นและขาเข้าเมือง พร้อมกระจายกำลังออกตรวจสอบค้นหาตามสถานที่พักต่างๆในพื้นที่ใกล้เคียง และประสานไปยังพื้นที่จังหวัดรอยต่อให้ช่วยทำการตรวจสอบด้วยขณะที่ จนท.ได้ทำการสอบถามข้อมูล นายบัญญัติ หรือน้องเดียว จึงทราบถึงมูลเหตุที่ภรรยาของตนเองต้องหนีออกจากบ้านไป เพราะ จับได้ว่าตัวเองมีหญิงอื่น และมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกันมาโดยตลอด จนกระทั่งคืนวันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทั้งสองได้มีปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรงถึงขั้นลงไม้ลงมือกันภายในบ้านพักใน อ.ทุ่งสง จนกระทั่งพี่สาวของนายบัญญัติได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าระงับเหตุ ภายหลังที่เหตุการณ์สงบลง นายบัญญัติได้ลั่นวาจากับเจ้าหน้าที่ต่อหน้าภรรยาว่า ต้องการหย่าร้างกับภรรยา โดยจะแบ่งทรัพย์สินกัน ทางเจ้าหน้าที่จึงให้ทั่งคู่ได้ตกลงกันเอง

ทั้งนี้ช่วงขณะที่นายบัญญัติให้การกับ จนท.อยู่นั้น อาการสีหน้าดูค่อนข้างที่จะเคร่งเครียดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะสิ่งที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจและเป็นกังวลมากที่สุดคือปัญหาที่จะเกิดกับคิวงานแสดง เพราะว่านางสุนิสา (ภรรยา)ได้นำสมุดที่ใช้ในการบันทึกคิวงานติดตัวไปด้วย โดยพยายามร้องขอให้ จนท.ทำการเจรจาพูดคุยเพื่อขอคืนมาให้ได้ พร้อมกับสมุดบัญชีเงินฝาก หากพบเจอตัว แต่ปรากฏว่าตลอดทั้งคืนของการออกตรวจสอบติดตามค้นหากลับไม่พบภรรยาของนายบัญญัติ และรถยนต์ 2 คัน ตามลักษณะที่ได้แจ้งไว้แต่อย่างใด

คนสนิทของนายบัญญัติ เปิดเผยว่าก่อนนี้หนังน้องเดียว กับภรรยา ได้มีปัญหากันภายในครอบครัวมา 1-2 ปีแล้ว แต่เห็นว่าเป็นเรื่องส่วนตัว ภายในครอบครัว จึงไม่ขอยุ่งเกี่ยว ส่วนเรื่องที่น้องเดียวเดินทางเข้าแจ้งความให้ออกติดตามหาตัวภรรยานั้น เกิดจากปัญหาที่ทั้งสองได้มีปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรงเมื่อคืนที่ผ่านมา แต่ครั้งนี้ได้มีญาติๆของทั้งสองฝ่าย ร่วมอยู่ในเหตุการณ์ด้วย จนเหตุการณ์ลุกลามบานปลายที่ไม่สามารถตกลงพูดคุยเจรจาแก้ไขปัญหาได้กันลงตัว สุดท้ายภรรยาและญาติ ได้ขับรถยนต์ทั้ง 2 คัน ออกจากบ้านพักหายไป พร้อมกับทรัพย์สินที่ได้แจ้งเอาไว้ ก่อนที่จะพาน้องเดียวเข้ามาแจ้งความกับตำรวจเพื่อให้ช่วยสกัดกั้นการเดินทางหลบหนีของภรรยาและญาติดังกล่าว

ส่วนสาเหตุที่น้องเดียวเกิดความเครียดและกังวลใจมากนั้น เนื่องจากเป็นห่วงในเรื่องของคิวงานการแสดง เพราะว่าสมุดที่ได้บันทึกไว้นั้น ทางภรรยาของน้องเดียวได้นำติดตัวไปด้วย จึงเกิดความเป็นกังวลมาก เพราะเกรงว่าผู้ว่าจ้างงานจะได้รับความเดือดร้อน เพราะไม่ทราบถึงตารางงานในแต่ละวันได้เลย ว่ามีที่ไหนเวลาใดบ้าง น้องเดียวจึงต้องการอยากจะขอคืน พร้อมกับสมุดบัญชีเงินฝาก เนื่องจากเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าช่วงระยะหลังนี้ชื่อเสียงของหนังน้องเดียวค่อนข้างเบาบางลงมาก กระแสความนิยมชมชอบของบรรดาแม่ยกที่จะทำการว่าจ้างให้ไปแสดงนั้นก็ลดลง เนื่องจากเหตุการณ์ข่าวคราวในด้านลบช่วงที่ผ่านมา จนมีผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ หน้าที่การงาน การแสดง รวมถึงครอบครัว ที่สำคัญเกรงว่าจะถูกลูกค้าที่ว่าจ้างให้ไปทำการแสดงฟ้องร้องว่าตนเบี้ยวงาน ทั้งนี้เรื่องราวที่เกิดขึ้นหนังน้องเดียวแจ้งว่าจะชี้แจ้งเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ทราบในภายหลัง ให้รอติดตาม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ